Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Liverpool tranh nhau ngôi sao vừa xuống hạng

Thứ Sáu 17/06/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Moussa Sissoko của Newcastle một lần nữa trở thành mục tiêu của cả hai ông lớn nước Anh và khả năng ra đi lần này là lớn hơn rất nhiều so với năm ngoái.

► Thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh sau các lượt trận mới diễn ra.

Hè 2015, Moussa Sissoko từng là món hàng hot ở nước Anh khi không chỉ Chelsea và Liverpool mà cả Arsenal cũng nhảy vào đại chiến vì anh. Ngôi sao người Pháp có 4 năm tương đối thành công ở St. James’ Park. Sở hữu nền tảng sức mạnh thể lực, kỹ thuật và tốc độ đều tốt, Sissoko được đánh giá là mẫu tiền vệ rất đa năng khi ngoài vai trò đánh chặn thu hồi bóng sở trường, anh còn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như hộ công hay chạy cánh. Một trong những ông vua tốc độ của Premier League đã nổ súng 12 lần sau 94 trận ra sân trong màu áo “Chích chòe”.

Chelsea va Liverpool tranh nhau ngoi sao vua xuong hang hinh anh
Tiền vệ Sissoko của Newcastle, "máy quét" người Pháp đang chinh chiến Euro 2016 trên quê hương, đang được Chelsea và Liverpool săn đón

Newcastle đã giữ chân Sissoko thành công nhiều lần trong quá khứ, nhưng kỳ chuyển nhượng hè 2016 này thì gần như chắc chắn không. Lý do rất đơn giản bởi đội bóng vùng đông bắc xứ sương mù đã phải xuống chơi ở giải hạng nhất. Việc chia tay hàng loạt trụ cột, thậm chí với giá khá khiêm tốn, là viễn cảnh không mong chờ mà HLV Rafa Benitez chuẩn bị phải đón nhận. Mức giá dành cho Sissoko sẽ chỉ rơi vào khoảng 9 triệu bảng và với chất lượng đã được kiểm chứng, đây được đánh giá là con số bèo bọt.

Việc Chelsea và Liverpool nhân cơ hội này mà quay trở lại với mục tiêu cũ thật dễ đoán như ban ngày. Trên thực tế, Hamburg mới là đối tác đặt vấn đề với Newcastle trước hai ông lớn Premier League. Tuy nhiên, bên cạnh danh tiếng và tham vọng ăn đứt đội bóng cảng nước Đức, Chelsea và Liverpool cũng là cơ hội để Sissoko tiếp tục tỏa sáng ở môi trường ngoại hạng đã làm nên tên tuổi của mình. Tiền vệ 27 tuổi do đó cũng kiên nhẫn chờ đợi một lời mời chào chính thức từ Stamford Bridge hoặc Anfield.

Hy vọng đó không phải là nhỏ khi cả Chelsea và Liverpool đều đang thiếu thốn một “máy quét” thực thụ nơi giữa sân. Đặc biệt ở Stamford Bridge, tân HLV Antonio Conte trước nhất muốn xây dựng cho The Blues một tuyến giữa đầy tốc độ và có sức chiến đấu mạnh mẽ, khi John Obi Mikel vẫn tầm thường, bên cạnh “quái vật” Nemanja Matic sa sút phong độ đã đành còn nhấp nhổm đòi sang Man Utd hội ngộ ông thầy Jose Mourinho.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X