Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tản mạn Chelsea và Leicester: Thú vị như đồ thị cos - sin

Thứ Tư 18/01/2017 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sợi dây số phận kỳ lạ dường như đang buộc LeicesterChelsea vào hai đầu với những tình cảnh trái ngược như sự lên xuống của đồ thị cos - sin trong toán học.

 
Dường như số phận đang trêu ngươi Chelsea và Leicester. Ba mùa gần nhất, cả hai cứ như đồ thị cos - sin kẻ lên, người xuống và gặp gỡ nhau ở một điểm nhất định. Mùa giải Chelsea lên ngôi vô địch, Leicester thi đấu kém cỏi khi cố gắng lắm mới thoát khỏi nhóm xuống hạng.
 
Tan man Chelsea va Leicester Thu vi nhu do thi cos - sin hinh anh
Phong độ của Chelsea và Leicester lên xuống trái ngược nhau như đồ thị cos - sin.

Một mùa sau, The Foxes vô địch một cách thần kỳ còn Chelsea sa sút cũng hết sức kỳ lạ. Và mùa này khi Leicester phong độ rớt dần xuống đáy thì Chelsea lại từ... đáy bò lên để vươn đến đỉnh cao nhất và giờ phơi phới niềm tin vào chiếc cúp vô địch Premier League.
 
Đó dường như là chu kỳ cos - sin trong toán học. Khi sin lên thì cos dần đi xuống và ngược lại. Trùng hợp hơn nữa là trong quá trình lên xuống đó, đồ thị sẽ gặp nhau tại một điểm để rồi tiếp tục chu kỳ của mình một cách đều đặn.
 
Điểm giao của số phận
 
Thật kỳ lạ khi cả hai câu lạc bộ đều có những "điểm giao" làm nên lịch sử. Claudio Ranieri từng dẫn dắt Chelsea trước khi Abramovich đến Stamford Bridge. Vị chủ tịch người Nga sau đó đã sa thải "gã thợ hàn" để rồi tròn một con giáp sau, Ranieri lên ngôi vô địch Premier League trong mùa giải mà Chelsea tuột dốc thảm hại.
 
Robert Huth cũng có những kỷ niệm chẳng mấy êm đẹp với Chelsea. Những ngày tháng đầu trong sự nghiệp, trung vệ người Đức từng thi đấu cho The Blues nhưng chẳng được trọng dụng.

Thế rồi cùng với Ranieri, Huth vô địch Premier League khi là một nhân tố chủ lực tạo nên hàng thủ vững chãi trứ danh. Trong khi cùng mùa giải, tuyến phòng ngự Chelsea tơi tả khi đứng thứ 8 trong danh sách những đội bóng thủng lưới nhiều nhất giải ngoại hạng.
 
Tan man Chelsea va Leicester Thu vi nhu do thi cos - sin hinh anh 2
Antonio Conte và Claudio Ranieri có mối liên hệ kỳ lạ từ Italia cho đến Chelsea.

Khi Chelsea "phất" lên còn Leicester suy tàn, cả hai đều sở hữu những "điểm cắt" thú vị. N'Golo Kante, cầu thủ được Sir Alex Ferguson đánh giá là quan trọng nhất trong chiến tích vô địch mùa trước của Leicester gia nhập Chelsea. 
 
Kết quả Leicester trở nên "dễ vỡ" hơn bao giờ hết trong khi Chelsea chiếm lĩnh ngôi đầu nhờ nền tảng từ sự chắc chắn nơi tuyến dưới. Ngay trong trận thắng của Chelsea trên sân King Power, Kante tiếp tục thể hiện giá trị trước đội bóng cũ khi khiến những cầu thủ chơi ở tuyến giữa của Leicester gần như "tắt điện".
 
Antonio Conte cũng có mối liên hệ lạ kỳ với Ranieri. Khi còn là cầu thủ, Conte suýt trở thành học trò của Ranieri trong quãng thời gian "gã thợ hàn" dẫn dắt Fiorentina. Thế rồi Conte đến Premier League để giúp Chelsea hồi sinh, đồng thời góp phần "vùi" Leicester xuống đáy bằng hai chiến thắng với cùng tỉ số 3-0 trong hai lượt trận Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Ba mùa gần nhất, phong độ của Chelsea và Leicester lên xuống trái ngược nhau như đồ thị cos - sin. Chiếu theo "quy luật" vui đó nếu mùa sau Leicester có thể tìm được người từng có mối liên hệ với Chelsea rồi số phận biết đâu sẽ lại đảo chiều lắm chứ.
 
Có lẽ đó chỉ là giấc mơ nhưng chẳng ai cấm cả. Đừng quên một năm trước, tỉ lệ cược cho Leicester vô địch Premier League là 1 ăn 5000!



 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X