Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất chấp án cấm chuyển nhượng, Chelsea vẫn sẽ có Kovacic và Higuain

Thứ Sáu 17/05/2019 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea có thể chiêu mộ Kovacic và Higuain bất chấp lệnh cấm chuyển nhượng mà Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ban hành.

Chelsea có thể ký hợp đồng với cả Mateo Kovacic và Gonzalo Higuain dù FIFA đã phạt họ không được đăng ký cầu thủ mới trong 2 kỳ chuyển nhượng tới.

Với những vi phạm về chuyển nhượng cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi, Chelsea đã bị FIFA cấm chuyển nhượng cho tới hè năm 2020. Đơn kháng cáo của đội bóng thành London cũng mới bị từ chối và họ sẽ không được hoãn thi hành án lại như mong muốn.

Chelsea có thể chiêu mộ Kovacic và Higuain bất chấp lệnh cấm  hình ảnh

Chelsea có thể chiêu mộ Kovacic và Higuain bất chấp án phạt của FIFA


Chelsea vẫn đang cố gắng lật ngược đình thế bằng việc gửi đơn kiến nghị lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Song song với đó, họ cũng đang cố gắng xem xét giữ lại Mateo Kovacic và Gonzalo Higuain, những người được mượn về từ Real Madrid và Juventus.

Hiện tại, Real hay Juventus không có ý định gọi lại bộ đôi trên. Real muốn bán Kovacic để tạo quỹ cải tổ đội hình sau một mùa giải tay trắng toàn tập. Trong khi đó, Juventus vốn đã không cần Higuain từ khi hoàn tất “bom tấn” Cristiano Ronaldo. Hướng về tương lai, Bianconeri cũng muốn có Mauro Icardi từ Inter Milan nhiều hơn là gọi lại tiền đạo người Argentina.

Higuain bày tỏ tham vọng ở lại Chelsea sau mùa giải này
Higuain hy vọng có thể thuyết phục Chelsea rằng anh xứng đáng được đội bóng mua đứt sau khi mùa giải này kết thúc.

Trong khi đó, HLV Maurizio Sarri lại rất ủng hộ Chelsea tiếp tục mượn hoặc mua đứt những Kovacic hay Higuain. Đây đều là những mẫu cầu thủ rất phù hợp với lối chơi mà nhà cầm quân người Italia đang áp dụng.

Hợp đồng của Kovacic và Higuain đều có điều khoản chuyển từ mượn sang mua đứt và điều đó đồng nghĩa Chelsea không cần đăng ký lại. Tất cả đều không được quy về chuyển nhượng thông thường và dĩ nhiên không vi phạm lệnh của FIFA.

Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở tương lai HLV Sarri hiện vẫn chưa rõ ràng. Ngay cả khi Chelsea cán đích thứ 3 và lọt vào chung kết Carabao Cup cộng Europa League, lãnh đạo của họ vẫn cân nhắc giữ lại nhà cầm quân 60 tuổi khi người hâm mộ phản ứng tương đối gay gắt.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X