Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Man City nhảy vào cuộc đua giành Neymar: Đại gia nào chịu chơi hơn?

Thứ Ba 28/06/2011 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tiểu Pele” Neymar đang là món “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng, bởi có ít nhất 4 đại gia của bóng đá châu Âu trong đó có Chelsea và Man City muốn chiêu mộ tiền đạo người Brazil. Nhưng đội bóng nào sẽ chứng tỏ sự chịu chơi của mình trong kỳ chuyển nhượng năm nay?

Ở Brazil, NHM bóng đá gọi tiền đạo Neymar với biệt danh khá thân thiện: “tiểu Pele”. Điều đó chứng tỏ chân sút mới 18 tuổi này đang được xem là truyền nhân của huyền thoại Pele. Tiếng làng đồn xa về Neymar khiến nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu cử tuyển trạch viên của mình đến xứ sở Samba để đánh giá tài năng của tiền đạo sinh năm 1992. Thực ra, Real là đội dạm hỏi Neymar đầu tiên, nhưng đội bóng Hoàng gia lại tỏ thái độ “đứng núi này trông núi nọ” nên các cuộc đàm phán của họ với CLB chủ quản của Neymar, Santos không mang lại kết quả như mong đợi.

Neymar đang rất hot ở xứ sở sương mù

Do dó, trước việc ngày càng nhiều ông lớn của bóng đá châu Âu xếp hàng để có chữ kí của Neymar, đội bóng của Brazil khẳng định chỉ nhả ngôi sao trẻ của mình với điều kiện nhận đủ 45 triệu bảng cho tiền phá vỡ hợp đồng trước thời hạn. Dĩ nhiên, đây là khoản tiền khá lớn dành để chiêu mộ tiền đạo mới 18 tuổi. Nhưng tài năng của Neymar được đánh giá không thua kém hai ngôi sao hàng đầu đang thi đấu ở châu Âu là Messi và Ronaldo. Thậm chí, nhiều chuyên giá còn đánh giá Neymar sẽ nhanh chóng vượt qua cầu thủ từng nhận danh hiệu xuất sắc nhất thế giới năm 2008, CR7.

Trong khi hai ông lớn của La Liga là Real và Barca đang bận theo đuổi những mục tiêu khác, hai đại gia ở giải ngoại hạng Anh, Chelsea và Man City bất ngờ đề nghị Santos với mức phí chuyển nhượng Neymar lên tới 40 triệu bảng. Như vậy, hai CLB giàu có và nổi tiếng chịu chơi ở Premier League chỉ còn cách “tiểu Pele” 5 triệu bảng. Theo đó, câu hỏi được đặt ra lúc này là Chelsea hay Man City sẽ giành phần thắng trong cuộc đua căng thẳng về tài chính này? Thực tế, rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác cho vấn đề này, bởi Chelsea và Man City luôn thể hiện sự giàu có của mình theo cách khác nhau, nhưng điểm chung giữa họ là thường gây bất ngờ cho mọi người.

Nói đâu xa ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Man City khiến Barca phải tức tối khi chen chân vào việc giành tiền đạo Alexis Sanchez. Chính việc được hậu thuẫn về tài chính từ ông chủ người Arab đã giúp Man xanh thuyết phục được Udinese lật kèo trong vụ mua bán Alexis Sanchez với gã khổng lồ xứ Catalan. Sau đó, đội bóng vùng Eastlands đã thể hiện sức mạnh tài chính của mình bằng việc trả giá tiền đạo người Chilê lên tới 44 triệu euro (hơn 5 triệu so với Barca). Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Man xanh cũng chưa thể giải quyết dứt điểm thương vụ này, bởi Udinese nhất quyết đòi nhận đủ 50 triệu euro mới đồng ý để Alexis Sanchez ra đi.

Còn với Chelsea, đội bóng thành London lại thể hiện đẳng cấp của mình ở khía cạnh khác. Còn nhớ trong phiên chợ mùa Đông, The Blues bất ngờ chiêu mộ Torres từ Liverpool với khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục tại giải ngoại hạng Anh bằng bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng. Rõ ràng, sự chịu chi của chủ tịch Abramovich là không thể phủ nhận, và chỉ cần tỉ phú người Nga thích là mọi chuyện đều OK. Thế nên, cuộc đua giành chữ kí của Neymar chưa thể khẳng định trước bất cứ điều gì. Lúc này, NHM chỉ biết chờ xem đại gia nào sẽ giành thắng lợi trong cuộc đua kim tiền này?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X