Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và "vận xui" vô hình mang tên ... Torres?

Thứ Tư 23/03/2011 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi trận ấn tượng thời gian gần đây. Nhưng liệu The Blues có lên ngôi ở mùa giải này khi đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang mang trên mình một "vận xui" vô hình mang tên... Torres?

Torres sẽ lại mang đến "vận xui" cho Chelsea?

Từ Atletico Madrid đến Liverpool...

Fernando Torres sinh ra, lớn lên và khởi nghiệp tại Madrid - một trong những thành phố bóng đá nổi tiếng nhất trên thế giới với tên tuổi lừng danh của Real Madrid. Nhưng không phải Real, Atletico Madrid mới là nơi Torres quyết định đầu quân.

Bảy năm thi đấu cho Atletico Madrid từ năm 2001 đến năm 2007, "El Nino"(biệt danh của Torres) đã ghi được tổng cộng 75 bàn sau 174 tại La Liga và giúp anh trở thành một trong những chân sút hàng đầu của giải đấu số 1 xứ sở bò tót trong quãng thời gian này. Nhưng không hiểu sao trong quãng thời gian ấy, đội bóng sọc đỏ - trắng thành Madrid lại chẳng thể có cho mình nổi 1 danh hiệu cao quý. Đến năm 2007, BLĐ đội chủ sân Vicente Calderon quyết định bán Torres cho Liverpool và đến mùa 2009-2010, Atletico Madrid đã trở thành đội bóng đầu tiên giành danh hiệu tại Europa League(tiền thân là UEFA Cup).

Dưới thời Rafa Benitez, Liverpool đã có được chiếc cúp Champions League danh giá sau đêm Istanbul huyền diệu năm 2005 nhưng điều mà các fan The Kop mong mỏi là danh hiệu tại Premier League, điều mà "Lữ đoàn đỏ" vẫn chưa thể làm được kể từ khi giải đấu ra đời năm 1992. Và Liverpool đã quyết định mua Torres, họ cần anh để giải tỏa cơn khát ở giải đấu quốc nội trong khi "El Nino" cũng mong chờ vào đội chủ sân Anfield để xóa đi cái "dớp" trắng tay khi còn thi đấu cho Atletico Madrid.

Kì vọng được đặt vào tiền đạo người Tây Ban Nha là rất lớn và anh cũng đã phần nào thể hiện được đẳng cấp của mình tại Anfield. Nhưng phải chăng có một thứ "vận xui" gì đó vẫn đang đeo bám chân sút năm nay 27 tuổi này?. 5 mùa khoác áo Liverpool, Torres vẫn "nhả đạn" đều đặn nhưng anh lại chẳng mang về cho Liverpool dù chỉ là 1 danh hiệu nhỏ nhoi nhất. Anfield vẫn chưa phải mảnh đất lành với Torres và anh lại tiếp tục phải ra đi để hóa giải "lời nguyền" không danh hiệu đang đeo bám mình.

... và nay là Chelsea?

Ở cấp độ ĐTQG Tây Ban Nha, chỉ sau 2 năm Torres đã có được mọi thứ từ chức vô địch Euro 2008 cho đến chức vô địch World Cup 2010 nhưng ở CLB ánh hào quang dường như vẫn luôn lảng tránh T9. Đã 10 năm kể từ ngay khởi nghiệp trong màu áo Atletico Madrid, Torres mới chỉ có 1 danh hiệu duy nhất đáng buồn thay đó lại là danh hiệu vô địch tại Segunda Division(giải đấu hạng 2 ở TBN sau La Liga) cùng đội chủ sân Vicente Calderon.

Tháng Một vừa qua, chủ tịch Abramovich đã khiến Torres trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League khi bỏ ra tới 50 triệu bảng để đưa anh từ Liverpool đến với Chelsea. Sẽ là có phần cay nghiệt cho Torres nhưng đến thời điểm này phải thừa nhận rằng anh vẫn đang là "của nợ" tại Stamford Bridge. Đã hơn 2 tháng trôi qua mà tiền đạo người Tây Ban Nha chưa có nổi 1 bàn thắng(ngay cả đến một hậu vệ tân binh như David Luiz cũng đã có tới 2 pha lập công) và số pha dứt điểm có lẽ cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đẳng cấp và khả năng săn bàn là điều Torres không thiếu nhưng lúc này đây anh đang lạc lõng ở The Blues. Đến bao giờ T9 mới trở lại là chính mình? Câu trả lời sẽ chỉ có ở thì tương lai. Lúc này đây, Chelsea đang trên đà hồi sinh với chuỗi trận thắng liên tiếp và họ lại nhen nhóm hi vọng đòi lại ngôi số 1 từ tay M.U. Nhưng để bảo vệ ngôi vô địch Premier League ở mùa giải năm ngoái cũng như lần đầu chạm tay vào chiếc cúp C1 danh giá, thầy trò Carlo Ancelotti còn phải vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ như M.U, Barca hay Real Madrid, không những thế để làm được điều này Chelsea sẽ còn phải vượt qua một cái "dớp" vô hình mang tên Torres.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X