Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và những sách lược mới

Thứ Sáu 06/07/2007 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giám đốc điều hành của Chelsea, Peter Kenyon đã khẳng định rằng họ sẽ không để tuột mất hai ngôi sao là John Terry và Fank Lampard mặc dù đàm phán về các bản hợp đồng mới với đội trưởng và đội phó của đội bóng vẫn chưa đi đến đâu. Đồng thời, ông cũng tiết lộ những sách lược mới mà CLB đang tiến hành.

Giữ chân những ngôi sao

Phát biểu trên kênh Sky Sport, cựu giám đốc điều hành của Manchester United đã khẳng định về tương lai của hai tuyển thủ Anh: "Họ là hai nhân tố quan trọng nhất của đội bóng. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào nhưng nếu có thì chúng tôi cũng sẽ không chấp nhận. Xin lấy danh dự của tôi để đảm bảo điều đó".

Giám đốc điều hành, Peter Kenyon

Hiện tại hợp đồng của J.Terry và F.Lampard với đội bóng thành London vẫn còn nhưng do không muốn để mất hai cầu thủ quan trọng này trước sự "ve vãn" của các đội bóng khác nên mới đây BLĐ của Chelsea đã đề nghị họ kí hợp đồng mới. Theo đó hai tuyển thủ Anh sẽ gắn bó với The Blues thêm 5 năm tính từ thời gian bản hợp đồng cũ hết hạn. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ vẫn chưa đồng ý đặt bút ký vì còn có nhiều khúc mắc về các điều khoản cá nhân nhất là về mức lương.

Ông chủ Roman Ambrovich đã tuyên bố sẽ thắt chặt hầu bao và không chi nhiều tiền như trước để đưa về sân Stamford Bridge một ngôi sao tầm cỡ như Ballack hay Shevchenko hồi mùa giải trước. Và Kenyon đã đưa ra lời giải thích:

"Vấn đề không phải là tiền. Mọi người đã hỏi "Chúng tôi đã có gì và chúng tôi đang cần gi?". Tôi xin trả lời rằng hiện tại CLB Chelsea đang sở hữu những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi cũng vừa có được ba cầu thủ tài năng khác. Họ sẽ làm cho đội bóng mạnh hơn trong mùa giải tới"

Ba cầu thủ mà giám đốc điều hành của Chelsea nhắc đến là Claudio Pizaro, Tal Ben Haim, Steve Sidwel, những người vừa chuyển đến theo hình thức chuyển nhượng tự do. Sắp tới The Blue có thể sẽ có thêm sự phục vụ của Alex từ PSV Eindhoven mà chỉ mất đúng 1 USD phí chuyển nhượng tượng trưng bởi Alex đã là người của Chelsea từ vài năm trước và cho PSV mượn.

Đào tạo cầu thủ trẻ


P.Kenyon cho biết sách lược lâu dài của CLB là đạo tào những tài năng trẻ có chất lượng:
"Xây dựng lứa cầu thủ trẻ là một mục tiêu quan trọng của đội bóng. Họ chính là tương lai của CLB sau này. Ông chủ Roman đã đầu tư rất nhiều thứ từ  xây dựng khu huấn luyện, mua trang thiết bị, đến việc áp dụng công nghệ mới nhất về y tế, giáo dục cũng như chương trình đào tạo để có thể tìm ra những cầu thủ có chất lượng"

Hiện tại Chelsea vừa hoàn thành công trình trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ mới tại Cobham, Surrey. Với những đồng Rup của tỉ phú người Nga Roman Ambrovich, The Blues đã sở hữu một trung tâm được đánh giá là tốt nhất của châu Âu hiện nay.

"Tôi hi vọng với một kế hoạch mang tính chiến lược lâu dài, Chelsea sẽ trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới", Kenyon tự tin phát biểu.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X