Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và tấn bi kịch bán ngọc thô

Thứ Năm 24/03/2016 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang tính bán đứt Nathan Ake cho Watford, nhưng có lẽ họ đã quên những bài học từ việc đẩy đi chính những "viên ngọc" mà họ từng sở hữu.

Năm 2011, Chelsea hân hoan thông báo họ thành công trong việc chiêu mộ Lukaku, cầu thủ trẻ được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng bậc nhất của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, "Drogba mới" không được trao cơ hội trong màu áo The Blues khi chỉ ra sân có tổng cộng 15 trận ở mọi đấu trường trong quãng thời gian ở Stamford Bridge. Sau đó, Chelsea bán Lukaku cho Everton với mức giá 28 triệu bảng và một lần nữa hân hoan tuyên bố họ có lời trong thương vụ này.
Chelsea va tan bi kich ban ngoc tho hinh anh
Việc bán Lukaku là một trong những sai lầm lớn của Chelsea

Nhưng có lẽ ở thời điểm năm 2014 khi bán Lukaku cho Everton, Chelsea không nghĩ tới việc đến mùa này, họ sở hữu một dàn tiền đạo đông đảo nhưng chỉ có thể trông cậy vào duy nhất Diego Costa. Trong khi đó, Lukaku đang có một mùa giải thăng hoa khi ghi đến 18 bàn và là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vị vua phá lưới. Thậm chí, Real Madrid cũng đang định giá 60 triệu euro cho chân sút người Bỉ, kẻ đã bị Chelsea ruồng bỏ hai năm về trước.
Không chỉ có một mình Lukaku đáng để Chelsea nuối tiếc vì cầm ngọc lại để ngọc rơi, The Blues đã từng sở hữu những Kevin De Bruyne hay Ryan Bertrand. Nhưng số phận của bộ đôi này cũng không khác Lukaku là mấy với cùng một kịch bản, là tài năng trẻ đầy triển vọng nhưng không được trọng dụng, liên tiếp bị đem cho mượn rồi bán đi không chút nuối tiếc. Để rồi sau đó, Chelsea ngậm ngùi nhìn cả ba tỏa sáng ngay tại Premier League, đấu trường mà The Blues sa lầy một cách thảm hại.
Trong khi Lukaku ghi hết bàn thắng này đến bàn thắng khác thì Chelsea chỉ biết trông cậy vào Diego Costa. Trong khi tuyến giữa của Chelsea sa sút, thiếu sự đột phá thì De Bruyne lại được tung hô tại Man City. Còn Ryan Bertrand cũng thi đấu rất ổn định tại hành lang cánh trái của Southampton trong khi HLV tạm quyền Guus Hiddink vẫn đang bối rối trong việc chọn ai cho vị trí hậu vệ trái.
Tien dao Chelsea hinh anh 2
Nathan Ake có thể sẽ là cầu thủ tiếp theo khiến Chelsea phải nuối tiếc nếu vội vàng bán đi

Giờ đây, Chelsea cũng đang sở hữu một tài năng trẻ đầy tiềm năng khác là Nathan Ake. Nhưng theo giới truyền thông Anh nhận định, The Blues nhiều khả năng sẽ bán Ake cho Watford với giá chỉ 3 triệu bảng. Họ muốn làm đẹp lòng HLV Conte (hoặc một chiến lược gia khác sẽ dẫn dắt Chelsea trong mùa tới) bằng những bản hợp đồng bom tấn, chứ không phải là những cầu thủ trẻ đầy triển vọng mà câu lạc bộ này đang sở hữu.
Nếu vội vàng bán Ake, có thể Chelsea sẽ một lần nữa ngậm ngùi nuối tiếc vì "cầm ngọc rồi lại để ngọc rơi".

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Đài Loan

Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X