Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và hai quyết định trái chiều cho cặp đôi lính đánh thuê

Thứ Hai 01/07/2019 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà đương kim vô địch Europa League nhiều khả năng sẽ chia tay tiền đạo Gonzalo Higuain về với Juventus nhưng chính thức chiêu mộ Mateo Kovacic từ Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Higuain ra đi, trở về Juventus

Gonzalo Higuain cập bến Stamford Bridge theo dạng cho mượn từ Juventus hồi đầu năm nay với nhiệm vụ giải quyết bài toán ở vị trí trung phong của Chelsea. Tân binh 31 tuổi được ưu ái đến độ Alvaro Morata phải bán xới ra đi, trong khi Olivier Giroud bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Chuyển nhượng Chelsea hè 2019 Trả lại Higuain, giữ chân Kovacic hình ảnh
Chuyển nhượng Chelsea hè 2019: Trả lại Gonzalo Higuain cho Juventus

Mặc dù vậy sau nửa mùa giải trải nghiệm môi trường bóng đá Anh, khó có thể nói tiền đạo người Argentina là bản hợp đồng thành công của The Blues với chỉ vỏn vẹn ba bàn thắng. Thế nên khả năng anh bị gửi trả về thành Turin ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 này là tương đối cao, nhất là khi cả ông thầy thân thiết Maurizio Sarri cũng đã ra đi hồi hương nước Ý để dẫn dắt chính Juventus.

Trong một động thái mới nhất, anh trai kiêm người đại diện của Higuain đã có phát biểu dần dà sáng tỏ tương lai cựu ngôi sao Real Madrid. Dòng trạng thái của Nicola đăng trên trang Twitter cá nhân: “Gonzalo sẽ chỉ khoác áo Juventus nếu trở lại Italia. Hai năm hợp đồng còn lại sẽ được các bên tôn trọng và cố gắng hoàn thành trọn vẹn.”

Như vậy, Chelsea đã quyết định không mua đứt Higuain, trong khi tiền đạo người Argentina cũng không muốn tìm kiếm thêm một bến đỗ mới nào nữa. Tất nhiên ở thành Turin, anh không còn được sủng ái với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo nhưng cũng chẳng thể phủ nhận phong độ bùng nổ như cá gặp nước của anh ở Serie A, đặc biệt giờ đây khi còn được tiếp tục làm việc với ông thầy thân thiết lâu năm Sarri.

Juventus sẵn sàng chia tay trò cưng của HLV Sarri
Theo báo giới Ý, CLB Juventus sẵn sàng chia tay tiền đạo Gonzalo Higuain dù anh vẫn là đang được xem là cái tên nhận được nhiều tình cảm của HLV Sarri

Kovacic ở lại, dứt tình Real Madrid

Cũng mang danh phận “lính đánh thuê” nhưng gây ấn tượng khá khẩm hơn hẳn Gonzalo Higuain, Mateo Kovacic khả năng cao sẽ được giữ chân ở lại Stamford Bridge. Chelsea chắc chắn cần phải hoàn tất thương vụ mua đứt tiền vệ người Croatia từ Real Madrid trong ngày 30/6 theo giờ Anh, bởi họ sẽ bắt đầu thụ án cấm chuyển nhượng của FIFA khi sang tới đầu tháng Bảy.

Chelsea và hai quyết định trái chiều cho cặp đôi lính đánh thuê hình ảnh 2
Chuyển nhượng Chelsea hè 2019: Mua đứt Mateo Kovacic từ Real Madrid

Thực tế đã có một mẩu tin rò rỉ trên trang chủ Chelsea về bản hợp đồng “mới mà cũ” này, theo đó Kovacic được xác nhận chính thức trở thành người của The Blues cùng một bài phát biểu cảm nghĩ. Nội dung cụ thể như sau của bản thông báo chính thức:

“Một cảm giác thực sự tuyệt vời khi là một phần của Chelsea, trước hết theo dạng cho mượn và giờ đã là chính thức thật rồi. Đây là một CLB vĩ đại với phong cách bóng đá đẹp mắt, càng khiến tôi hạnh phúc và tự hào khi được trao cơ hội ở lại đây để tiếp tục cống hiến.”

Chelsea cũng đã được Real Madrid tạo điều kiện hết nấc cho thương vụ mua đứt trị giá khoảng 50 triệu Euro này, đơn giản bởi Kovacic vốn dĩ không có chỗ đứng và tương lai ở Bernabeu do sự thiếu tin tưởng của HLV Zinedine Zidane.

Ở vào bối cảnh hiện tại thì mọi thứ càng trở nên mịt mù và bất định hơn cho nhà á quân World Cup 2018, khi Los Blancos ang mạnh tay cải tổ lực lượng với thêm những tân binh chất lượng và đẳng cấp được nhắm tới cho khu trung tuyến, đơn cử tiêu biểu như Paul Pogba hay Christian Eriksen.

Chịu chung số phận với James, sao Chelsea bị trả về Real Madrid
Tiền vệ Mateo Kovacic đã không được mua đứt sau một mùa giải đánh thuê ở Stamford Bridge.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X