Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Liverpool chạy đua giành hậu vệ Marseille

Thứ Ba 17/11/2015 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea và Liverpool cùng đang để mắt tới hậu vệ Nicolas Nkoulou của Marseille.


Từ đầu mùa giải tới nay, hàng thủ Chelsea bộc lộ rõ vấn đề khi hàng loạt trụ cột như Branislav Ivanovic, John Terry hay Gary Cahill đồng loạt sa sút trầm trọng. Những bản hợp đồng vội vã trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè như Papy Djilobodji hay Michael Hector không giải quyết được nhiều vấn đề cho họ khi người thì không được HLV Jose Mourinho tin tưởng người thì đã ra đi dưới dạng cho mượn.

Nkoulou
Nkoulou đang nhận được sự quan tâm của hai ông lớn Anh

Để giải quyết tình trạng này, Chelsea đang nhắm tới trung vệ Nicolas Nkoulou của Marseille. Dù đội bóng thành phố cảng nước Pháp đang gây thất vọng lớn với việc chỉ đứng thứ 13 trên BXH song cầu thủ người Cameroon vẫn là một trong những người chơi tốt nhất. Nkoulou được xem là mẫu hậu vệ hiện đại khi không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà luôn sẵn sàng trở thành ngòi nổ tấn công.

Thống kê chỉ ra mỗi trận Nkoulou thành công ở 1,7 cú tắc bóng, 3,9 pha cắt bóng và 3,6 lần phá bóng. Bên cạnh đó, mỗi lần tranh cướp bóng thành công cầu thủ 25 tuổi luôn biết cách phát động tấn công hoặc mở bóng hoặc dâng cao phối hợp. Từ đầu mùa, trung bình tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác của anh đạt 88% và gần như mỗi trận đều có 1 pha đi bóng qua người. Đó là những lý do mà Nkoulou được định giá tới 15 triệu Euro trên thị trường chuyển nhượng.

Skrtel Sakho
Ngoài Skrtel và Sakho, Liverpool không có trung vệ nào đáng tin

Nhưng điều đó không khiến cho sức hút của Nkoulou giảm đi trong mắt các ông lớn khi sau Chelsea còn có Liverpool cũng rất muốn có anh để bổ sung chiều sâu đội hình. Trong số các trung vệ hiện nay của The Kop, chỉ có bộ đôi Martin Skrtel và Mamadou Sakho là thực sự nhận được sự tin tưởng của HLV Jurgen Klopp khi mà Dejan Lovren liên tục mắc sai lầm, Kolo Toure đã 34 tuổi còn Joe Gomez thiếu kinh nghiệm.

Chả thế mà sau khi Sakho chấn thương đầu gối ở trận gần nhất với Crystal Palace và phải nghỉ hết năm 2015, Klopp đã phải thốt lên rằng “Tôi thà thua 1-4 còn hơn là mất Sakho vì chấn thương”. Trong tương lai, chiến lược gia người Đức dự tính sẽ giải quyết rốt ráo tình hình bằng cách mang về Nkoulou ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Liverpool từng đánh bại Chelsea tại Premier League mùa này và họ dự định sẽ làm điều tương tự trong vụ Nkoulou.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X