Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và nguồn năng lượng từ những cầu thủ dự trữ

Thứ Tư 11/05/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Số lượng cầu thủ được Chelsea cho mượn thuộc diện nhiều nhất châu Âu, không ít những cầu thủ trong số đó đang chơi tốt. Trong đó phải kể đến tiền vệ Juan Cuadrado hay Van Ginkel. The Blues cần tận dụng tốt những nguồn tài nguyên này để phục vụ cho mùa giải 2016/17.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Theo thống kê sau kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Chelsea là đội Ngoại hạng Anh có nhiều cầu thủ cho mượn nhất (33 người). Con số này vượt trội so với những đội bóng lớn còn lại (Liverpool 14, Man City và Arsenal là 12 còn M.U chỉ là 7). Những cầu thủ này hiện chơi ở nhiều đẳng cấp khác nhau, từ giải vô địch Bosnia (thủ môn Matej Delac, đội FK Sarajevo) cho đến Serie A (Mohamed Salah, AS Roma). Trong đó có không ít những gương mặt đắt giá. Cụ thể, có đến 5 gương mặt trong số 33 cầu thủ nói trên có giá trên 15 triệu euro, thậm chí một người còn có giá lên tới 30 triệu euro.
tien ve Juan Cuadrado hinh anh
Cuadrado được Chelsea cho Juventus mượn
Việc đội hình Chelsea quá dư thừa nhân lực là hệ quả của chính sách mua sắm và săn lùng tài năng trên khắp châu Âu. Khi phát hiện một cầu thủ trẻ có tài, đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich thường mua đứt và cho CLB cũ mượn lại để rèn giũa thêm. Khi những cầu thủ này “đủ lông đủ cánh”, Chelsea có thể đưa về đội một như trường hợp Kurt Zouma hay Thibaut Courtois, hoặc bán đi thu lời như Kevin De Bruyne. Chelsea bây giờ có thực trạng một số cầu thủ không được trọng dụng ở Stamford Bridge, nhưng lại tỏa sáng rực rỡ khi được mang cho mượn.
Thêm Pedro gia nhập đội quân Zorro của Chelsea
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Pedro Rodriguez sẽ gia nhập đội quân đeo mặt nạ của Chelsea sau khi HLV Guus Hiddink tiết lộ rằng anh đã bị vỡ mũi sau một tai nạn...
Nếu như Chelsea thi đấu không thành công ở mùa giải này khi chỉ đứng giữa bảng xếp hạng Premier League thì rất nhiều cầu thủ Chelsea đi học việc lại đang ăn mừng chức vô địch ở những quốc gia khác nhau. Tiền vệ Marco van Ginkel vừa thâu tóm chức VĐQG Hà Lan cùng PSV. Dù mới chỉ chơi cho đội bóng Hà Lan có mấy tháng nhưng Van Ginkel vẫn góp công lớn vào thành công của đội bóng khi ghi tới 8 bàn trong 12 trận. Nên nhớ, anh chơi ở vị trí tiền vệ chứ không phải tiền đạo, nghĩa là nhiệm vụ chính không phải săn bàn. Một cầu thủ tiềm năng như vậy nhưng ở Chelsea anh chỉ là người thừa. Kể từ khi cập bến Stamford Bridge vào năm 2013 anh mới đá có 3 lần tại giải Ngoại hạng Anh và liên tục bị mang đi cho mượn (tới Milan, Stoke City, PSV).
tien ve Juan Cuadrado hinh anh 2
Marco van Ginkel lên ngôi vô địch tại Hà Lan cùng PSV
Đáng chú ý, Van Ginkel không phải là cầu thủ duy nhất của Chelsea đoạt chức vô địch quốc gia mùa này khi đang chơi cho đội bóng khác theo dạng cho mượn. Trước anh, tiền vệ Juan Cuadrado cũng lên ngôi ở Serie A cùng Juventus. Cầu thủ người Colombia được mua về từ Fiorentina với mức giá lên tới 26,8 triệu bảng nhưng anh không thể hòa nhập với lối chơi của The Blues. Dưới thời HLV Mourinho, cầu thủ này không được sử dụng nhiều và bị đẩy tới Juve theo dạng cho mượn. Sau khi trở lại Serie A, Cuadrado như cá gặp nước. Việc cầu thủ sinh năm 1988 ra sân tới 39 lần trên mọi mặt trận là quá đủ để nói lên tầm quan trọng của anh ở Juve.
Trung vệ Terry tự bỏ tiền túi thuê sân làm lễ chia tay Chelsea
Để có thể được làm lễ chia tay trên sân Stamford Bridge, trung vệ John Terry đang dự tính sẽ bỏ tiền túi ra thuê lại nơi này làm lễ kỷ niệm cho riêng mình.
Ngoài hai cầu thủ này, những Andreas Christensen, Victor Moses hay Lewis Baker đều đang chơi rất tốt theo dạng lính đánh thuê. Trung vệ Christensen đang trưởng thành vượt bậc trong màu áo M’Gladbach, anh trở thành ngôi sao không thể thay thế nơi hàng thủ của đội bóng nước Đức. Đã có những nguồn tin cho rằng HLV Conte muốn mang anh về Chelsea ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Tiền vệ Moses cũng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong thời gian thi đấu cho Liverpool, Stoke City và West Ham theo dạng cho mượn. Anh sẽ giúp The Blues tăng thêm chiều sâu lực lượng. Baker cũng thi đấu rất tốt trong màu áo Vitesse Arnhem. Cầu thủ 21 tuổi ghi được 5 bàn trong 27 lần xung trận.
tien ve Juan Cuadrado hinh anh 3
HLV Conte cần tận dụng nhân lực từ những cầu thủ đang được cho mượn
Rõ ràng Chelsea đang sở hữu rất nhiều những cầu thủ tốt theo dạng cho mượn. Vấn đề ở chỗ họ có biết tận dụng những nguồn nhân lực này hay không mà thôi. Sau trường hợp của Kevin De Bruyne (đang nổi đình nổi đám ở Man City sau khi được mua về với giá cắt cổ từ Wolfsburg. Trước đó, De Bruyne không hề được Chelsea trao cơ hội), có lẽ đã đến lúc BLĐ đội bóng này phải chú trọng hơn trong việc khai thác nguồn lực nội tại của mình. Hè này, HLV Antonio Conte sẽ chính thức tiếp quản Stamford Bridge. Các CĐV đội bóng áo xanh hẳn rất hy vọng ông thầy mới sẽ trọng dụng nhiều hơn số cầu thủ "cây nhá lá vườn". Có làm được điều này, Chelsea sẽ tăng được chiều sâu lực lượng mà không cần phải chi ra quá nhiều tiền cho việc mua sắm.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X