Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Tottenham sẽ dùng chung sân nhà từ năm 2017?

Chủ Nhật 19/07/2015 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bắt đầu từ mùa giải 2017-18 vào kéo dài suốt 3 năm sau đó, hai đội bóng lớn thành London có thể cùng đóng đô ở “thánh đường bóng đá thế giới” Wembley.

Duyệt chi nửa tỷ bảng, chủ tịch Roman Abramovich quyết định nâng cấp, mở rộng sân Stamford Bridge từ 42.000 lên 60.000 chỗ ngồi cho xứng tầm vị thế đại gia của Chelsea. Dự án theo kế hoạch sẽ khởi công và hoàn thành trong vòng 3 năm, bắt đầu từ mùa hè 2017. Trong khoảng thời gian "vô gia cư" đó, The Blues sẽ di dời tạm sang SVĐ quốc gia Wembley với mức phí “thuê nhà” vào khoảng 11 triệu bảng/năm.

Tuy nhiên, vấn đề phát sinh khi người hàng xóm Tottenham cũng đang lên kế hoạch thay thế White Hart Lane bằng một SVĐ mới có sức chứa 61.000 chỗ ngồi. Điểm mấu chốt là quá trình xây dựng sẽ gần như trùng khớp với khoảng thời gian Chelsea đại tu Stamford Bridge. Chính vì vậy, Spurs và The Blues rất có thể phải dùng chung Wembley làm sân nhà trong 3 năm 2017-2020.

Chelsea va Tottenham se dung chung san nha tu nam 2017 hinh anh
Chelsea và Tottenham có thể chia sẻ Wembley làm sân nhà

Trên thực tế, Tottenham chứ không phải Chelsea mới là những người đầu tiên đề đạt nguyện vọng sử dụng sân Wembley với mức phí 8 triệu bảng/năm, nhưng đồng thời cũng ngó nghiêng sang sân Milton Keynes của “hung thần M.U” MK Dons cách thủ đô London 90km về phía Bắc. BLĐ “Gà trống” từng lên ý tưởng sẽ có… 2 sân nhà nhưng đã bị BTC Premier League dẹp bỏ vì tính công bằng của giải đấu.

Đến nước này, xét về khoảnh cách địa lý cũng như tầm vóc hoành tráng khác nhau một trời một vực, Tottenham rõ ràng không điên khi bỏ Wembley (90.000 chỗ ngồi, được mệnh danh là thánh đường bóng đá thế giới) để đi chọn Milton Keynes (30.000 chỗ ngồi, thậm chí còn nhỏ bé hơn cả White Hart Lane). Ngoài ra, SVĐ Olympic với 60.000 chỗ ngồi thì lại được West Ham thầu từ trước đó khiến Spurs chỉ còn lại một hướng đi duy nhất.

Đã là hai kình địch lâu năm không ưa gì nhau, cả Chelsea và Tottenham đương nhiên không muốn về chung một mái ấm. Tuy nhiên, viễn cảnh này lại rất được LĐBĐ FA ủng hộ, nhất là khi lợi nhuận thu về từ phí thuê sân của 2 CLB sẽ không hề nhỏ - trên dưới 20 triệu bảng/năm. Mà xem ra, 2 ông lớn thủ đô kia cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn.

Thực ra ở Châu Âu vẫn tồn tại không ít những cặp CLB lớn cùng thành phố mà chia sẻ một SVĐ làm sân nhà, đặc biệt ở Ý như AC Milan và Inter Milan với San Siro/Giuseppe Meazza (sẽ không còn như vậy từ năm 2018), AS Roma và Lazio với Olimpico, Juventus và Torino với Del Alpi cũ. Mặc dù vậy, văn hóa bóng đá Anh có vẻ lại không cho phép điều này vì tính chất thù địch giữa những người hàng xóm. Chẳng phải thế mà dự án hoành tráng Stanley Park (72.000 chỗ ngồi) đã bị vứt vào sọt rác chỉ vì Liverpool và Everton nhất quyết không chịu sống chung với nhau dưới một mái nhà.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X