Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Man City quyết soán ngôi đầu Premier League

Thứ Sáu 07/02/2014 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước ngoặt mùa giải có thể sẽ đến ở ngay 2 vòng sắp tới. Chelsea và Man City đang đứng trước thời cơ vượt qua Arsenal trong bối cảnh Pháo thủ đối diện lịch thi đấu khắc nghiệt.

Cả Man City và Chelsea đều quyết xông lên đánh chiếm ngôi đầu của Arsenal
Cả Man City và Chelsea đều quyết xông lên đánh chiếm ngôi đầu của Arsenal

HÙA NHAU TRIỆT HẠ ĐỐI THỦ

Giới hâm mộ bóng đá Anh hẳn chưa quên 2 trận đấu khá ấn tượng của Chelsea và Man City vào cuối năm ngoái. Cụ thể ngày 26/12, Man City hạ Liverpool 2-1. Sau đó chỉ 3 ngày, đến lượt Chelsea đánh bại Liverpool cũng với tỷ số tương tự. Cũng bởi 2 trận thua rất quan trọng này mà Liverpool (đội dẫn đầu Premier League khi bước vào dịp Giáng sinh) đã đánh mất cơ hội tranh ngôi vô địch, dù khi đó họ có cầu thủ đạt phong độ ấn tượng nhất (và ghi bàn tốt nhất) giải là Luis Suarez.

Sau 2 trận thua đó, Liverpool sa sút dần, để hiện tại HLV Brendan Rodgers phải thừa nhận đội bóng của ông (hiện xếp thứ 4, kém Arsenal 8 điểm, kém 6 điểm so với Chelsea và Man City) chỉ dám đặt hy vọng thực tế là tranh suất dự Champions League.

Trường hợp của Liverpool cho thấy chỉ cần sẩy chân sau 2 vòng đấu, ứng viên vô địch sáng giá đã bị loại khỏi cuộc chơi. Các fan của Arsenal đang lo điều tương tự có thể xảy ra với đội bóng thân yêu của mình, khi liên tiếp chỉ trong vòng 5 ngày The Gunners sẽ phải đụng độ Liverpool (sân khách) và M.U (sân nhà).

ĐÃ ĐẾN THỜI CỦA MAN CITY VÀ CHELSEA?

Khả năng Arsenal mất điểm trong 2 vòng sắp tới là không hề nhỏ. Trong khi đó, cả hai đối thủ hàng đầu của Pháo thủ là Chelsea và Man City đều có lịch thi đấu dễ thở hơn nhiều. Chelsea chỉ phải tiếp Newcastle và làm khách trên sân West Brom tại hai vòng tiếp theo. Newcastle đã suy giảm không ít sức mạnh sau khi mất Cabaye cho PSG, thể hiện rõ ràng trong trận thua tan nát 0-3 ngay trên sân nhà trước Sunderland. Trong khi đó West Brom rõ ràng không phải đối thủ khiến The Blues phải lo ngại. Việc Chelsea kiếm trọn 6 điểm trong hai vòng đấu tới là điều không phải nghi ngờ. Hơn nưa đây là thời điểm mà đoàn quân của HLV Mourinho đang rất hưng phấn sau chiến thắng trên sân Man City.

Trong Top 3 đội dẫn đầu, Man City thảnh thơi nhất trong hai vòng tới khi chỉ phải gặp Norwich và Sunderland. Cả hai đội bóng nằm ở nửa dưới BXH đều rất khó gây bất ngờ trước Man xanh đang bị tổn thương sau trận thua Chelsea. Có thể hình dung các học trò của HLV Pellegrini sẽ trút giận lên hai đối thủ nhỏ bé này, vừa để lấy lại lợi thế trong cuộc đua tam mã, vừa để làm bàn đạp cho trận đại chiến với Chelsea vào ngày 16/2 (thuộc vòng 1/8 FA Cup).

Vẫn biết bóng đá chưa thể nói trước điều gì, nhưng đây là thời điểm mà cả Chelsea lẫn Man City đều quyết không đánh rơi 6 điểm phía trước. Chưa bao giờ khoảng cách 2 điểm với Arsenal lại là bài toán dễ giải đến thế với Chelsea và Man City.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X