Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và hy vọng trở lại: Trông cả vào Pedro

Thứ Sáu 11/09/2015 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea mua Pedro từ Barca với giá 21 triệu bảng, ngay lập tức tiền đạo người Tây Ban Nha chứng tỏ giá trị của mình. The Blues đang trên con đường tìm lại hình ảnh của chính mình, hơn ai khác Pedro là nhân tố quan trọng bậc nhất của Jose Mourinho ở thời điểm hiện tại.


HLV Jose Mourinho khẳng định ông đã gửi lên BLĐ Chelsea kế hoạch chuyển nhượng ở hè 2015 từ tháng Tư. Những mục tiêu lớn nhất của ông là Paul Pogba (Juventus), Koke hay Antoine Griezmann (Atletico Madrid). Thế nhưng đội ngũ chuyển nhượng của The Blues không đáp ứng yêu cầu của “người đặc biệt”, họ chỉ mang về cho ông thủ thành Asmir Begovic và tiền đạo Radamel Falcao. Với những sự bổ sung hạn chế như vậy, những vấn đề của Chelsea đã lộ rõ sau trận thua Arsenal 0-1 trong trận tranh Siêu cúp nước Anh. Sau đó đội bóng chủ sân Stamford Bridge để Swansea cầm hòa 2-2 trên sân nhà trong trận khai màn Premier League 2015/16. Ở vòng đấu sau đó, đội bóng thành London phơi áo 0-3 trước Man City tại Etihad. Đến lúc này BLĐ Chelsea mới bừng tỉnh, họ lao vào thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm những tân binh chất lượng. Mourinho hiểu rằng ông cần tăng khả năng tấn công biên, hành lang cánh phải do Willian đảm nhiệm không đóng góp được nhiều cho mặt trận tấn công. Ngay lập tức Chelsea mua Pedro từ Barca
. Đây có thể coi là một bản hợp đồng thể hiện sự sắc sảo, khôn ngoan của Mourinho, nhưng nghịch lý ở chỗ, Pedro không hẳn là cái tên mà ông muốn, bởi nếu Chelsea khởi đầu thuận lợi thì Chelsea chẳng cần sự có mặt của tiền đạo người Tây Ban Nha.
Chelsea chi 21 trieu bang mua Pedro hinh anh
Pedro tỏa sáng ngay khi cập bến Chelsea
Chelsea chỉ mất vài ngày để thuyết phục Barca bán Pedro, thế nhưng thương vụ tưởng như vội vàng không tính toán đó lại phát huy hiệu quả tối đa. Ngay khi cập bến Stamford Bridge, Pedro đã lập tức chứng tỏ khả năng của mình. Trong trận ra mắt với West Brom ở vòng 3, Pedro chỉ cần 20 phút để có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea. Không lâu sau đó cầu thủ sinh năm 1987 tiếp tục để lại dấu ấn bằng một đường kiến tạo thành bàn. Sự xuất hiện của Pedro khiến nhịp độ tấn công của The Blues được dồn lên liên tục, khi Hazard xuống phong độ thì thậm chí những đường lên bóng bên cánh phải của Chelsea lại đều đặn và hiệu quả hơn rất nhiều. Màn trình diễn ấn tượng của Pedro trong ngày ra mắt giúp The Blues đánh bại West Brom 3-2, qua đó mang về chiến thắng đầu tiên cho Mourinho ở mùa giải 2015/16. Ở trận đấu gần nhất trước Crystal Palace, Pedro tiếp tục gây ấn tượng với một đường kiến tạo giúp Falcao lập công. Chỉ tiếc rằng ở trận này hàng thủ của Chelsea đã chơi quá tệ và phải nhận thất bại 1-2 ngay tại Stamford Bridge.
Pedro: Valdes đã khuyên tôi đừng đến M.U
(Bongda24h.vn) – Tân binh Pedro của Chelsea mới đây đã tiết lộ người đồng đội cũ Victor Valdes đã lên tiếng cảnh báo anh về HLV Van Gaal.
Sau hai trận đầu tiên khoác áo Chelsea, Pedro ghi 1 bàn và đóng góp hai kiến tạo. Không một cầu thủ nào của The Blues làm tốt hơn thành tích của tiền đạo người Tây Ban Nha. Chelsea cho thấy họ nhanh chóng phụ thuộc vào Pedro, bản hợp đồng được đưa về ở những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Stamford Bridge lúc này đang rất ảm đạm, hàng công nghèo nàn đến mức Mourinho không còn một cái tên nào để có thể tin tưởng. Eden Hazard, cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước bỗng nhiên chơi kém cỏi và không còn là chính mình. Cesc Fabregas bỗng nhiên sa sút khó hiểu, anh chưa tung ra một đường kiến tạo nào chứ đừng nói đến việc ghi được bàn thắng. Oscar ghi bàn ngay trong trận khai màn với Swansea, thế nhưng lúc này anh đang dính chấn thương và chưa thể trở lại. Willian vẫn ra sân đều đặn nhưng không cho thấy sự hiệu quả. Trên hàng công, Diego Costa sa đà thái quá vào những cuộc vật lộn, tranh cãi với hậu vệ đội bạn thay vì đi săn bàn thắng. 1 năm trước anh ghi 7 bàn sau 4 trận, nhưng ở thời điểm hiện tại cầu thủ này chỉ ghi được 1 bàn sau 4 trận.
Chelsea chi 21 trieu bang mua Pedro hinh anh 2
Pedro là niềm hy vọng lớn nhất của Mourinho vào thời điểm hiện tại
Tất cả điều này giải thích tại sao Chelsea đang phải cậy nhờ nhiều vào tân binh 21 triệu bảng. Mourinho cũng cố gắng khích lệ Pedro với từ ngữ mùi mẫn: “Cậu ấy là bản hợp đồng chất lượng của Chelsea. Pedro tiệm cận trình độ của Maradona”. Tất nhiên Pedro cũng phải làm lơ những gì anh từng ném về phía Mourinho trong quá khứ trong giai đoạn còn khoác áo Barca và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt Real Madrid. Họ giờ chung chiến tuyến, và bản thân Pedro có lẽ đã thật khó để nói những câu như: “Tôi thích phong cách làm việc của ông ấy”, hay “Tôi rất thoải mái khi làm việc với ông ấy”. Quả thật Pedro dù không hẳn là mẫu tiền đạo ưa thích với Mourinho nhưng ở thời điểm hiện tại, anh ít nhất giảm bớt được sự nghèo nàn trên hàng công Chelsea. Thói quen hỗ trợ phòng ngự của Pedro càng đặc biệt có ích với The Blues, đội bóng đang có quá nhiều khoảng hở ở phía dưới, đặc biệt khi dính đón phản công của đối thủ.
Thành bại của Chelsea được quyết định bởi những người TBN
(Bongda24h.vn) - Sau khi Chelsea mua thành công Pedro từ Barca, đội hình The Blues đang sở hữu tổng cộng 4 cầu thủ Tây Ban Nha. Những ngôi sao này đều đóng vai...
Nếu Chelsea không trở lại nhanh chóng, họ sẽ không thể bắt kịp Man City trong cuộc đua tới chức vô địch. Khoảng cách 8 điểm với đội bóng chủ sân Etihad lúc này không phải không thể san lấp, thế nhưng nếu The Blues cứ chơi bết bát như vậy khả năng họ đuổi kịp đối thủ là gần như không có. Đội ĐKVĐ Premier League cần những cầu thủ đạt phong độ cao để vực dậy đội bóng. Ai mang sứ mệnh cứu giúp Chelsea? Pedro chứ không phải một Hazard sa sút quá nhanh hay một Costa đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn. Cuối tuần này, Chelsea sẽ có chuyến đi tới Goodison Park để chống lại Everton. Mourinho phải thắng, một kết quả hòa cũng đồng nghĩa với một thất bại. Hơn ai hết Pedro đang là cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng rất vào thời điểm này, những bước chạy của anh sẽ mang theo những hy vọng nơi NHM The Blues.

Video Tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X