Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Mourinho bắt đầu phản công FA vụ Matic

Thứ Hai 23/02/2015 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phía Stamford Bridge quyết tâm kháng án chiếc thẻ đỏ của Nemanja Matic, trong bối cảnh tiền vệ người Serbia đang phải đối mặt với án phạt treo giò 3 trận đều rất quan trọng.

Trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước Burnley tiềm ẩn nhiều hiểm họa cho Chelsea trong tháng Ba trắc trở tới đây. The Blues đã bị ĐKVĐ Man City thu hẹp khoảng cách xuống 5 điểm trên BXH và nhiều khả năng với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Nemanja Matic, họ cũng sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột này trong 3 trận đấu rất quan trọng: với hàng xóm Tottenham ở chung kết League Cup cũng như với hai “ngựa ô” West Ham và Southampton ở Premier League. Cần phải nhớ rằng tỷ lệ thất bại của Chelsea mùa giải này khi Matic không có mặt trên sân là… 100%.

Chính vì vậy mà đội chủ sân Stamford Bridge sẽ quyết tâm kháng án cho ngôi sao người Serbia. Thời hạn để họ gửi đầy đủ chứng cứ lên FA là đến 13h00 ngày thứ Ba (giờ địa phương). Đành rằng thẻ đỏ của Matic cũng chẳng phải oan uổng gì với pha trả đũa quá đà của anh (xô ngã Ashley Barnes của Burnley sau khi tiền đạo người Áo có pha chơi xấu), nhưng Chelsea không phải không có cơ sở để thành công. Sự thật là thầy trò Jose Mourinho đã bị trọng tài xử ép quá đáng trong trận đấu đó. Họ bị bỏ qua ít nhất 2 quả penalty mười mươi và bản thân Ashley Barnes cũng chẳng hề hấn gì sau pha đạp ống đồng thô bạo với Matic.

Chelsea va Mourinho bat dau phan cong FA vu Matic hinh anh
Tình huống Matic bị phạm lỗi thô bạo 
trước khi anh... phải nhận thẻ đỏ trực tiếp

Mặc dù vậy, bản thân Jose Mourinho lại tỏ ra bi quan về khả năng cậu học trò người Serbia được khoan hồng. “Người đặc biệt” chua chát nói trong một buổi phỏng vấn với kênh Sky Sports mới đây: “Mọi người đã bao giờ được chứng kiến Chelsea kháng án thành công chưa? Đã bao giờ FA tỏ ra công bằng và chút ít tôn trọng với chúng tôi chưa?”

Có lẽ sự đì đọt của FA dành cho Chelsea đã quá sức chịu đựng của Mourinho, khiến ông ức chế và tiếp tục công kích giới cầm quyền bóng đá Anh. Còn nhớ hồi mới đầu năm 2015 thôi, HLV người Bồ Đào Nha còn bị phạt 25.000 bảng vì bài ca “Chiến dịch chống lại Chelsea”. Mourinho chia sẻ thêm trên truyền hình:

“Thực tế, cuộc nói chuyện ngày hôm nay thậm chí còn mạo hiểm sự hiện diện của tôi trong trận chung kết League Cup vào cuối tuần. Bóng đá là một trò chơi mang nặng tính cảm xúc và không thể tự dung Matic lại đánh mất nó trong một thời điểm. Pha vào bóng của Barnes chính là lý do khiến cậu ấy không thể bình tĩnh được nữa. Kể ra mà nói Matic cũng rất may mắn đấy. Hành vi mang tính triệt hạ của Barnes dễ dàng có thể chấm dứt sự nghiệp của bất kỳ cầu thủ nào.”

“Những người luôn nói về những pha phạm lỗi thô bạo của Diego Costa, họ ở đâu sau khi chứng kiến Ashley Barnes thi đấu. Costa bị treo giò 3 trận, Matic nhiều khả năng cũng vậy. Vậy FA tính phạt Barnes bao nhiêu trận đây?”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X