Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea vẫn có thể bắt kịp MU"

Thứ Năm 24/02/2011 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái ngược với suy nghĩ của nhiều đồng đội cũng như của người thầy đáng kính Carlo Ancelotti, đội trưởng John Terry lại cho rằng Chelsea chưa tắt hẳn cơ hội vô địch, nếu giữ vững được niềm tin và chơi hết mình.

Hiện tại, Chelsea đang cách đội đầu bảng MU 12 điểm, một khoảng cách không dễ vươt qua khi mà giải Ngoại hạng Anh chỉ còn hơn 10 vòng đấu nữa. Thêm vào đó, Chelsea lại đang xếp tận vị trí thứ 5 nên họ cần phải trông đợi không chỉ MU mà cả Arsenal, Man City thi nhau trượt ngã. Mà khả năng xảy ra cuộc "ngã ngựa tập thể" như vậy là vô cùng nhỏ bé. Trong lịch sử giải VĐQG Anh, chưa từng ghi nhận bất cứ một trường hợp nào đứng ở vị trí thấp đến thế với một cách biệt quá lớn so với ngôi đầu lại có thể làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục vào giai đoạn cuối mùa để tiến lên bục vinh quang.

Terry vẫn rất tin rằng Chelsea có thể lật ngược cục diện vào phút chót

Sau trận hoà 0-0 trước Fulham ở vòng 27, đích thân HLV Carlo Ancelotti cùng vài trụ cột (Didier Drogba, Anelka) đã thừa nhận một cách thẳng thắn rằng The Blues không còn cơ hội vô địch và mục tiêu thiết thực nhất trong những tháng còn lại là cố gắng giành vị trí trong Top 4 để có được suất tham dự Champions League. Tuy nhiên, cái nhìn đầy bi quan này lại không được John Terry ủng hộ. Trong bài phỏng vấn gần đây, trung vệ này bày tỏ: "Chúng tôi vẫn có thể giành chức vô địch dù cơ hội còn rất nhỏ. Tất nhiên phải trong điều kiện, Chelsea đánh bại MU ở trân đá bù sắp tới. 12 điểm rõ ràng là một khoảng cách lớn nhưng không phải không thể san lập. Chẳng phải cách đây nhiều năm, MU từng làm được điều này, khiến Newcastle phải ôm hận. Vì thế, Chelsea thừa khả năng làm được điều đó. Chúng tôi sẽ làm tát cả những gì có thể để tạo áp lực càng mạnh càng tốt lên nhóm xếp trên. Song trước tiên, Chelsea phải vượt qua MU bằng mọi giá trên sân nhà bởi một kết quả hoà thôi cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho tham vọng của đội bóng. Vẫn biết MU mạnh nhưng họ đâu phải "độc cô cầu bại". Mùa này, MU đã thể hiện rằng họ có thể bại trận vào bất cứ thời điểm nào".

Theo Terry, cơ sở để anh tin vào điều kỳ diệu nằm ở chỗ phía trước Chelsea còn rất nhiều trận chạm trán trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh nên hoàn toàn có thể nghĩ đến việc dồn sức giành điểm tối đa ở những trận này, qua đó thu hẹp dần khoảng cách. Năm ngoái, cũng nhờ vào việc tiêu diệt những ứng cử viên cho ngôi vô địch mà Chelsea đã thênh thanh đoạt cúp. The Blues sẽ còn gặp MU 2 trận và tiếp Man City, Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge. "Thực tế, mọi đội bóng xếp trên Chelsea đều phải đối diện với nguy cơ mất điểm nên chúng tôi cần phải nắm bắt lấy cơ hội để dần cải thiện thứ hạng", Terry nhận định: "Với nhiều người, tuổi tác cao chính là nguyên nhân dẫn đến phong độ không ổn định của Chelsea nhưng MU đâu có trẻ trung hơn gì chúng tôi. Bên cạnh đó, tuổi tác thường đi kèm với kinh nghiệm và chúng tôi đã quá quen với áp lực. Chỉ cần giữ vững niềm tin và tinh thần, Chelsea sẽ tạo ra được bất ngờ trong cuộc chạy đua đến ngôi Vua".

Phải chăng Terry đang lạc quan thái quá? Tốt nhất, hãy chờ đến sau cuộc đại chiến nước Anh Chelsea - MU vào ngày 1/3 thì mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác: Cơ hội vô địch thực tế của Chelsea còn được bao nhiêu %? Cũng cần phải nhớ rằng, The Blues sẽ bị phân tâm khá nhiều bởi giấc mơ đăng quang lần đầu tiên tại Champions League nên dễ gì sẽ tập trung hết sức cho Premier League, ngay cả khi hy vọng được thắp sáng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X