Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Man City đua nhau thắng lớn

Thứ Năm 29/10/2009 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Stamford Bridge giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Bolton còn Man City chứng tỏ đẳng cấp vượt trội khi đè bẹp đội bóng hạng dưới Scunthorpe tới 5-1 để cùng nhau lọt vào tứ kết Carling Cup...

Chelsea 4-0 Bolton

Sau hai trận thắng lớn trên sân nhà gần đây trước Atletico Madrid (4-0 tại Champions League) và Blackburn (5-0 tại Premier League), các học trò của HLV Carlo Ancelotti lại cống hiến cho khán giả nhà màn trình diễn ấn tượng và đêm qua, “nạn nhân” của The Blues là Bolton.

Dù xuất phát với đội hình không phải mạnh nhất nhưng Chelsea vẫn có một vài gương mặt quen thuộc như Ballack, Deco, Malouda hay tiền vệ sáng tạo mới trở lại sau chấn thương Joe Cole. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi đội chủ nhà hoàn toàn ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm vượt lên dẫn trước ở phút 15.

Hai đội bóng màu xanh, Chelsea ....

Deco tỉa bóng sang cánh phải cho người đồng hương Ferreira để hậu vệ kỳ cựu này lật bóng vào đúng tầm cho Kalou đánh đầu tung lưới đội khách. Bolton phản kích ngay sau pha giao bóng ở vạch giữa sân khi Taylor dứt điểm buộc thủ môn Hilario phải trổ tài. Bóng đến chân Gadner ở gần vòng cấm nhưng cú đá bồi của cầu thủ này lại đi vọt xà.

Hilario sau đó phải rời sân ở phút 23 do bị đau và người thế chỗ anh là Turnbull. Chelsea nhân đôi cách biệt ít phút sau đó với pha lập công của Malouda. Sau pha phối hợp với Kalou, tiền vệ người Pháp có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần khi hàng thủ Bolton phá bóng không dứt khoát.

Đội chủ nhà hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân trong khi sức chống trả của Bolton hầu như rất yếu ớt. Trước khi kết thúc hiệp 1, nếu không có phản xạ tuyệt vời của thủ môn Al-Habsi, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 3 từ cú dứt điểm của Kalou.

Sang hiệp hai, khá ngạc nhiên là HLV Ancelotti lần lượt tung hai trụ cột là Essien và Drogba vào sân. Những pha lên bóng thần tốc và đa dạng của Chelsea tiếp tục khiến hàng phòng ngự Bolton khốn đốn.

Phút 69, tỷ số được nâng lên 3-0 sau pha phản công đầy tốc độ. Cole thoát đi bên cánh trái rồi căng ngang vào trong và dù Drogba sút hụt bóng đầu tiên nhưng Deco đã có mặt tiếp ứng tung cú sút chìm chính xác.

Màn “bắn phá” của đội chủ nhà vẫn chưa dừng lại khi cuối trận, Drogba kịp ấn định tỷ số 4-0 cho Chelsea. Vẫn xuất phát từ pha tạt bóng của Cole và “Voi rừng” dễ dàng bật cao đánh đầu vào góc xa khiến thủ môn Al-Habsi chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Man City 5-1 Scunthorpe United

Cũng trong đêm qua, đội bóng “lắm tiền nhiều của” Man City đã tìm được chiến thắng đầu tiên sau 3 trận hòa liên tiếp (trước Aston Villa, Wigan và Fulham) khi đè bẹp đối thủ hạng dưới Scunthorpe 5-1 trên sân nhà The City of Manchester.

Man “xanh” xuất phát với đội hình gồm không ít các “hảo thủ”, cặp tiền đạo là Tevez - Santa Cruz trong khi tuyến giữa vẫn có sự góp mặt của Barry, Ireland, Wright-Phillips, De Jong.

... và Man City đều thắng lớn ở Carling Cup

Ngay phút 3, đội chủ nhà đã khai thông bế tắc sau pha dứt điểm chính xác của Ireland. Ít phút sau, Ireland kiến tạo cơ hội cho Wright-Phillips thoát xuống bên cánh trái nhưng tiền vệ nhỏ con này lại sút bóng chệch khung thành từ góc hơi hẹp.

Bị ép sân liên tục nhưng Scunthorpe lại bất ngờ có bàn gỡ 1-1 ở phút 26. Tiền đạo Forte khiến CĐV Man City “chết sững” khi sút tung lưới Shay Given sau pha chuyền bóng thuận lợi của Williams.

Dù vậy, đó là tất cả những gì đội khách có được trước một Man City vượt trội. Santa Cruz lập lại thế dẫn bàn cho đội chủ nhà với pha đánh đầu điệu nghệ ở phút 39 từ đường tạt của Zabaleta bên cánh phải.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục áp đảo toàn diện và có thêm 3 bàn thắng nữa nhờ công Lescott, Tevez và cầu thủ vào thay người Johnson để kết thúc trận đấu với tỷ số đậm đà 5-1.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X