Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Man City lao vào TTCN: Làm gì đi chứ Wenger!

Thứ Năm 20/08/2015 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea mua thành công Pedro và đang ở rất gần trung vệ John Stones của Everton. Man City vừa đưa về Nicolas Otamendi và đang chuẩn bị hoàn tất Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Thế nhưng Arsenal của Wenger vẫn “án binh bất động”, nếu không nhanh chóng thay đổi suy nghĩ của mình “Giáo sư” rất khó có thể giúp Pháo thủ hướng đến những danh hiệu lớn.


Chelsea và Man City tăng tốc

Trước khi mùa giải khởi tranh, HLV Jose Mourinho tự tin tuyên bố Chelsea không cần mua sắm vẫn có thể hướng đến những danh hiệu lớn. Chính vì vậy, “người đặc biệt” chỉ mang về Radamel Falcao và Asmir Begovic. Mặc dù đang sở hữu những cá nhân nổi bật và đội hình có sự ổn định cao, thế nhưng The Blues vẫn tồn tại những vấn đề nhất định. Những trận đấu trong chuyến du đấu hè 2015 đã nói lên điều đó: hàng thủ quá mỏng, một hàng tiền vệ quá cũ và một hàng tấn công thiếu sắc sảo. Những điểm yếu đó tiếp tục được bộc lộ ngay từ trận mở màn Premier League với Swansea City khi hàng thủ đã liên tiếp mắc sai lầm trong khi đó hàng công hoạt động không hiệu quả. Bởi vậy, The Blues để đối thủ cầm hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge. Sau trận đấu này, Mourinho dường như đã bừng tỉnh và bắt đầu lên kế hoạch bổ sung lực lượng. 
Chelsea mua Pedro, Man City mua Otamendi Arsenal van im lang hinh anh
Chelsea mua thành công Pedro
Ở vòng đấu thứ 2, đội bóng thành London lại phơi áo 0-3 trước Man City tại Etihad, khiến Mourinho xúc tiến nhanh các thương vụ để đưa về những tân binh chất lượng. Ngay lập tức Abdul Rahman Baba được chiêu mộ để bổ sung cho hàng thủ đã quá mỏng manh. Sau đó không lâu, Chelsea mua thành công Pedro của Barca. Đây là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công. 41,8 triệu bảng là số tiền mà đội bóng nước Anh chi ra để có được bộ đôi này. Mới nhất, khả năng Chelsea mua thành công John Stones của Everton là rất cao. Con số 30 triệu bảng mà The Blues đưa ra khiến đội bóng chủ sân Goodison Park gần như không thể từ chối. Việc đội bóng thành London chỉ có được 1 điểm sau 2 trận đầu tiên tại Premier League đã làm Mourinho phải gấp rút bổ sung lực lượng. Ông đã không còn bảo thủ, đây được coi là quyết định có thể ảnh hưởng đến thành công của The Blues mùa này.
Đại chiến Arsenal vs Liverpool còn 5 ngày: Liverpool phong tỏa cánh trái của Arsenal được không?
(Bongda24h.vn) – Trận đại chiến giữa Arsenal và Liverpool tại Emirates vẫn còn tới hơn 4 ngày nữa mới lăn bóng, song, sức nóng của trận đấu này đã bắt đầu lan...
Không giống với Chelsea, Man City khởi đầu thuận lợi sau 2 vòng đấu đầu tiên. Đội bóng chủ sân Etihad ghi 6 bàn và không để lọt lưới bàn nào, tất nhiên họ thu về những điểm số tuyệt đối sau hai vòng đầu tiên tại Premier League. Thế nhưng, HLV Pellegrini vẫn quyết định bổ sung lực lượng, ông hiểu rằng 3 trung vệ của mình đều có vấn đề. Trong cuộc đua đường dài tại Premier League và để tiến sâu tại Champions League như vậy là không đủ, chính vì vậy Man City đã bỏ ra 32 triệu bảng để có trung vệ Nicolas Otamendi. Với đẳng cấp của mình hậu vệ người Argentina sẽ giải quyết bài toán nơi hàng thủ cho Man City. Lúc này, hàng thủ đã ổn, hàng công với sự có mặt của Raheem Sterling cũng tạm yên tâm. Vấn đề lớn nhất nằm ở hàng tiền vệ, sự có mặt của Fabian Delph là không đủ, bởi vậy Man xanh đang lên kế hoạch đưa về Kevin De Bruyne từ Wolfsburg. Sự có mặt của “Vua kiến tạo” châu Âu 2015 sẽ giúp Pellegrini có được một chân chuyền lợi hại cho Aguero. Cựu cầu thủ của Chelsea sẽ cùng với David Silva và Sterling hợp thành bộ ba khủng khiếp hỗ trợ cho tiền đạo người Argentina trên hàng công. 

Nói tóm lại, Man City thể hiện sức mạnh khủng khiếp sau hai vòng đầu tiên, thế nhưng họ vẫn bổ sung. Đó là bước đi vững chắc của Pellegrini và BLĐ đội bóng chủ sân Etihad, những tân binh chất lượng được đưa về sẽ giúp chiều sâu đội hình của Man xanh được nâng cấp đáng kể, qua đó thách thức những danh hiệu lớn mùa tới.

Không bổ sung Arsenal khó thành công

M.U và Liverpool là những đội bóng bổ sung lực lượng ngay khi kỳ chuyển nhượng hè 2015
bắt đầu, cả hai đội bóng này đều chi ra trên dưới 80 triệu bảng để mua sắm. Trong khi Quỷ đỏ đưa về 6 tân binh thì con số này của The Kop là 8. Chelsea đã đưa về Rahman Baba và Pedro để nâng số tiền chi ra trên bàn chuyển vào khoảng 54 triệu bảng. Nếu đội bóng chủ sân Stamford Bridge chiêu mộ thành công John Stones của Everton, tổng số tiền mà Chelsea chi ra ở hè 2015 sẽ vào khoảng gần 90 triệu bảng. Man City sau khi đưa về Otamendi đã vượt lên dẫn đầu về số tiền chi ra ở hè này, cụ thể Man xanh đã bỏ ra khoảng 95 triệu bảng để mua sắm cầu thủ và đặt giả thuyết mua thành công Kevin De Bruyne (45 triệu bảng), thì tổng số tiền đội bóng chủ sân Etihad bỏ ra ở hè 2015 sẽ lên tới 140 triệu bảng.
Chelsea mua Pedro, Man City mua Otamendi Arsenal van im lang hinh anh 2
Arsenal là đội bóng có ít sự bổ sung nhất hè 2015
Trong khi những đối thủ trực tiếp mua sắm rầm rộ thì Arsenal của Wenger vẫn chưa có một động tĩnh gì, ngoài Petr Cech từ Chelsea với giá 10 triệu bảng thì Pháo thủ vẫn chưa có thêm một tân binh nào. "Giáo sư” thì vẫn khẳng định đội hình mà ông đang sở hữu tốt nhất trong 10 năm trở lại đây, gồm nhiều cầu thủ ở đẳng cấp cao, có sự ổn định… Thế nhưng, rất dễ nhận thấy Pháo thủ đang tồn tại khá nhiều vấn đề. Ở tuyến giữa cần phải có sự bổ sung cho Francis Coquelin, cầu thủ đã chơi không tốt ở hai vòng đầu tiên. Hàng thủ cũng thêm vài cầu thủ chất lượng, nhất là ở vị trí hậu vệ trái và trung vệ. Hàng công Arsenal đang là vấn đề đáng lo ngại nhất. Để vô địch Premier League thì một mình Giroud là không đủ. Nhất là trong bối cảnh chân sút người Pháp khó có thể ghi 20 bàn/mùa. Tất cả những vấn đề này đã lộ ra ở hai vòng đấu đầu tiên tại Premier League, nhất là trong trận thua 0-2 trước West Ham. Hàng thủ thì lỏng lẻo với khả năng chống bóng bổng không tốt, hàng tiền vệ hoạt động không hiệu quả khi Ozil bị “bắt chết” còn hai cánh cũng không có sự đột biến cần thiết. Giroud vẫn rất vô duyên trên hàng công khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Ở vòng đấu thứ hai, Arsenal chật vật đánh bại Crystal Palace. Mặc dù Giroud đã nổ súng, Pháo thủ đã có 3 điểm nhưng màn trình diễn của họ vẫn chưa thuyết phục.

Trong số 5 đội bóng lớn thì 4 đội đã đầu tư mạnh mẽ, riêng Arsenal là chưa có những sự bổ sung quá lớn. Điều này khiến Pháo thủ không có được sự tươi mới trong lối chơi và không đảm bảo về chiều sâu đội hình. Mourinho đã phải thay đổi quan điểm, ông khiến Chelsea phải bỏ tiền đưa về những tân binh chất lượng. Wenger thì bảo thủ hơn, ông vẫn chưa chịu thay đổi quan điểm của mình. Còn 12 ngày nữa để vị chiến lược gia người Pháp thay đổi suy nghĩ của mình, nếu không làm được điều đó Arsenal khó có thể hướng đến những mục tiêu lớn ở mùa giải 2015/16.

Video clip: Arsenal 0-2 West Ham (Vòng 1 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X