Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và những chiến thắng chất đầy lo toan

Thứ Hai 22/08/2016 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea vừa có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh dưới triều đại HLV Antonio Conte nhưng đằng sau niềm vui đó vẫn phủ đầy những nỗi lo.

Vấn đề ở mọi tuyến
Chelsea va nhung chien thang chat day lo toan hinh anh
HLV Conte đang phải đối mặt với nhiều vấn đề dù đã có hai chiến thắng bỏ túi

Chỉ mất vỏn vẹn 6 ngày, Chelsea đã có được hai chiến thắng liên tiếp tại đấu trường quan trọng Premier League. Đó là chiến tích mà họ chỉ làm được đúng một lần ở mùa giải thảm họa năm ngoái. Dễ thấy rằng The Blues năm nay đã cải thiện rất nhiều và trở lại đúng với hình ảnh của một đấu thủ cạnh tranh cho ngôi vị dẫn đầu. Tuy nhiên, khó có thể phủ nhận rằng đội bóng thành London vẫn đang còn rất nhiều việc phải làm dưới thời tân HLV Conte
.

Ở cả hai trận derby London với West Ham và Watford vừa qua, Chelsea chỉ có thể giành được chiến thắng chung cuộc nhờ bàn thắng ở những phút cuối cùng của trận đấu. Đó rõ ràng không phải là dấu hiệu để NHM đội bóng áo xanh có thể an tâm.

Việc hàng công của The Blues tậm tịt xuất phát từ khả năng sáng tạo tương đối hạn chế từ tuyến tiền vệ. Ngoại trừ N’golo Kante và Hazard, hầu như những tiền vệ khác của đội chủ sân Stamford Bridge đều chưa thi đấu đạt yêu cầu cho đến thời điểm này. Cả hai mũi nhọn tấn công của đội bóng thành London là Oscar và Pedro đều mất tích trong những trận đấu đã qua và khiến cho Diego Costa dễ dàng bị cô lập, vô hiệu hóa.
Chelsea hinh anh 2
Các cầu thủ ở tuyến tiền vệ Chelsea đang chơi không thực sự tốt

Thông số ở trận đấu với Watford cho thấy Oscar đã thực hiện tổng cộng 41 đường chuyền trong thời gian có mặt trên sân, đạt tỉ lệ thành công tới 83%. Tuy vậy, cầu thủ người Brazil chỉ có đúng 1 lần đưa bóng hướng vào vòng cấm đối phương. Sở hữu thể hình mỏng cơm, tiền vệ sinh năm 1991 cũng trở thành “quả tạ” của đội bóng trong mỗi tình huống tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Pedro cũng có một màn trình diễn tồi tệ không kém gì người đồng đội Oscar ở tuyến tiền vệ. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng có tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 88% nhưng không thể tạo ra những đường chuyền thực sự đột biến để phá vỡ kết cấu phòng ngự của đối phương. Thậm chí, cựu cầu thủ Barca còn mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Chelsea do tư duy phòng ngự kém, đặc trưng của các tiền vệ tới từ xứ sở bò tót.
Chelsea nhận tin buồn về thương vụ James Rodriguez
(Bongda24h.vn) – Chelsea vừa nhận lấy một thông tin không lấy gì làm vui vẻ khi Real Madrid đã quyết định không bán tiền vệ James Rodriguez bằng bất cứ giá nào.

Chelsea hinh anh 3
Các hậu vệ của Chelsea đều đã luống tuổi

Nhưng hàng tiền vệ chưa phải là nơi duy nhất cần HLV Conte đầu tư trong thời gian tới. Bộ tứ vệ củc đội bóng thành London hiện cũng đang cần gấp những sự nâng cấp chất lượng. Qua hai vòng đấu đầu tiên, có thể thấy hàng phòng ngự của The Blues đang chơi tốt nhờ chiến thuật chú trọng phòng ngự của nhà cầm quân người Ý. Tuy vậy, Azpilicueta là hậu vệ duy nhất trong đội hình ra sân của Chelsea có độ tuổi dưới 30. Sự lựa chọn dành cho HLV Conte ở hàng phòng ngự cũng không nhiều. Cựu HLV của Juventus đã đăng đàn khẳng định cần thêm hậu vệ nhưng săn tìm một cái tên chất lượng vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng sẽ là một thách thức không nhỏ đối với The Blues.

Tiền đạo Diego Costa đang đem lại niềm tin cho NHM Chelsea sau khi liên tục nổ súng cứu rỗi đội bóng trong hai trận đấu đã qua. Tuy vậy, tính cách nóng nảy của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng là một bài toán nan giải dành cho cho HLV Conte. Có thể lấy ví dụ ngay ở trận đấu với Watford, Costa đã phải nhận thẻ vàng ở phút 56 vì cãi lại trọng tài. Sau đó ít phút, chân sút 27 tuổi lại giả vờ ngã hòng kiếm một quả đá phạt. Nếu trọng tài nặng tay hơn, có lẽ Costa đã không thể ở lại trên sân để ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.

Conte chưa có một đội hình ưng ý
Chelsea hinh anh 4
Fabregas giúp Chelsea có 3 điểm nhưng khó có thể lấy lại một suất đá chính thời Conte

Nhìn cách HLV Conte sử dụng Cesc Fabregas, dễ thấy rằng vị chiến lược gia người Ý rất muốn Chelsea chơi 4-2-4 từ đầu đến cuối trận đấu nhưng không thể vì vấn đề nhân sự. Kể từ khi tiền vệ người Tây Ban Nha vào sân, khả năng tấn công của The Blues được nâng cao một cách đáng sợ và trên thực tế, chính Fabregas là người đã tung ra đường chuyền quyết định đem về ba điểm trọn vẹn cho Chelsea.

Tuy vậy, khả năng phòng ngự không tốt của F4 chính là lý do khiến HLV Conte còn lăn tăn trong việc để cầu thủ này đá chính. Trong sơ đồ 4-2-4, bộ đôi tiền vệ trụ đóng vai trò rất quan trọng vì họ vừa là những chốt chặn quan trọng trong khâu phòng thủ, vừa phải có những đóng góp nhất định cho mặt trận tấn công. HLV Conte cần một cầu thủ đa năng hơn, dung hòa được hai yếu tố công nhân của Matic và nghệ sĩ của Fabregas. Thật đáng tiếc khi HLV Conte đã gặp thất bại trong việc theo đuổi Radja Nainggolan trước đó. Nếu chiến lược gia người Ý tìm được một cái tên phù hợp và chất lượng trong thời gian tới, chưa biết chừng Chelsea sẽ được đánh giá ngang ngửa hai ông lớn thành Manchester trong cuộc đua vô địch Premier League năm nay.
Những vấn đề cần Conte giải quyết ở Chelsea
(Bongda24h.vn) - Chelsea đã giành 6 điểm trọn vẹn sau 2 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, nhưng HLV Conte vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết.

Xuân Phong


Xem trực tiếp bóng đánhận định bóng đá chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X