Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Man.City lại nhắm Alonso: Bỗng dưng đắt hàng

Thứ Tư 22/07/2009 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Real Madrid chỉ chịu trả 23 triệu euro cho Xabi Alonso đã khiến cho thương vụ này tạm thời lắng xuống . Tuy nhiên ngày hôm qua, cả Chelsea và Manchester City đều tiết lộ họ muốn có được chữ kí của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Liverpool sẽ bán Alonso cho Real Madrid: Vật hi sinh

HLV Benitez chặn đứng cánh cửa rời Anfield của Xabi và Mascherano
Liverpool đồng ý bán Alonso với giá 35 euro: Già néo đứt dây
Benitez chơi khó học trò

Alonso đang "đắt hàng" trở lại

Tương lai của Alonso đã là một chủ đề được báo chí đề cập đến trong suốt một tháng qua khi Real Madrid là đội bóng thể hiện quyết tâm đưa tiền vệ này về với sân Bernabeu trong mùa hè này. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính là CLB đầu tiên đã đưa ra lời đề nghị với Liverpool về trường hợp của Alonso. Cá nhân tuyển thủ Tây Ban Nha cũng thừa nhận anh muốn được hồi hương và chơi bóng trong màu áo của Real. Tuy nhiên, những bất đồng về mức phí chuyển nhượng đã không thể diễn ra.

Mức giá khởi điểm mà Real Madrid đề nghị là 27 triệu euro nhưng Liverpool lại muốn cao hơn thế. Chứng kiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không tiếc tay vung tiền trên thị trường chuyển nhượng, đội bóng nước Anh đã hét giá Alonso lên tới 38 triệu euro. Tuy vậy, Real cho rằng mức phí chuyển nhượng quá cao và họ bắt đầu chuyển hướng sang những mục tiêu khác. Không thể chèo kéo, Liverpool hạ mức giá của Alonso xuống còn 35 triệu euro nhưng Real cũng không phải tay vừa khi họ tuyên bố sẽ chỉ mua tiền vệ người Tây Ban Nha với 23 triệu euro.

Động thái ép giá từ phía Real đã chứng tỏ họ không còn mặn mà với kế hoạch chiêu mộ Alonso và khiến cho thương vụ này tạm thời lắng xuống. Cá nhân Alonso thay vì háo hức hướng về Santiago Bernabeu đã phải quay lại tập luyện cùng các đồng đội tại trung tâm huấn luyện ở Áo hôm Chủ nhật vừa qua. Nhưng chỉ một ngày sau, thương vụ này lại được hâm nóng trở lại. Không phải Real Madrid mà chính Chelsea và Manchester City lại là những đội bóng mong muốn được sở hữu tiền vệ 28 tuổi này. 

Theo tin từ tờ Dalily Mail, hiện hai đội bóng nhà giàu nước Anh đang rậm rịch một kế hoạch nhằm nhảy vào cuộc đua tìm kiếm chữ kí của Alonso. Chelsea đang muốn làm mới hàng tiền vệ dưới triều đại của Ancelotti và Alonso sẽ là mục tiêu họ hướng đến sau khi thất bại trong việc hỏi mua Andrea Pirlo từ Milan. Còn với Manchester City, HLV Mark Hughes đang cần tìm một tiền vệ đá cặp với Barry ở trung tâm hàng tiền vệ. Alonso sẽ là một phương án không tồi giúp cho Man.xanh có thể tăng cường được sức mạnh ở khu vực giữa sân. 

Như vậy, từ chỗ bị ép giá, thương vụ Alonso bỗng dưng trở lại đắt hàng. Nhưng điều khiến giới mộ điệu quan tâm nhất lúc này là liệu Man.City hay Chelsea có thể hiện sự quyết tâm của mình bằng cách đáp ứng mức giá 35 triệu euro mà Liverpool đã đưa ra sau khi Real, đội bóng chi tiêu "khủng" nhất trong mùa hè này đã từ chối.

Tuệ Linh
(tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X