Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vẫn cần một tiền vệ đánh chặn “sát thủ”

Thứ Năm 14/11/2013 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu tối thứ Bảy với West Brom đã nêu lên một vấn đề gây nhiều lo lắng cho các CĐV Chelsea. Thực tế rằng, họ vẫn cần 1... tiền vệ đánh chặn tốt.

Tuần lễ trước đã thúc thủ dưới tay một Newcastle khá tầm thường và trong mùa này từng thua Basel cũng như Everton, Chelsea mùa này tỏ ra là một đội bóng trái ngược với triết lý bóng đá của chính HLV Jose Mourinho, khi tuyến giữa của họ quá mềm yếu.

Cả 3 tuyến của The Blues đều có những vấn đề. Trên hàng tiền đạo, không tiền đạo nào thực sự đáng tin cậy. Ở hàng thủ, John Terry đang ngày càng già cỗi, David Luiz không được trọng dụng và Gary Cahill chưa ở đẳng cấp Champions League. Nhưng tệ nhất là hàng tiền vệ.

lampard
 

Ảnh hưởng của Frank Lampard đã giảm nhiều vì anh không còn sức bền thể lực. Michael Essien chỉ là cái bóng mờ của quá khứ. John Obi Mikel thiếu sự cơ động, quyết tâm, cá tính và gần như là mọi phẩm chất ở một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp cao nhất. Ramires là người đảm trách nhiệm vụ càn quét ở tuyến giữa, nhưng đó là một công việc quá sức với anh. Không hiểu vì lý do gì, cho tới giờ Mourinho vẫn rất miễn cưỡng trong việc dùng Luiz như một tiền vệ trụ, bất chấp những thử nghiệm thành công của Rafael Benitez nửa sau mùa trước.

Lẽ đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như The Blues bước vào kỳ chuyển nhượng mùa đông với mục tiêu tìm kiếm một tiền vệ mới. Hiện giờ một trong những tiền vệ quét chơi hay nhất là Arturo Vidal của Juventus, một cầu thủ mà nhiều CĐV Chelsea hẳn còn nhớ khi nhắc tới thất bại 0-3 của họ ở Turin mùa trước: Vidal ghi bàn thứ 2 cho Juve buổi tối hôm đó.

Nếu hàng tiền vệ Chelsea hiện thiếu động lực và cá tính, thì Vidal sẽ là cầu thủ hoàn hảo mang tới cả 2 điều đó. Nổi tiếng với khả năng ứng biến và sự bền bỉ ở khu vực trung lệ, cầu thủ người Chile là một trong những tiền vệ trụ toàn diện nhất châu Âu hiện giờ. Có thể ghi bàn, cướp bóng từ đối phương và dẫn dắt bằng hành động, Vidal sẽ có nhiều đóng góp giá trị cho Chelsea. Nếu 10 bàn ở giải vô địch Ý mà Vidal ghi được mùa trước (thành tích anh nhiều khả năng sẽ vượt qua mùa này) chưa đủ thuyết phục, thì việc anh tạo ra trung bình hơn 2 cơ hội mỗi trận sẽ khiến mọi HLV phải gật đầu.

Khi đội nhà không có bóng, giá trị của Vidal càng lớn. Anh đã có 109 pha tắc bóng thành công mùa trước. Lampard và Mikel cộng lại cũng chỉ có 67. Ramires có 85 pha tắc bóng thành công, nhưng đã chơi nhiều hơn Vidal 4 trận. Lấy ví dụ, nếu Vidal phục vụ màu áo xanh ở Stamford Bridge thứ Bảy tuần rồi, Chris Brunt đã không thể tự do di chuyển như thế về phía khu cấm địa Chelsea và dứt điểm thành bàn trong hiệp 2. Tương tự, Stephane Sessegnon sẽ không có khoảng trống ở bên ngoài vòng cấm đủ để vài giây sau đó anh ghi bàn.

Đáng ngưỡng mộ không kém là nguồn năng lượng dồi dào của tiền vệ 26 tuổi người Chile. Luôn tranh cướp quyết liệt ở khu vực giữa sân, vào bóng dữ dội và tham gia tấn công nhiệt tình, Vidal mang tới sự hoạt động cho một tuyến tiền vệ vốn đã rất mạnh về kỹ thuật của Juve, với Andrea Pirlo và Paul Pogba. Nếu anh có thể góp mặt ở hàng tiền vệ Chelsea, có thể là cùng Lampard ở 2 vị trí ngay trước hàng thủ, Vidal có thể mang tới sự quyết liệt và dữ dội mà Mourinho luôn yêu mến ở các tiền vệ trụ, với những ví dụ điển hình là Claude Makelele và Essien ở thời đỉnh cao mà ông từng sử dụng cho Chelsea.

Chiêu mộ được Vidal là điều không dễ dàng, nhưng CLB tây London phải thấy rằng hàng tiền vệ của họ hiện rất cần tăng cường lực lượng, và nhắm tới những tên tuổi lớn nhất ở châu Âu lục địa luôn là cách làm của Roman Abramovich từ trước tới giờ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X