Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Tottenham vào cuộc giành giật Lavezzi

Thứ Sáu 27/05/2011 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi vào cuộc giành giật Radamel Falcao với Arsenal, Tottenham lại bắt đầu một cuộc chiến khác trên thị trường chuyển nhượng. Lần này, đối thủ của Spurs là Chelsea khi cả hai đội đều đang muốn sở hữu tiền đạo Ezequiel Lavezzi của Napoli.

Mùa này, thành công của Napoli khi giành quyền tham dự Champions League mùa sau có công rất lớn của những cầu thủ như Edison Cavani, Marek Hamsik và Ezequiel Lavezzi. Trong đó, Lavezzi đang nhận được sự quan tâm của hai câu lạc bộ mạnh tại Premier League là Chelsea và Tottenham với phong độ ấn tượng trong những mùa giải gần đây. Trong 4 mùa thi đấu cho Napoli, Lavezzi đã ghi được tổng cộng 35 bàn thắng trong 131 trận ra sân, con số không thực sự quá ấn tượng.

Lavezzi đang là nguyên nhân chính của cuộc đại chiến thành London giữa Chelsea và Tottenham

Tuy nhiên, Lavezzi vẫn nhận được sự quan tâm từ phía Chelsea và Tottenham là bởi cách mà tiền đạo 26 tuổi này đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Lavezzi không phải mẫu tiền đạo cắm chuyên làm bàn mà cầu thủ người Argentina thi đấu trong vai trò của một tiền đạo lùi, thi đấu phía sau tiền đạo cắm. Chính lối đá ấy giúp Lavezzi có khả năng di chuyển rộng và hỗ trợ đồng đội làm bàn, đồng thời cũng có khả năng tự mình ghi những bàn thắng quan trọng cho câu lạc bộ. Có thể nói thành tích làm bàn ấn tượng của Edison Cavani trong mùa này cho Napoli cũng nhờ một phần công sức của Lavezzi với nhiệm vụ thu hút hàng phòng ngư, cũng như kiến tạo để đồng đội lập công.

Chính vì vậy, Lavezzi mới lọt vào tầm ngắm của Chelsea bởi The Blues đang muốn tìm một tiền đạo lùi làm đối tác với Torres trên hàng công. Ở Chelsea lúc này, những cầu thủ có xu hướng chơi lùi như Anelka hay Kalou không thể phối hợp được với Torres, còn mẫu đá cắm như Drogba lại càng không. Vì vậy, Chelsea đang hi vọng Lavezzzi sẽ phối hợp ăn ý cùng Torres để giúp bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng này phát huy tối đa phong độ.

Còn về phần Tottenham, Lavezzi có lẽ không hoàn toàn phù hợp bởi trong sơ đồ 4-4-1-1 với Van Der Vaart đóng vai trò hộ công, đôi khi cũng đảm nhiệm luôn vai trò của một tiền đạo ảo thì nhiều người cho rằng Tottenham cần một tiền đạo cắm thực thụ chứ không phải mẫu tiền đạo lùi như Lavezzi. Tuy nhiên, HLV Harry Rednapp có toan tính của riêng ông nên mới yêu cầu ban lãnh đạo Tottenham chiêu mộ tiền đạo này trong kì chuyển nhượng mùa hè.

Mức giá của Lavezzi lúc này vào khoảng 20 triệu euro. Người đại diện của tiền đạo 26 tuổi này cũng xác nhận việc Lavezzi nhận được sự quan tâm từ phía các câu lạc bộ đến từ đảo quốc sương mù. Có điều, liệu Lavezzi có muốn rời Napoli để tìm kiếm thử thách tại một giải đấu được đánh giá là khắc nghiệt hơn rất nhiều so với Serie A.

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 111 gửi 6789
Để đảm nhận vai trò của Mr. Bean trong cuộc đua với các đối thủ chạy xe 3 bánh. Hãy cảm nhận vinh quang của người chiến thắng với game Cuộc đua của Mr. Bean. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn



  • Như Đạt (Theo Sportingo/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X