Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và top 4: Chấm dứt một giấc mơ

Thứ Sáu 04/05/2012 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua top 4 vẫn tiếp tục nóng bỏng, nhưng đã có một ứng cử viên bị loại khỏi vòng chiến đấu, đó là Chelsea. Màn độc diễn của Papiss Cisse với cú đúp vào lưới Cech đã giúp Newcastle chấm dứt chuỗi 19 trận không biết mùi chiến thắng khi tới làm khách ở Stamford Bridge.

Xét về mặt lý thuyết, Chelsea vẫn có cửa lọt vào top 4 khi họ kém Tottenham, đội xếp thứ tư, 4 điểm trong khi Premier League còn 2 vòng nữa. Nhưng đó là hy vọng trên bàn giấy mà thôi. Bộ ba Tottenham – Newcastle – Arsenal sẽ là những tay đua cho 2 vị trí đứng sau các đội bóng thành Manchester.

Chelsea hết cửa lọt vào Top 4
Chelsea hết cửa lọt vào Top 4

Thực ra, sự quyết tâm ở Premier League của Chelsea đã bị đặt dấu hỏi rất lớn từ sau chiến thắng trước Barcelona ở Champions League, dù cho Di Matteo vẫn nói cứng rằng The Blues của ông sẽ chiến đấu đến cùng ở Premier League. Chiến thắng như một sét tennis trước QPR chỉ là chút lửa hy vọng mong manh thắp lên mà thôi. Di Matteo thừa hiểu rất khó để vẹn toàn ở cả ba đấu trường. Cái cách mà ông để Lampard, Drogba, Mata hay Ashley Cole – những trụ cột quan trọng của The Blues ngồi trên ghế dự bị giống như một câu trả lời ngầm. Di Matteo muốn cất đi những con bài quan trọng để đợi Liverpool ở Wembley cuối tuần này và xa hơn là ở Munich ngày 20/5 tới. Trong khi đó, không ai dám xem thường Newcastle dù thầy trò Alan Pardew vừa trải qua cú sốc đại bại trước Wigan. Khả năng săn bàn tuyệt vời của bộ đôi tấn công Papiss Cisse – Demba Ba có thể mang đến cơn ác mộng cho bất kì hàng phòng ngự nào ở Premier League. Có thể ai đó sẽ nói đến dấu ấn kỳ diệu mà Papiss Cisse tạo ra, đặc biệt là siêu phẩm không tưởng ở những phút bù giờ. Nhưng 90 phút vừa qua ở Stamford Bridge, Chelsea đã không còn là chính mình nữa rồi. Tấn công nhiều, nhưng bế tắc về ý tưởng và quá phung phí trong những pha dứt điểm. Phòng ngự thì không tốt, đặc biệt là vị trí của Bosingwa bị khai thác khá nhiều và một trong những tình huống bị khai thác đó đã tạo nên bàn mở tỉ số của Cisse. Di Matteo có thể lại nói cứng rằng Chelsea chưa bỏ cuộc sau thất bại này. Nhưng bây giờ, sẽ là thực tế hơn khi The Blues hướng tới vinh quang ở các đấu trường cúp, thay vì tìm kiếm những ảo ảnh hư vô ở Premier League.

Hạnh phúc cho ai, Newcastle hay thành London?

Tuy Chelsea coi như bị gạch tên khỏi cuộc đua, nhưng thành London vẫn còn Arsenal và Tottenham so tài cùng Newcastle trong cuộc đua top 4. Những chiến thắng gần đây trước Blackburn và Bolton đã xua tan mối hoài nghi về thảm họa mùa giải năm ngoái có thể lặp lại với thầy trò Harry Redknapp. Khi những đồn đại về việc Harry Redknapp có thể ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh chấm dứt, sự tập trung đã quay trở lại với Gà trống. Với một đội hình chất lượng, có chiều sâu nhất trong số những ứng cử viên của top 4, Tottenham thậm chí hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3, nơi họ từng nắm giữ ở giai đoạn đầu mùa trước khi trải qua giai đoạn khủng hoảng vừa qua.

Trái ngược với đà phục hồi của Tottenham lại là sự sa sút của Arsenal. Thầy trò Arsene Wenger đã trải qua chuỗi ba trận liền không biết mùi chiến thắng. Việc Arsenal phụ thuộc quá nhiều vào sự tỏa sáng của Van Persie đang tạo nên hiệu ứng tiêu cực khi chân sút này không còn bùng nổ đều đặn như trước. Tuy nhiên, có một điểm chung giữa Arsenal và Tottenham là họ đều có một lịch thi đấu khá dễ thở. Những đối thủ của Tottenham (Aston Villa, Fulham) hay Arsenal (Norwich, West Brom) hoặc là ở đẳng cấp thấp hơn, hoặc là đã hết động cơ chiến đấu. Đó có thể là ưu thế cho cả hai đội bóng trước sự bám đuổi gắt gao của Newcastle.

Cho dù vừa có chiến thắng thuyết phục trước Chelsea, nhưng thử thách dành cho thầy trò Alan Pardew vẫn chưa kết thúc. Sau Chelsea là ngọn núi sừng sững mang tên Man City. Đối đầu với đội bóng của Mancini lúc này không đúng lúc chút nào khi họ đang hưng phấn cao độ sau chiến thắng mang tính bản lề trong trận derby Manchester. The Citizens đã có được ngôi đầu bảng, và họ sẽ không đời nào đánh mất thêm một lần nữa. Giấc mơ vô địch sau 44 năm chờ đợi đã không còn xa. Vòng đấu cuối cùng, Chích chòe sẽ đến làm khách tại Goodison Park của Everton. Dù đã hết mục tiêu nhưng Everton chưa bao giờ là cái tên dễ chịu với bất kì ông lớn nào. Niềm tin duy nhất của thầy trò Alan Pardew chính là phong độ ổn định của các trụ cột như bộ đôi tiền đạo Cisse – Demba Ba và các cầu thủ khác như Cabaye hay Ben Arfa.

Đó là điều có thể gây khó dễ cho các vị khách Man City trong chuyến hành quân sắp tới. Ngoài ra, cuộc đua top 4 sẽ còn nhiều kịch tính cho đến tận ngày 20/5. Tại sao là ngày đó chứ không phải ngày 13/5, thời điểm Premier League hạ màn? Bởi đơn giản, cả Arsenal, Tottenham lẫn Newcastle cầu mong Chelsea không thắng trong trận chung kết Champions League tại Allianz Arena. Nếu Chelsea thua, mọi chuyện sẽ êm đẹp. Còn nếu Chelsea lên ngôi ở nước Đức, tình hình sẽ đảo 180 độ và đội bóng thứ 4 sẽ là kẻ phải rơi nước mắt nhìn tấm vé Champions League vuột khỏi tay mình. Vì thế, bộ phim về cuộc đua cho những tấm vé dự Champions League hứa hẹn sẽ ẩn chứa nhiều điều khó lường.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X