Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và M.U: Không danh hiệu, không cúp châu Âu?

Thứ Tư 16/03/2016 02:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cả Chelsea và M.U đều đang trải qua một mùa giải vô cùng thất vọng. Hai đội bóng này đang đứng trước viễn cảnh trắng tay và còn không có vé dự cúp châu Âu mùa tới.


Trong những mùa giải gần đây, Chelsea và M.U không những được đánh giá rất cao tại đấu trường trong nước mà còn là đối thủ đáng gờm tại cúp châu Âu. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, hai đội bóng này đã chi ra tổng cộng 168 triệu bảng để mua sắm lực lượng. Với đội hình gồm nhiều ngôi sao cộng thêm những sự bổ sung chất lượng, NHM đã kỳ vọng rất nhiều vào việc hai đội bóng này sẽ mang về những danh hiệu lớn. Nhưng đến thời điểm hiện tại, những gì M.U và Chelsea làm được chỉ đem lại những sự thất vọng.
HLV Van Gaal hinh anh
M.U chơi thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa
Giai đoạn đầu mùa giải, M.U chơi thăng hoa với chuỗi trận rất ấn tượng. Với sự chắc chắn ở hàng thủ, đã có thời điểm đội bóng chủ sân Old Trafford vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tại giải Ngoại hạng. Tại Champions League, những kết quả ấn tượng cũng giúp thầy trò HLV Van Gaal giành lợi thế lớn trong việc giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Với những gì thể hiện ở thời điểm đó, rất nhiều những NHM Man đỏ hy vọng vào một danh hiệu lớn vào cuối mùa.
Van Gaal tự tin có thể cứu vãn mùa giải của M.U
Louis van Gaal khẳng định ông vẫn có thể xoay chuyển kết quả mùa giải này của Manchester United khi CLB vẫn đang cạnh tranh trên 3 đấu trường.
Trái ngược với M.U, Chelsea chơi bết bát ở giai đoạn đầu mùa. The Blues để thua tới 9/16 trận tại giải Ngoại hạng. Thành tích đó khiến họ tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Đại diện của thành London cũng bị loại khỏi League Cup sau thất bại trước Stoke City trên chấm 11m. Tại đấu trường châu Âu, phong độ của đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng rất phập phù. Phần lớn những trụ cột của Chelsea đều chơi dưới sức. Hệ quả là BLĐ đội bóng thành London đã đi đến quyết định sa thải HLV Jose Mourinho.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Chelsea chơi bết bát ở giai đoạn lượt đi
Sau giai đoạn khởi động ấn tượng, M.U dần có những dấu hiệu sa sút. Quỷ đỏ ngày càng bị bỏ xa trong cuộc đua tới chức vô địch tại giải Ngoại hạng. Tại đấu trường Champions League, trận thua 2-3 trước Wolfsburg đã khiến đội bóng chủ sân Old Trafford chính thức không thể vượt qua vòng bảng. Đội bóng chủ sân Old Trafford cũng bị Middlesbrough đá bay khỏi Cúp liên đoàn Anh.
Chi 50 triệu bảng Chelsea quyết tâm có bằng được John Stones
Chelsea đã đưa trung vệ John Stones thành mục tiêu phải có ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.
Trong khi M.U cho thấy những dấu hiệu suy giảm về mặt phong độ thì Chelsea lại hồi sinh dưới thời HLV Guus Hiddink. Những kết quả ấn tượng giúp The Blues vươn dần lên nửa trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League. Tại đấu trường FA Cup, đội bóng thành London cũng giành những kết quả ấn tượng, trong đó phải kể đến trận thắng Man City với tỉ số 5-1 tại vòng 5 FA Cup.
HLV Van Gaal, HLV Guus Hiddink, doi hinh Chelsea hinh anh 3
M.U đứng trước khả năng trắng tay và còn không có vé dự cúp châu Âu
Nhưng thời gian gần đây cả M.U và Chelsea đều chơi rất thiếu ấn tượng. Với thầy trò HLV Van Gaal, trận thua trước West Brom ở giải Ngoại hạng đã khiến Quỷ đỏ kém đội đầu bảng Leicester tới 13 điểm. Với khoảng cách như vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford gần như không còn khả năng vô địch. Khả năng giành vé dự cúp châu Âu của Man đỏ cũng đang rất khó khăn bởi khoảng cách với Man City là 4 điểm, đấy là chưa kể tới việc West Ham và Liverpool đang vươn lên mạnh mẽ. Tại đấu trường Europa League, nửa đỏ thành Manchester đã để thua 0-2 trước Liverpool ở trận lượt đi qua đó đứng trước khả năng bị loại.

Chelsea sau giai đoạn thăng hoa cũng bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Tại giải Ngoại hạng, trận hòa Stoke khiến The Blues để nhóm dự cúp châu Âu tạo ra khoảng cách lên tới 9 điểm. Trong hai trận gần nhất, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã bị loại khỏi hai giải đấu cúp mà họ đang tham dự. Trận thua 1-2 trước PSG trên sân nhà tại lượt về vòng 1/8 Champions League khiến đội bóng thành London phải nhường vé vào tứ kết cho đối thủ với thất bại 2-4 sau hai lượt trận. Tại đấu trường FA Cup, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để Everton đánh bại 2-0 qua đó dừng bước ở vòng tứ kết.
HLV Van Gaal hinh anh 4
Chelsea đã hết cơ hội có danh hiệu
Lúc này, Chelsea đã bị loại khỏi tất cả những giải đấu cúp, họ chỉ còn thi đấu tại giải Ngoại hạng. Với khoảng cách lên tới 20 điểm so với đội đầu bảng Leicester, có thể khẳng định The Blues đã không còn khả năng giành danh hiệu ở mùa giải này. Khả năng mùa tới đội bóng thành London không có vé dự cúp châu Âu cũng là rất cao bởi khoảng cách với West Ham, đội đang giữ vé dự Europa League đã lên tới 9 điểm.

Với M.U, thất bại 0-2 trước Liverpool tại lượt đi Europa League khiến đội bóng này chỉ trông chờ vào FA Cup để cứu vãn một mùa giải trắng tay. Nhưng đây cũng không phải nhiệm vụ dễ hoàn thành. Tại vòng tứ kết Quỷ đỏ sẽ đụng độ West Ham, đội bóng được coi là khắc tinh của những ông lớn. “Búa tạ” đang tự tin có thể đánh bại M.U như cái cách đã làm với Liverpool ở vòng 5. Cho dù có đánh bại West Ham thì vẫn còn có những Everton hay Arsenal. Thế mới thấy, khả năng vô địch FA Cup của thầy trò HLV Van Gaal đang khó khăn như thế nào. Khả năng đội bóng chủ sân Old Trafford không giành vé dự cúp châu Âu mùa tới cũng đang được bàn đến. Với phong độ phập phù cùng sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ, sẽ không bất ngờ nếu mùa tới Man đỏ không thi đấu tại cúp châu Âu.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X