Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và nhiệm vụ giải cứu bóng đá Anh

Thứ Tư 11/03/2015 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Anh thi đấu không thành công tại Champions League ở hai mùa giải gần đây. Ở mùa giải này, Chelsea đang là niềm hy vọng của Premier League. Vì vậy, trước trận Chelsea vs PSG đội bóng nước Anh cần có được chiếc vé đi tiếp, qua đó giải cứu giải đấu này khỏi một mùa giải thất bại tại Champions League.

Trong những năm trở lại đây, bóng đá Anh luôn được coi là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới đã cập bến Premier League, qua đó giúp giải đấu này nhận được sự quan tâm rất lớn từ NHM trên khắp thế giới. Ngoại hạng Anh luôn là giải đấu thu hút những ngôi sao, những đội bóng lớn ở giải đấu này cũng chi tiêu rất mạnh để đưa về những tân binh chất lượng. Do vậy, những cuộc cạnh tranh ở giải đấu này luôn rất hấp dẫn, không chỉ có cuộc cạnh tranh tới chức vô địch, những cuộc đua giành một vị trí dự cúp châu Âu và cuộc chiến trụ hạng cũng diễn ra hấp dẫn và sôi nổi. Những điều này đã tạo nên sức hút cho Premier League, qua đó khiến giải đấu này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ NHM. Số tiền những đại gia Premier League chi ra ở những kỳ chuyển nhượng gần đây ngày càng lớn, chất lượng đội hình của họ cũng từ đó được tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, ở đấu trường châu Âu thành tích của những đội bóng nước Anh không được như kỳ vọng. Sau chức vô địch của Chelsea ở mùa giải 2011/12, ở những mùa giải gần đây những đội bóng của Premier League đều phải dừng bước khá sớm.
Chelsea va nhiem vu giai cuu bong da Anh hinh anh
Arsenal đứng trước nguy cơ lần thứ 5 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8 Champions League
Ở mùa giải 2012/13, bóng đá Anh góp mặt với bốn đại diện bao gồm: M.U, Chelsea, Arsenal và Man City. Tuy nhiên, khi kết thúc vòng đấu bảng chỉ có M.U và Arsenal là đội góp mặt ở vòng loại trực tiếp, những Man City hay Chelsea đều phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng. Với Chelsea, mặc dù ở bảng đấu cùng với Juventus, Shakhtar Donetsk và Nordsjælland. Tuy nhiên, The Blues chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu qua đó nhường hai vé đi tiếp cho Juventus và Shakhtar Donetsk. Man City còn thê thảm hơn khi xếp cuối bảng đấu của mình với chỉ 3 điểm sau 6 lượt đấu. Mặc dù vượt qua vòng bảng, tuy nhiên những M.U và Arsenal đều gặp thách thức ở vòng đấu loại trực tiếp, Quỷ đỏ phải gặp Real trong khi đó Arsenal đọ sức Bayern Munich. Sau khi loạt đấu ở vòng 1/8 khép lại, bóng đá Anh đã không còn một đại diện nào góp mặt ở vòng tứ kết. M.U để Real vượt qua với tỉ số 3-2 sau hai lượt trận, Arsenal cũng phải dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách trước Bayern (hòa 3-3 sau hai lượt trận). Đây là một mùa giải thất bại của bóng đá Anh tại Champions League, họ không có một đại diện nào góp mặt trong 8 đội mạnh nhất.

Ở mùa giải sau đó, bóng đá Anh vẫn giữ nguyên bốn đại diện góp mặt ở vòng đấu bảng. Vẫn là những cái tên quen thuộc M.U, Chelsea, Arsenal và Man City. Tuy nhiên, trái ngược với những thành tích ở mùa giải trước đó, ở mùa giải này tất cả những đại diện của Premier League đều vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, ở vòng 1/8 những đại diện của bóng đá Anh lại gặp những đối thủ khác nhau, M.U và Chelsea chỉ phải gặp Olympiacos và Galatasaray. Trong khi đó Arsenal và Man City đã phải gặp những thách thức thực sự, Pháo thủ tiếp tục đụng độ Bayern Munich còn Man City phải gặp Barca. Khi vòng 1/8 khép lại, đúng như dự đoán khi M.U và Chelsea bước vào vòng tứ kết còn Arsenal và Man City phải rời cuộc chơi. Ở vòng tứ kết, M.U gặp Bayern Munich còn Chelsea gặp PSG, sau khi vòng tứ kết khép lại chỉ còn lại duy nhất Chelsea bước vào vòng bán kết còn M.U đã phải dừng bước. Tuy nhiên, đại diện còn lại của nước Anh đã không thể bước vào trận chung kết thi thất thủ trước Atletico.
Chelsea va nhiem vu giai cuu bong da Anh hinh anh 2
Chelsea là niềm hy vọng của bóng đá Anh tại Champions League 2014/15
Ở mùa giải này, bóng đá Anh cũng có bốn đại diện thi đấu ở vòng đấu bảng. Tuy nhiên, Liverpool đã gây thất vọng khi không thể vượt qua vòng bảng. Ở vòng đấu loại trực tiếp những đại diện còn lại của Premier League cũng đụng độ những đối thủ không hề dễ chơi, Arsenal gặp Monaco, Chelsea đọ sức PSG còn Man City tiếp tục gặp lại Barca. Sau khi những trận đấu lượt đi ở vòng 1/8 Champions League khép lại, những đại diện của bóng đá Anh nhận những kết quả khác nhau. Chelsea là đội có kết quả khả quan nhất, theo đó The Blues có được kết quả hòa 1-1 trước PSG trên đất Pháp. Đây là lợi thế với Chelsea bởi họ được đá trận lượt về trên sân Stamford Bridge, tuy nhiên Man City và Arsenal phải gặp bất lợi rất lớn.

Đội ĐKVĐ Premier League nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Etihad trước Barca, với thất bại này Man City rất có hy vọng có thể lội ngược dòng trên sân Nou Camp của Barca. Arsenal còn thất bại nặng nề hơn, mặc dù chỉ phải gặp Monaco và được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, Pháo thủ lại để thất thủ 1-3 qua đó tự làm khó mình trong việc kiếm vé vào vòng tứ kết. Nếu không có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trên đất Pháp, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ có lần thứ 5 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8. Như vậy, Chelsea là đội bóng duy nhất của bóng đá Anh có được lợi thế mặc dù không lớn, còn những Man City và Arsenal khả năng bị loại ở vòng 1/8 là rất cao.

Chelsea là đại diện của bóng đá Anh có khả năng bước tiếp cao nhất, The Blues cũng là đại diện đầu tiên của Premier League bước vào trận đấu lượt về với PSG tại vòng 1/8 Champions League. Lúc này, bóng đá Anh đang theo dõi bước đi của Chelsea bởi duy nhất đội bóng chủ sân Stamford Bridge là có khả năng đi tiếp cao nhất. Bóng đá Anh đã thi đấu không thành công ở hai mùa giải gần nhất, vì vậy nếu Chelsea không tiến sâu nhiều khả năng Premier League sẽ có mùa giải thứ 3 thi đấu không thành công ở đấu trường lớn nhất châu Âu ở cấp độ đội bóng. Trận Chelsea vs PSG, The Blues đang là phao cứu sinh của bóng đá Anh. Vì vậy, nếu Chelsea thi đấu không thành công, nhiều khả năng Premier League tiếp tục thất bại tại Champions League.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X