Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Tottenham bị FA phạt sau trận cầu bạo lực

Thứ Ba 17/05/2016 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea và Tottenham mới phải nhận án phạt từ FA sau khi không kiểm soát được các hành vi của các thành viên dẫn tới trận đấu hồi đầu tháng này nhiều lần rơi vào hỗn loạn.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Tại vòng 36 Premier League, người hâm mộ dồn hết sự tập trung vào cặp đấu có tính chất quan trọng giữa Chelsea vs Tottenham
. Trước đó, Leicester đã kiếm được 1 điểm trước Man United đồng nghĩa với việc họ sẽ chính thức đăng quang lần đầu tiên tại hạng đấu cao nhất nước Anh sau 132 năm lịch sử nếu Tottenham không thể thắng Chelsea.

Chelsea vs Tottenham
Trận đấu giữa Chelsea và Tottenham bị cắt vụn bởi những tranh cãi

Và viễn cảnh đó ban đầu có nguy cơ lớn không xảy ra khi Harry Kane rồi Heung-Min Son mỗi người 1 bàn đưa Tottenham dẫn trước 2-0 sau hiệp 1. Nhưng rồi sự xuống sức của đội khách trong hiệp 2 và đặc biệt là sự quật khởi của Chelsea đã giúp họ giữ lại được 1 điểm nhờ các pha lập công của Gary Cahill và Eden Hazard. Không chỉ Leicester vui mừng với chiến tích tại Premier League, người Chelsea cũng hả hê khi chứng kiến đối thủ mất chức vô địch sau trận derby London.

Nhưng nóng không kém chuyên môn là những hình ảnh bạo lực tới từ phía các cầu thủ Chelsea và Tottenham. Với tính khốc liệt của trận đấu, họ đã không còn giữ được sự bình tĩnh và nhiều lần lao vào ăn thua đủ với nhau. Đầu tiên là hình ảnh Danny Rose và Willian gây gổ sau pha tranh chấp sát đường biên kéo theo cuộc tranh cãi của rất đông các thành viên đôi bên.

Cũng trong tình huống này, tiền vệ Moussa Dembele đã có hành vi móc mắt với Diego Costa và như đã biết đã bị Liên đoàn bóng đá Anh FA phạt nguội treo giò 6 trận sau đó. Chưa hết, còn ít nhất 3 lần cuộc đấu này đã bị cắt vụn bởi những tranh cãi thậm chí động tay chân của những người tham gia cuộc chơi. Chứng kiến những hình ảnh xấu xí này, FA tuyên bố sẽ xem xét để đưa ra hình phạt với Chelsea và Tottenham với lý do không kiểm soát được thành viên của mình.

Dembele Costa
Trong đó cầu thủ hai đội đã có những hành vi thiếu kiềm chế

Và đúng là FA đã không bỏ qua chuyện này với thông báo đưa ra mới đây: “Chelsea và Tottenham bị phạt lần lượt 375 và 225 nghìn bảng Anh sau khi cả 2 CLB thừa nhận những hành vi vi phạm điều lệ E20 của giải vì không kiểm soát được cầu thủ cùng các cán bộ của mình. Trước khi diễn ra trận đấu này, Chelsea đã vi phạm điều này 4 lần khác nhau còn Tottenham là 2 lần kể từ năm 2014.”

Ngày hôm đó, tổng cộng trọng tài chính Mark Clattenburg đã phải rút ra tới 12 thẻ vàng cho các cầu thủ bao gồm 9 tới từ Tottenham, một kỷ lục về số thẻ trong một trận đấu Premier League.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X