Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa hè 2015: Chelsea và Man City tranh giành sao trẻ TNK

Thứ Tư 24/06/2015 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo tờ Daily Mirror đưa tin, đương kim vô địch Chelsea và Á quân Man City của Premier League đang đấu đá nhau rất quyết liệt để có được sự phục vụ của tiền đạo trẻ tài năng Enes Unal.

Chuyen nhuong mua he 2015 Chelsea va Man City tranh gianh sao tre TNK hinh anh
Enes Unal hiện đang là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất châu Âu

Sao trẻ Enes Unal
thực sự là một tài năng của bóng đá Thổ Nhĩ Kì. Măng non “tài không đợi tuổi” này đã có trận đấu đầu tiên cho đội một của Bursaspor ngay từ năm 16 tuổi. Mùa giải này, Unal đã ra sân tổng cộng 19 lần cho đội bóng tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kì.

Tài năng này đã cho thấy triển vọng trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới ngay từ khi thi đấu ở đội trẻ. Sau 102 trận ra sân ở giải trẻ, Unal ghi được tới 170 bàn thắng. Thành tích phá lưới vô cùng ấn tượng của ngôi sao sinh năm 1997 có thể so sánh với những Wayne Rooney hay Ronaldinho khi ở cùng lứa tuổi. Với những màn trình diễn chói sáng ở tuyển U19 cũng như U21 Thổ Nhĩ Kì, Unal đã được gọi lên tuyển quốc gia thời gian gần đây và đã có trận đấu đầu tiên ra mắt khán giả quê nhà dù mới chỉ 18 tuổi. HLV tuyển Thổ Nhĩ Kì đã đánh giá Enes Unal là “số 9” tài năng nhất của đội tuyển kể từ sau Hakan Sukur, chân sút vĩ đại bậc nhất trong lịch sử ĐTQG nước này.

Hiện tại, hợp đồng của Enes với Bursaspor sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau. Chính vì vậy, theo tin chuyển nhượng mới nhất ngày hôm nay 24/6, hai đại gia nước Anh là Chelsea và Manchester City đang rất thèm khát có được chữ kí của ngôi sao trẻ ngay trong kì chuyển nhượng hè 2015 này. Đội Á quân Premier League hiện đang có lợi thế hơn Chelsea trong cuộc đua này khi đồng ý chi ra tiền phí chuyển nhượng 2,5 triệu bảng. Tuy nhiên The Blues cũng không dễ dàng để mất một măng non đáng giá như vậy. Những năm gần đây, đội chủ sân Stamford Bridge đầu tư rất nhiều vào đội trẻ của mình và đội U21 của Chelsea đã đạt được những thành công nhất định.

Chính sách đào tạo trẻ của hai đội bóng Anh quốc cũng khá khác nhau và Unal sẽ phải đau đầu để đưa ra quyết định sẽ đầu quân cho đội bóng nào. Nếu chọn Man City, nhiều khả năng tiền đạo người Thổ sẽ được giữ lại và phát triển ở đội U21. Tuy nhiên, nếu đến thành London, khả năng cao cầu thủ 18 tuổi này sẽ tiếp tục bị gửi đi học việc ở các câu lạc bộ lớn của châu Âu. Chelsea đang rất thành công trong chính sách mua và đào tạo sao trẻ của mình, điển hình nhất là trường hợp Courtois. Sau ba năm được gửi đến Atletico Madrid, thủ môn sinh năm 1992 đã trưởng thành và tiến bộ vượt bậc. Anh thậm chí còn chiếm được vị trí chính thức của Petr Cech và khiến thủ thành người Séc buộc phải bán xới khỏi sân Stamford Bridge vì không được ra sân thường xuyên.

Các tin chuyển nhượng hè 2015 mới nhất

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X