Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Manchester City: Hai con mồi để Liverpool "hút máu"

Thứ Năm 29/09/2011 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa hài lòng với những gì đang có trong tay, Liverpool lại đang chuẩn bị kế hoạch cho kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới khi sẵn sàng "rút ruột" hai đại gia của Premier League là Chelsea và Manchester City.

Bổ sung lực lượng mạnh mẽ trong kì chuyển nhượng mùa hè, đặc biệt là ở khu trung tuyến, thế nhưng Liverpool vẫn chưa mang lại cho người hâm mộ cảm giác yên tâm. Những tân binh của Liverpool phần nào đã để lại dấu ấn tốt đẹp, nhưng vẫn chưa thể nói là thực sự xuất sắc. Hơn nữa, vị trí hai cánh và tuyến tiền đạo vẫn chưa được hoàn thiện. Dù đã có thêm Downing và Henderson đủ khả năng chạy cánh, đó là còn chưa kể đến những Kuyt hay Maxi, thế nhưng HLV Kenny Dalglish vẫn muốn tăng cường cho vị trí này nhằm có thêm những sự lựa chọn.

Adam Johnson (phải) dù có tài nhưng vẫn bị hắt hủi ở Man City

Mục tiêu của The Kop lần này là tiền vệ trẻ Adam Johnson của Manchester City. Từng được đánh giá là "Giggs mới" nhờ có cái chân trái khéo léo với lối đi bóng hao hao giống với huyền thoại của MU, nhưng kể từ khi chuyển đến Man City từ Middlebrough năm 2010, Adam Johnson không được trọng dụng. Man City đang có khá nhiều tiền vệ cánh như David Silva, Nasri hay James Milner, thế nên Adam Johnson chỉ là lựa chọn thứ yếu. Vì vậy, Liverpool đang nuôi ý định chiêu mộ tiền vệ 24 tuổi này với mức giá 14 triệu bảng. Đồng thời, Liverpool cũng sẵn sàng mở rộng mức giá lên 18 triệu bảng.

Nếu chiêu mộ thành công Adam Johnson, Liverpool sẽ thanh lí một trong hai tiền vệ cánh đã bước sang tuổi 30 là Maxi hoặc Dirk Kuyt. Maxi hiện đang được một số câu lạc bộ tại Tây Ban Nha hay Argentina quan tâm. Còn Kuyt cũng đang được Inter Milan ra giá 13 triệu bảng. Tuy nhiên, nếu bán thì Maxi có khả năng ra đi nhiều hơn do Liverpool vẫn cần mẫu cầu thủ năng nổ như Kuyt. Hơn nữa, cầu thủ người Hà Lan cũng có thể thi đấu trong vai trò của một tiền đạo nếu cần.

Mục tiêu còn lại cho hàng công của Liverpool là tiền đạo Salomon Kalou của Chelsea. Liverpool không thể vượt qua cả một mùa giải với bộ đôi Luis Suarez và Andy Caroll được. Dù đã bổ sung thêm Craig Bellamy trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa hè, thế nhưng rõ ràng King Kenny không thể yên tâm với một cầu thủ không còn ở đỉnh cao phong độ như Bellamy được. Vì vậy, Liverpool đang ra giá 8 triệu bảng cho Kalou, khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà không được lòng HLV Villas Boas cho lắm.

  • Như Đạt (Theo Caughtoffside/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X