Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vẫn luôn dõi theo thần đồng Neymar

Thứ Ba 15/02/2011 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã bị CLB Santos rồi bản thân Neymar phũ phàng từ chối nhưng đến giờ, "gã nhà giàu" thành London vẫn nuôi hy vọng chiêu mộ tài năng trẻ sáng giá nhất hiện nay của làng bóng đá Brazil.

Tuy chưa bước qua tuổi 20 song vài năm trở lại đây, cái tên Neymar đã "nổi đình nổi đám" ở Brazil và lan sang cả châu Âu sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Santos. Tiền đạo này đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm của mình với những pha dẫn bóng và xử lý kỹ thuật siêu đẳng. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn ưu ái gọi Neymar là "tiểu Pele". Sự xuất sắc của Neymar còn lớn đến mức độ anh đã 2 lần được ra sân trong màu áo ĐTQG Brazil và ghi 1 bàn.

Neymar và danh hiệu vô địch U-20 Nam Mỹ

Chính vì thế, một loạt ông lớn của lục địa già đều hết sức quan tâm đến Neymar trong đó nổi bật nhất là Chelsea. Đội bóng vô địch Premiler League kiên trì theo đuổi Neymar trong suốt vài năm qua. Không ít lần họ gửi tới Santos lời đề nghị nghiêm túc nhưng tất cả đều bị từ chối thẳng thừng. Những tưởng Chelsea sẽ từ bỏ Neymar sau khi sao teen này quyết định ký bản hợp đồng mới để gắn bó với Santos lâu dài song hoá ra, The Blues chưa lúc nào thôi ý định chiêu mộ Neymar.

Được biết tại giải vô địch U-20 Nam Mỹ vừa kết thúc cuối tuần vừa rồi (Brazil giành chức vô địch và có tấm vé tham dự Olympic London 2012 còn Neymar đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" với 9 bàn thắng), đặc phái viên cấp cao phụ trách săn lùng tài năng của Chelsea, Piet de Visser (nhân vật đã đưa Kalou, Mikel, Robben về với Chelsea) đã có mặt theo dõi giải đấu mà mục tiêu chủ yếu không ai khác ngoài Neymar. Không những vậy, chẳng hiểu vô tình hay hữu ý mà Visser cũng tạm trú ở khách sạn Arequipa, nơi ĐT Brazil đóng quân. Theo Visser, ông không bỏ sót một trận đấu nào của U-20 Brazil và ghi chép hết sức cẩn thận mọi thứ về Neymar. Cũng qua chuyến "viễn chinh" này, Visser còn phát hiện thêm hai tiền vệ trẻ đầy triển vọng, đồng hương của Neymar: Fernando và Casemiro. Mọi thông tin đều đã được gửi về "tổng hành dinh" của đội bóng.

Dẫu vậy, thách thức lớn nhất hiện nay chính là số tiền mà Chelsea sẵn sàng trả để có được Neymar. Santos đã dõng dạc khẳng định không bao giờ bán Neymar trước thời hạn kết thúc hợp đồng và đội nào muốn mua thì hãy chấp nhận bỏ ra khoản phí phá vỡ hợp đồng lên tới 38 triệu bảng. Xem ra ban lãnh đạo The Blues sẽ còn phải cân nhắc chán trước khi tiếp tục nỗ lực theo đuổi "Pele mới".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X