Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Torres: Không còn thuộc về nước Anh

Chủ Nhật 10/03/2013 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay “kỉ niệm” tròn 77 ngày Torres không ghi bàn ở mùa này, từ khi anh mở tỉ số trong trận thắng hủy diệt Aston Villa tới 8-0 hôm 23/12/2012. 77 ngày của những hy vọng hồi sinh bị phản bội bằng sự bạc nhược. 77 ngày chứa 14 trận đấu, hàng chục cách bố trí nhân sự của Benitez để tìm ra phương án “tương thích” với Torres, và xoay xở đủ kiểu, mà chỉ nhận về sự im lặng đáng ngán.

Benitez từng được cho là phương thuốc hữu hiệu với Torres. Ông giúp anh ghi 6 bàn trong 8 trận ở giai đoạn đầu tiếp quản Chelsea. Nhưng sau đó, sự bạc nhược của Torres tái diễn, khiến tất cả nhận ra rằng Benitez không phải là vấn đề, và các sơ đồ chiến thuật, cách bố trí nhân sự cũng không phải là toàn bộ nguyên nhân câu chuyện sa sút của ngôi sao số 9. Mọi thứ từ chính Torres mà ra.

Torres vẫn không thể hồi sinh dưới thời Benitez.
Torres vẫn không thể hồi sinh dưới thời Benitez.

Đã hết thời ở nước Anh

Khi còn khoác áo Liverpool, Torres từng tâm sự rằng: “Tôi không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra nếu chơi bóng ở Premier League trong 5-6 năm nữa. Cơ thể tôi chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề khi tôi ngừng chơi bóng. Bởi vì những yêu cầu thể lực ở đây là quá mức với các cầu thủ đến từ mọi quốc gia”.

Năm nay là năm thứ 6 Torres chơi bóng ở Anh, và đen đủi thay, lời tiên liệu năm xưa đã ứng nghiệm với chính bản thân Torres. Những chấn thương đến với “El Nino” ngày càng dày đặc (ít ra là so với giai đoạn ở Atletico) kể từ khi anh chuyển đến Liverpool, đang cản trở Torres rất nhiều. Trong đó, có một lần anh bị vỡ sụn đầu gối rất nặng mùa 2009/10 để từ đó, Torres đã không bao giờ trở lại là chính mình được nữa: Thể lực anh không còn tốt do tuổi tác. Tốc độ của anh không còn hoàn hảo do đôi chân không còn lành lặn. Bây giờ, xem Torres thi đấu, chúng ta như thấy một con mèo hen giữa bầy hổ trên sân.

Ngay cả thời đỉnh cao với Liverpool, trên sân, Torres cũng là cầu thủ được ưu tiên không phải di chuyển rộng. Luôn có Gerrard và Alonso, hai chân chuyền thượng thặng dọn cỗ cho anh. Luôn có Dirt Kuyt bên cánh phải, một dạng công nhân bậc cao chạy và tranh chấp thay phần Torres. Chelsea, trước khi Torres đến, đã quen việc nhận những khoảng trống từ những pha làm tường hay càn lướt đầy sức mạnh của Drogba. Ở Liverpool, Torres được cả đội phục vụ. Ở Chelsea, sự độc tôn không còn.

“Chết” vì hèn nhát và yếu đuối

Tất cả các yếu tố bên ngoài đó tác động đến Torres, để chính bản thân anh không còn dám ngẩng mặt lên. Không chỉ các vấn đề chuyên môn, mà sự yếu đuối của cá tính này cũng trực tiếp kìm hãm khả năng tái hòa nhập của Torres trong môi trường và tình thế mới. Benitez và Del Bosque, đã làm hết sức để anh trở lại như ngày nào. Nhưng khi tự bản thân anh không còn muốn chiến đấu thì cũng chẳng ai giúp nổi anh.

Thực tế, chúng ta chỉ một lần được thấy Torres lại nhếch mép cười khinh bạc khi ghi bàn vào lưới các đối thủ ở mùa này vào giai đoạn tháng 12, khi Torres ghi 6 bàn, trong đó có 2 cú đúp. Đó là giai đoạn “hiệu ứng Benitez” có tác động tốt đến tâm lý của Torres, và hình ảnh một kẻ đi săn lởn vởn trước vòng cấm đối thủ được tái diễn. Nhưng sau đó, một vài trận không như ý tiếp tục tác động và Torres trở lại yếu đuối như lúc đầu. Không còn nụ cười đó nữa.

Nhìn những băng rôn về “Huyền thoại Drogba” ngày càng nhiều trên các khán đài Stamford Bridge, tất cả hiểu rằng, không còn sự kiên nhẫn cho Torres nữa. Một cuộc cánh mạng trên diện rộng ở Chelsea chắc chắn sẽ bắt đầu từ mùa sau, và Torres sẽ nằm trong nhóm nạn nhân. Abramovich đã quyết định bán anh với giá rẻ vào mùa Hè, vớt vát một chút tiền trước khi đi săn Falcao và Cavani, những cá tính lớn thật sự, đã tỏa sáng trong những môi trường khắc khổ hơn Torres rất nhiều.

Torres thời làm khổ các hàng phòng ngự Anh đã chết từ 2 năm trước. Bây giờ, anh chỉ là một bóng ma.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X