Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Man City tranh giành "nhạc trưởng" của West Ham

Thứ Sáu 12/02/2016 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với mùa giải ra mắt Premier League ấn tượng năm nay, tiền vệ người Pháp Dimitri Payet bắt đầu nhận được sự quan tâm của không ít những ông lớn.

Buộc West Ham phá kỷ lục chuyển nhượng với cái giá 12 triệu bảng, Dimitri Payet nhanh chóng chứng tỏ bản thân đáng đồng tiền bát gạo ngay mùa giải Premier League đầu tiên này. Sắm vai “nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi ở Boleyn Ground, tiền vệ công người Pháp góp công vào thành tích ấn tượng của đội bóng thủ đô với vị trí thứ 6 hiện tại, đặc biệt là danh hiệu “sát đại gia” (West Ham thắng cả Arsenal, Man City và hòa MU trên sân khách, thắng Chelsea và đến 3/4 lần đối đầu với Liverpool). Sau 16 trận, cựu ngôi sao Marseille ghi 6 bàn thắng và tung ra 4 đường kiến tạo cho đồng đội.

Chelsea va Man City tranh gianh nhac truong cua West Ham hinh anh
Chelsea và Man City cùng quan tâm đến tiền vệ Dimitri Payet của West Ham

Sự thăng tiến vượt bậc của Payet không thể thoát khỏi mắt xanh của các ông lớn. Không loại trừ khả năng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016, cả Chelsea và Man City sẽ lao vào tranh giành “tiểu Zidane” của West Ham. Đối với The Blues, họ rất cần có một cuộc cách mạng đội hình sau mùa giải thảm họa này, đặc biệt khi ngôi sao số một Eden Hazard đang ngấp nghé ra đi hướng về Real Madrid.

Trong khi đó, đội chủ sân Etihad cũng có lý do của riêng mình khi chỉ còn lại Kevin De Bruyne là hộ công có tương lai được đảm bảo, còn David Silva đã bắt đầu luống tuổi và Yaya Toure chắc chắn sẽ phải bán xới vì tân HLV Pep Guardiola. Cần phải biết rằng, Payet cũng từng được Barcelona dưới thời Pep liên hệ khi anh còn mới nổi ở quê nhà Marseille.

Mọi thứ có vẻ đang diễn ra thuận lợi cho Chelsea và Man City khi bản thân Payet cũng có thiện chí đáp lại những lời mời chào. West Ham đang gặp khó khăn trong quá trình gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với “tiểu Zidane” vì bất đồng lương bổng và ai cũng hiểu nguyên nhân sâu xa hơn, tiền vệ người Pháp muốn có những bước tiến mới trong sự nghiệp vốn chớm nở hơi muộn của mình.

Dù gì thì trở ngại cho Chelsea và Man City sẽ là việc Payet sẽ bị đội giá. Gần đây, Trung Quốc tiếp tục lên kế hoạch làm loạn bóng đá Châu Âu với lời đề nghị 38 triệu bảng của một đại gia giấu tên dành cho ngôi sao 29 tuổi. West Ham chắc chắn sẽ lợi dụng điều này để gây khó dễ cho 2 đại gia đồng hương nước Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X