Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Man City cùng "thích" sao trẻ của Benfica

Thứ Bảy 15/09/2012 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- 2 đại gia tại Premier League đang đặc biệt chú ý đến tài năng trẻ thuộc biên chế Benfica- Nelson Oliveira sau khi những màn thể hiện ấn tượng của anh trong màu áo CLB Deportivo.

Nổi lên từ mùa hè năm ngoái tại giải vô địch U-20 TG với 4 pha lập công giúp BĐN giành ngôi Á quân (sau Brazil) Oliveira được đánh giá như một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá TG vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong bối cảnh mà sân Da Luz đang có sự hiện diện của khá nhiều tiền đạo cừ khôi như Oscar Bardozo, Bruno Cesar, Ola John hay Rodrigo thì việc cạnh tranh cho một vị trí đá chính của Nelson Oliveira sẽ là rất khó khăn.

Nelson Oliveira
Nelson Oliveira đang chơi khá ấn tượng trong màu áo Deportivo
Mà ở vào độ tuổi như anh, việc phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị chẳng khác nào chôn vùi sự nghiệp cả. Chính vì thế, cách đây ít lâu, BLĐ Benfica đã đồng ý để Oliveira đi "du học" tại La Liga trong màu áo CLB Deportivo. Tại đây, trung phong sinh năm 1991 này đã có khơi đầu đẹp như mơ. Oliveira đã có dịp ăn mừng bàn thắng ngay trong ngày ra mắt của mình, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0 trước Osasuna. 2 trận tiếp theo của Deportivo gặp Valencia và Getafe, dù không ghi được bàn song mỗi khi được ra sân thi đấu, Oliveira đều gây nên được ấn tượng tốt.

Và Chelsea, sau khi đã có ấn tượng với Oliveira kể từ lần đụng độ Benfica tại Stamford Bridge hồi tháng 4 nay lại càng có thể cơ sở để gặng hỏi Benfica nhả người. Bên cạnh đó, ngoài Torres ra hiện The Blues không còn một tiền đạo nào thực sự chơi ở vị trí trung phong nữa. Sturridge vừa có màn thể hiện khá ấn tượng tại Olympic cùng đội tuyển vương quốc Anh nhưng vị trí sở trường của anh lại là tiền đạo cánh, thường bám hành lang phải. Trong khi đó, Moses khéo léo, nhanh nhẹn và kĩ thuật nhưng lại không đủ "cơ bắp" để chơi cho một vị trí đòi hỏi nhiều tính thể lực như trung phong. Vì thế, việc The Blues mua sắm thêm một tiền đạo nữa trong các phiên chuyển nhượng tiếp theo là khả dĩ bởi chẳng ai dám đảm bảo rằng El Nino của họ có thể "lành lặn" mãi mãi ở một đấu trường khắc nghiệt như Premier League cả.

Trong khi đó, Man City cũng có những lý do của riêng mình để ôm mộng sở hữu Oliveira. Với khả năng dứt điểm đa dạng cùng tốc độ tuyệt vời của mình, Oliveira đang được so sánh như một Aguero thứ 2. Tuy nhiên, điểm cộng đáng giá nhất của chân sút người BĐN nếu đem ra so sánh với người "đàn anh" đến từ xứ Tango là chiều cao 1m84 của anh. Và trong bối cảnh mà Chelsea cũng đang để mắt tới viên ngọc quý của bóng đá BĐN này, việc The Citizens tích trữ cầu thủ nhằm ngăn chặn anh đến với đối thủ lớn như The Blues là điều hoàn toàn có thể xảy ra.  Thêm vào đó, như chúng ta đã biết, HLV Mancini vốn đã "cự nự" với BLĐ đội bóng trong suốt mùa hè vừa qua vì không mạnh tay mua sắm. Nên nhớ, vị chiến lược gia người Ý này vốn nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ các ông chủ, đặc biệt là chủ tịch Sheikh Mansour. Do đó, không loại trừ khả năng nếu Mancini tiếp tục gây sức ép, The Citizens sẽ chấp nhận chiều ý HLV của mình.

Hiện cho rõ mức giá mà 2 CLB nói trên đề đạt tới Benfica để gặng hỏi Oliveira là bao nhiêu. Tuy nhiên, mức giá phá vỡ hợp đồng có thời hạn đến năm 2017 mà Nelson Oliveira đã kí kết với Benfica là vào khoảng 25 triệu bảng Anh. Mặc dù vậy, nếu muốn có Oliveira, cả 2 ông lớn kể trên sẽ phải chờ ít nhất là cho tới mùa hè năm sau bởi lẽ hợp đồng cho mượn mà Benfica đã kí kết với Deportivo là thuộc dạng có phí (nếu cho mượn miễn phí, Benfica có thể đòi người về bất cứ lúc nào).

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X