Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và MU được bật đèn xanh vụ Ribery

Thứ Hai 23/11/2009 22:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern không còn quyết tâm níu giữ đến cùng siêu sao người Pháp và lần đầu tiên nghiêm túc nói đến việc họ sẵn sàng để cầu thủ này ra đi.

Kể từ khi được một loạt đại gia mà nổi bật là Real Madrid nhòm ngó trong hè vừa qua, Ribery đã rất nhiều lần bày tỏ mong muốn ra đi để đến với một đội bóng lớn hơn. Nhưng vì phía Bayern nhiều lần giữ chân, cả bằng lời lẽ thuyết phục lẫn cách thách giá 80 triệu euro, ngôi sao tiền vệ người Pháp vẫn chưa thể thực hiện ý định đào thoát khỏi sân Allianz Arena.

Tuy nhiên, dường như nửa năm sau khi cười ngạo nghễ vì đã ngăn chặn thành công cuộc tháo chạy của ngôi sao người Pháp trước các thế lực lắm tiền nhiều của, Bayern dường như đang có suy nghĩ khác. Ribery, sau vài trận góp mặt ngắt quảng và chưa có đóng góp gì nhiều cho đội bóng, đang vật lộn với chấn thương đầu gối và chưa biết khi nào mới có thê trở lại sân cỏ.

 

Hè vừa qua, khi Ribery bỏ tập vì lý do chấn thương, Bayern nghi ngờ đó chỉ là cách anh gây áp lực với Bayern, để được ra đi. Nhưng giờ thì tất cả đã rõ ràng. Đầu gối chính là điểm yếu nhất của ngôi sao 26 tuổi. Vắng Ribery, lối chơi của Bayern trở nên vô hồn, thiếu đột biến và quan trọng nhất là mất hẳn hiệu quả như hai mùa trước, khi anh lành lặn và luôn thi đấu với tinh thần lăn xả hết mình. Đội bóng vì thế vật lộn giữa một loạt vấn đề, đã tụt xuống thứ bảy ở Bundesliga và gần như bị loại khỏi mặt trận Champions League khi vòng bảng vẫn còn 2 lượt đấu.

Chính vì thế, trong phát biểu gần đây, Tổng giám đốc Uli Hoeness đã úp mở đến khả năng Bayern sẽ thuận lòng cởi trói cho ngôi sao người Pháp. "Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường lý tưởng mà ở đó Ribery cảm thấy rằng cậu ấy sẽ làm được những điều lớn lao tại Munich. Nhưng nếu Ribery không nhận thấy tiềm năng ấy, chúng tôi sẵn sàng để cậu ấy ra đi", Hoeness phát biểu với tờ Bild.

Vị CEO này cũng kín đáo bật đèn xanh cho Chelsea, đội cũng đeo đuổi Ribery hè vừa qua và vẫn rất "kết" khả năng của tiền vệ dẫn dắt lối chơi người Pháp. "Chelsea từng đề nghị mua Ribery với giá 58,5 triệu bảng cộng thêm hậu vệ phải Bosingwa. Nhưng khi đó, chúng tôi không thống nhất được cách định giá cậu ấy".

Tuyên bố trên của Hoeness cũng có thể được xem như lời chào mời gửi đến MU, đội cũng hơn một lần ngỏ ý muốn có Ribery. Kể từ khi Ronaldo dứt áo sang Real Madrid, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa tìm được một ngôi sao xứng tầm đủ khả năng làm đầu tàu cho cả tập thể tương tự Cầu thủ hay nhất thế giới 2008.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X