Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và “nỗi khổ” Torres: Bao giờ cho đến...“chợ đông”?

Thứ Hai 05/11/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khởi đầu như vũ bão, Roberto Di Matteo và các học trò đã phải trải qua những tuần tồi tệ với chuỗi trận đầy thất vọng gần đây. Một lần nữa, người ta lại phải ngán ngẩm chứng kiến Fernando Torres kéo Chelsea xuống tận cùng của nỗi thất vọng.

Chỉ trong vòng 2 tuần ngắn ngủi, binh đoàn màu xanh từng khiến cả Premier League phải ngã mũ trước đà thăng tiến của họ đã nhanh chóng rơi trở lại mặt đất. Gục ngã 2-3 ngay tại Stamford Bridge trong trận cầu 6 điểm với MU và sau đó là hòa bạc nhược trước Swansea khi đội chủ sân Liberty mới là những người chơi hay hơn, Chelsea đã tự tay dâng ngôi đầu bảng cho thầy trò Sir Alex Ferguson.

Chưa hết, tại Champions League, các nhà ĐKVĐ còn bị Shakhtar Donetsk đánh bại tâm phục khẩu phục trong chuyến hành quân đến Ukraine, qua đó tụt xuống vị trí thứ 2 ở bảng E. Điểm chung trong cả 3 trận đấu đáng quên đó của Chelsea đều chính là sự bất lực đến cùng cực của trung phong Fernando Torres trên hàng công.

El Nino đang dần trở lại với hình ảnh vô hại trước các hàng phòng ngự
El Nino đang dần trở lại với hình ảnh vô hại trước các hàng phòng ngự

El Nino đã từng khiến các CĐV tại Stamford Bridge khấp khởi mừng thầm trong lòng về viễn cảnh anh lấy lại được phong độ đỉnh cao như thời còn khoác áo Liverpool hồi đầu mùa này. Trở về trong vinh quang sau chiến tích bảo vệ thành công “vương miện” tại Euro 2012 cùng ĐTQG Tây Ban Nha và với phần thưởng “vua phá lưới” dành cho cá nhân mình, động lực đó giúp Torres chơi khá tốt trong giai đoạn khởi động của mùa bóng.

Tính đến trước chuỗi trận thất vọng vừa qua của Chelsea, tiền đạo 28 tuổi từng đạt được một hiệu suất làm bàn tương đối ổn định với 5 lần làm tung lưới đối phương sau 11 trận ra sân. Thực ra, như vậy vẫn còn kém rất xa so với những gì anh từng thể hiện ngày còn ở Anfield song phải hiểu rằng Torres bây giờ đã chẳng còn là Torres của ngày xưa nữa nên hiệu suất đó vẫn là chấp nhận được.

Tuy nhiên, thêm một lần nữa, chân sút từng có giá đến 50 triệu bảng cách đây chưa đầy 2 năm lại rơi vào vòng xoáy của sự khủng hoảng khi thi đấu vô cùng tệ hại, kéo theo đà sa sút của The Blues. Trong cả 3 kết quả làm buồn lòng các CĐV Chelsea trước Shakhtar, MU và Swansea, Torres xứng đáng là trung tâm của những lời chỉ trích vì sự vô duyên, chậm chạp và vụng về mà anh thể hiện.

Ở Donbass Arena, Torres giống như một cầu thủ “chân gỗ” liên tục phí phạm những cơ hội mà bộ ba “ảo thuật gia” Oscar, Juan Mata và Eden Hazard vất vả tạo nên. Trước MU, thậm chí “chú nhóc” còn tội nghiệp hơn với một chiếc thẻ đỏ để trực tiếp đẩy đội bóng của mình vào “địa ngục”.

Đành rằng trong tình huống phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai nặng tay từ trọng tài Mark Clattenburg đó, Jonny Evans đã có tác động nhất định lên Torres song “tiên trách kỉ, hậu trách nhân”, chuyện El Nino bị đuổi khỏi sân cũng xuất phát từ việc anh đã ngã quá kịch. 68 phút đóng vai trò người vô hình để rồi khi ông thầy Di Matteo dự định rút anh ra khỏi sân, Torres lại lĩnh thẻ đỏ, thật khó để đạo diễn ra một kịch bản nào đáng chán hơn cho ngôi sao người Tây Ban Nha!

Đêm qua, thêm một lần nữa Fernando Torres khiến người hâm mộ Chelsea mất đi chút kiên nhẫn và sự cảm thông ít ỏi còn lại dành cho anh tại Liberty. Quá dễ hiểu khi trang Goal chỉ đánh giá bản hợp đồng đắt giá nhất tại Premier League này đạt 2/5 điểm, thấp nhất trong số các cầu thủ hiện diện trong cuộc chạm trán Swansea - Chelsea.

Cây săn bàn lừng lẫy một thời của Atletico Madrid và Liverpool chơi tệ đến nỗi sau trận đấu, một chủ đề để người ta nói chuyện phiếm ở nước Anh ngày hôm nay là việc Torres sút bóng ra ngoài khung gỗ từ khoảng cách vài mét dẫu không có ai kèm, không chút áp lực vì trọng tài đã...thổi còi hết giờ trước đó ít giây. Đó là một tình tiết có thật tại Liberty và dù mang tính cường điệu song nó cũng nói lên sự thảm hại của Torres ngày hôm nay.

Vẫn biết Torres đang trên đường trở lại với hình ảnh tịt ngòi dài hạn nhưng thật khó cho Roberto Di Matteo đưa ra giải pháp hữu hiệu lúc này. Đơn giản là nếu không dùng chân sút này, chiến lược gia người Italia biết trông vào ai nữa đây khi mà Drogba, Lukaku đều đã ra đi còn Sturridge rõ ràng còn tệ hơn cả Torres.

Mùa trước, khi Andre Villas-Boas vẫn còn tại vị, thực chất Daniel Sturridge cũng chứng tỏ được những phẩm chất đầy tiềm năng song vì bị “giam cầm” trên ghế dự bị quá lâu dưới “triều đại” Di Matteo, tiền đạo này đã trở nên cực kì cùn trước các hàng phòng ngự. Còn thêm một cái tên khác có thể chơi ở vị trí cao nhất tại Stamford Bridge là Lucas Piazon nhưng với kinh nghiệm non nớt của mình, dĩ nhiên “măng non” người Brazil chỉ là sự lựa chọn cho tương lai.

Hồi đầu mùa giải, Chelsea cũng đã từng nhận lấy một cái tát rất đau khi đụng độ với Atletico Madrid bằng thảm bại 1-4. Ngày hôm đó, Radamel Falcao rực sáng với một hat-trick siêu hạng trong khi Torres như thường lệ, luôn mất hút mỗi khi The Blues cần anh nhất.

Phía trước thầy trò Di Matteo vẫn là một chỗi ngày gian khó, là chặng Tourmalet với những “ngọn đèo” đầy hiểm nguy mang tên Shakhtar Donetsk, Juventus (Champions League) hay Liverpool, Man City (Premier League). Những người yêu mến Chelsea lúc này đang tự hỏi rằng bao giờ mới đến phiên chợ đông để họ có thể hỏi mua Falcao hay một chân sút siêu hạng khác. Nhưng từ giờ cho tới ngày đó, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn sẽ phải chiến đấu với một trung phong gắn mác “ăn mày dĩ vãng”như Torres.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X