Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Vai trò nào cho Oscar, Hazard và Mata?

Thứ Sáu 17/08/2012 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chelsea mùa Hè này đã đầu tư cực kỳ rầm rộ cho hàng công. Nhưng khó hiểu thay là thay vì đưa về một chân sút thay thế Drogba thì họ lại chọn những cầu thủ có xu hướng hộ công là Hazard và Oscar trong khi lại đẩy “Drogba đệ nhị” Lukaku đi mượn. Sự dày đặc những nhân tố trong vai trò “ngòi nổ” liệu có đẩy Chelsea vào bế tắc.

Xin thưa là sẽ chẳng có sự bế tắc nào cả. Bởi dù rất dồi dào lựa chọn ở hàng tiền vệ nhằm phục vụ mặt trận tấn công thì Chelsea vẫn có sự phân hóa rõ ràng về nhiệm vụ cũng như vị trí. Oscar – Hazard – Mata có thể hoạt động theo xu hướng khá giống nhau, phong cách chơi tương tự nhau nhưng trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Di Matteo áp dụng ở The Blues thì mỗi nhân tố đều có riêng cho mình một chỗ đứng.

Hazard cùng Mata sẽ là những ngòi nổ quan trọng nhất của Chelsea ở tuyến giữa
Hazard cùng Mata sẽ là những ngòi nổ quan trọng nhất của Chelsea ở tuyến giữa

Nếu không có gì thay đổi thì Hazard sẽ đá lệch sang cánh trái lo nhiệm vụ quần đảo hàng thủ đối phương và có thể ập vào dứt điểm bất cứ khi nào. Đừng nhầm Hazard là một tiền vệ cánh, bởi anh hoạt động giống một con thoi hơn, nghĩa là di chuyển rộng tạo khoảng trống, qua đó tìm ra những kẽ hở cho các đồng đội. Trong khi đó Oscar lại có xu hướng chơi ở trục giữa. Nghĩa là anh sẽ là người chơi gần với tiền đạo nhất, như tại ĐT Brazil, khi tiền vệ 20 tuổi này hoạt động ngang với Neymar và chỉ đứng thấp hơn trung phong Damiaos. Tuy nhiên, với kinh nghiệm cũng kỹ năng còn khá non nớt thì không nhiều người tin rằng mầm non này sẽ được sử dụng ở đội hình chính mùa tới.

Còn với Mata, chắc chắn tiền vệ này sẽ phải hy sinh vai trò nhạc trưởng từng đảm nhiệm rất tốt ở mùa trước, đồng nghĩa dấu ấn của Mata ở những đường lên bóng sẽ bị giảm sút. Song anh vẫn sẽ là một lựa chọn không thể thay thế trên hàng công và sẽ là người chơi gần với Torres nhất. Nếu không có gì thay đổi thì Di Matteo sẽ bố trí tiền vệ người Tây Ban Nha này đá ở trục giữa, đúng với vị trí mà Mata từng đảm nhận thời còn khoác áo Valencia. Còn nếu Oscar xuất hiện thì Mata sẽ đá lệch phải hoặc ngược lại

Ngòi nổ bên hành lang phải nhiều khả năng vẫn sẽ là một dấu hỏi, khi Sturridge, Oscar, Marin, Mata đều cân sức cân tài. Ramires lúc dạt sang phải cũng quấy phá rất tốt, song điểm yếu của anh là chất lượng ở những đường tạt. Bởi vậy, có thể khẳng định HLV Di Matteo sẽ tùy từng thời điểm, tùy từng trận đấu để bố trí những mũi tấn công bên cánh phải sao cho hiệu quả.

Như vậy, có thể khẳng định rằng sẽ có sự phân hóa rõ ràng vai trò và vị trí của Oscar, Hazard và Mata ở Chelsea. Có chăng là họ sẽ phải cạnh tranh với những Marin, Sturridge hay Ramires để tìm được một chỗ đứng vững chãi mà thôi.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X