Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea văng khỏi tốp 4: Chưa qua vùng tối

Thứ Ba 04/01/2011 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào lúc Carlo Ancelotti hiện ra từ đám cầu thủ Chelsea vây chặt lấy ông để ăn mừng bàn thắng thứ ba cho đội bóng áo xanh hôm qua, ông đã lấn vào sân khoảng 2 mét, tóc tai bù xù và vẻ mặt như bùng nổ trong niềm hân hoan. Thật hiếm khi nào người ta có thể chứng kiến vẻ ngoài đó ở một chiến lược gia trầm tĩnh, lặng lẽ và tự chủ như ông. Tuy nhiên, vào lúc HLV người Italia lùi lại, chỉnh đốn trang phục và rẽ lại mái tóc muối tiêu, trớ trêu thay, cũng là lúc Chelsea để rơi chiến thắng lẽ ra là quan trọng nhất mùa giải của họ.

Với các khán giả truyền hình, đó là một trận đấu tuyệt vời và là một ứng cử viên sớm cho danh hiệu trận hay nhất của Premier League năm 2011, nhưng với Ancelotti và các cầu thủ của ông, trận hòa Aston Villa lại giống như một cơn ác mộng biến thành hiện thực. Hóa ra là chiến thắng nhọc nhằn trước Bolton tối thứ Tư tuần rồi vẫn chưa phải là thời điểm Chelsea thoát ra khỏi tình cảnh tai họa: họ vẫn còn có thể để rơi những chiến thắng vào phút chót, khi mà cuộc đua đến chức vô địch đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Chelsea lại gây thất vọng lớn

Dựa trên phản ứng của các cầu thủ sau bàn thắng của John Terry ở phút 89, Ancelotti tỏ ra vẫn là người thuyền trưởng được tin tưởng ở Stamford Bridge, trái với những nghi ngờ về sự nổi loạn ngấm ngầm trước đó. Tuy nhiên, ngay cả như thế, lịch sử cho thấy điều đó không hề đảm bảo chiến lược gia người Italia vẫn còn ngồi trên băng ghế huấn luyện sau vài vòng đấu nữa. Giờ đây ông sẽ cần một chuỗi dài các chiến thắng, vượt qua vòng đấu loại trực tiếp Champions League, trước khi đội đầu bảng M.U đến làm khách ở tây London vào ngày 1/3.

3 điểm trước Villa tưởng chừng như đã được Chelsea bỏ túi khi bàn thắng của Terry ghi đúng vào lúc viên trọng tài thứ tư giơ lên tấm bảng thông báo trận đấu sẽ được trừ giờ 5 phút. Trước đó nữa, không ít cầu thủ áo xanh đã cho thấy khát khao chiến thắng đã trở lại với Chelsea như thế nào. Hàng thủ vẫn chơi tệ, nhưng chủ yếu là bởi Paolo Ferreira, một hậu vệ cánh hết thời, bị đẩy cho những đối thủ quá sức: Ashley Young và Gabriel Agbonlahor. Lỗ hổng đó được Ancelotti nhanh chóng nhận ra và vá lại với sự xuất hiện của Jose Bosingwa thay cho Ferreira trong hiệp 2.

Vận may cũng có vai trò không nhỏ trong trận đấu có 6 bàn thắng ở Stamford Bridge. Villa vừa thua tan tác Man City 0-4 và sẽ là lố bịch nếu miêu tả đội bóng của Gerard Houllier, mới vài ngày trước tại Eastlands thôi, là không chấp nhận lùi bước. Nhưng tại tây London, thậm chí bất khuất là một từ vẫn chưa mô tả được hết sức chiến đấu ngùn ngụt của những Brad Friedel, Emile Heskey hay Ashley Young. Đội khách kích động đến mức sau trận đấu, trợ lý của Houllier, Gary McAllister, suýt nữa thì lao vào ẩu đả cùng một thành viên trong ban huấn luyện Chelsea.

Tất cả những sự kiện đó đã mang đến một trận đấu choáng ngợp, và giải thích cho người hâm mộ trên toàn thế giới thấy tại sao Premier League lại là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Tuy nhiên, có lẽ lúc này Ancelotti chẳng cần được xưng tụng như thế, khi mà điều quý giá nhất với ông, 3 điểm, đã tuột khỏi tay một cách cay đắng đến như vậy. Những dấu hiệu tích cực mà Chelsea thể hiện có lẽ là không đủ để an ủi HLV người Italia, nhưng ít ra, nói giúp các CĐV áo xanh hy vọng vào một tương lai tươi đẹp hơn.

Lampard có trận đá chính thứ ba suốt từ đầu mùa đến giờ, nhưng đã cho thấy lại phần nào hình ảnh của tiền vệ từng ghi được nhiều bàn thắng nhất ở giải Ngoại hạng. Trung vệ mới 19 tuổi Jeffrey Bruma, được sự hướng dẫn của đội trưởng Terry, tỏ ra là một cầu thủ đầy triển vọng và có thể giúp Ancelotti bớt đi nỗi lo về việc tìm gấp một trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đặc biệt là sau khi bị dẫn trước 2-1, Chelsea mới bắt đầu thể hiện hết uy phong và bản lĩnh của một nhà vô địch. Quả thật, không bao giờ được phép đánh giá thấp đội bóng áo xanh, ngay cả khi họ lận đận và không chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X