Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Man City tiệm cận với đẳng cấp của Bayern

Thứ Sáu 07/02/2014 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Man City và Chelsea tại vòng 24 Premier League đã kết thúc với phần thắng thuộc về Chelsea, song dư âm về phong cách bóng đá mà 2 đội tạo ra là rất sâu đậm.

Trận đấu này có thể coi là một hình mẫu của bóng đá hiện đại, khi nó hội đủ những tố chất làm nên một trận cầu lớn: áp lực cao, tốc độ chóng mặt và sự xuất hiện của các cầu thủ trên sân. Tất cả những gì để nói về cuộc so tài này là những pha bóng và những tình huống xử lý điêu luyện của cầu thủ hai bên. Nói không ngoa, đây là một trong những trận cầu đáng xem nhất của bóng đá thế giới.

 

Trận cầu đỉnh cao nhất mà các tín đồ bóng đá từng được chứng kiến trong năm 2013 chính là trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund. Trận đấu giữa Man City và Chelsea có lẽ cũng đã tiệm cận với đẳng cấp như vậy. Sự giống nhau dễ nhận ra nhất ở 2 trận đấu này là nó đòi hỏi các cầu thủ trên sân phải tập trung siêu cao độ trong toàn bộ 90 phút, dù có bóng hay không có bóng.

Trung vệ John Terry tiết lộ sau trận đấu, rằng HLV Jose Mourinho đã dùng 2 ngày để phân tích chi tiết những điểm mạnh và điểm yếu của Man City, qua đó thiết lập ra cách để hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà, cũng như tận dụng những sơ hở của The Citizens. Đây chính là mấu chốt tạo nên sự khác biệt, bởi có rất ít các đối thủ của Man xanh trước đây làm được điều này.

Trận đấu đã được định đoạt bởi một khoảnh khắc chóng vánh tạo ra bởi một cá nhân. Cũng không phủ nhận Chelsea đã không gặp may trong một vài tình huống, song tất cả đã tạo nên một bữa tiệc bóng đá ấn tượng của các cơ hội bị bỏ lỡ và không bầu khí sôi sục của một trận cầu đỉnh cao, dù chỉ có 1 bàn thắng được ghi.

Mourinho tiếp tục chứng tỏ ông là bậc thầy trong những trận đánh đỉnh cao. Tầm ảnh hưởng của HLV người Bồ lên lối chơi của The Blues là hết sức rõ nét. Tất cả các cầu thủ của Chelsea, đặc biệt là ở hàng tiền vệ - tuyến mạnh nhất của họ - đều đã thực hiện nghiêm túc chiến thuật đề ra. Nemanja Matic và David Luiz là một sự kết hợp giữa lá chắn và máy quét. Trong khi đó, Hazard không chỉ khiến hàng thủ Man City chao đảo, mà còn hỗ trợ phòng ngự cực kỳ hiệu quả.

Nếu tiếp tục phát triển theo hướng này, Hazard hoàn toàn có thể sánh ngang hàng với Iniesta và Xavi trong tương lai. Tài năng trẻ người Bỉ sẽ được nuôi dưỡng trong một môi trường mà Mourinho có tham vọng sẽ kết hợp được những tinh hoa của bóng đá TBN và Đức, mà tiêu biểu là phong cách của Barca, Real, Bayern và Dortmund.

Vào thời điểm hiện tại, với sự lớn mạnh của Man City, sự trở lại của Arsenal, Liverpool và sự lọc lõi của Chelsea, người ta chỉ tiếc là M.U không thể mang lại những gì họ đã từng thể hiện dưới thời Sir Alex, qua đó tạo nên một sự ganh đua kịch tính nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, sau những gì diễn ra vào đêm thứ Hai, người ta có thể hy vọng Premier League sẽ lấy lại được tiếng nói của mình ở các giải đấu cấp CLB tại châu Âu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X