Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Và Big Bang đang tới…

Thứ Hai 28/11/2011 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng nhẹ nhàng, chẳng đủ khiến bất kỳ ai gật gù thán phục, trước Wolves có lẽ chỉ mang ý nghĩa khích lệ tinh thần các cầu thủ Chelsea, giúp họ giảm bớt áp lực đang đè nặng để tiến vào 2 tuần “sống - chết” tới đây.

Phải, Chelsea đã thắng, một chiến thắng không thể dễ dàng hơn. Dù gì thì Wolves cũng là một đối thủ quá yếu, quá chênh lệch so với The Blues. Trước sức ép và chỉ thị của ông chủ Roman Abramovich, rốt cuộc thì Villas-Boas và cộng sự đã buộc phải động não. Một Chelsea thiếu dấu ấn của HLV trưởng lên lối chơi cần phải được thay đổi. Từ sơ đồ 4-3-3 với khi thì chỉ một tiền đạo, lúc thì tận 3 trung phong, Villas-Boas đã chuyển hóa thành 4-4-2 linh hoạt hơn hẳn.

Trước mặt Chelsea là một lịch thi đấu rất căng thẳng

Xem Chelsea, trước Wolves, trong thời gian của hiệp 1, thấy họ uyển chuyển, năng động và giàu sức sống hơn nhờ sức trẻ nơi tuyến giữa (Lampard đá dự bị), nhờ một Mata thay vì bị bó hẹp không gian hoạt động ở hai biên đã được giao vai trò chơi tự do, hoạt động rộng phía sau cặp tiền đạo Sturridge - Drogba. Cũng chính “sự thoát xác” trong lối chơi ấy của The Blues đã giúp họ tạo ra được vô số cơ hội ghi bàn, hiện thực hóa được 3 trong số đó.

Hẳn nhiên, sau những màn trình diễn bết bát, đáng bị chỉ trích trước đó, Chelsea đã vào cuộc với Wolves bằng tư thế của một gã khổng lồ hung dữ bị tổn thương. Bởi thế, khó mà xem Wolves là một bài test xứng tầm. Khó mà tin trận thắng cuối tuần rồi là đủ để đưa thày trò HLV Villas-Boas thoát ra khỏi khủng hoảng.

Nên nhớ rằng, hai tuần phía trước là những thử thách vô cùng khắc nghiệt cho Chelsea, có ý nghĩa quyết định đến cơ đồ của CLB chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải này và cả tương lai vị HLV trưởng của họ, với liên tiếp 4 trận Big Bang dần diễn ra.

Nếu Villas-Boas coi Carling Cup là chiếc phao cứu sinh cho vận mệnh của ông và đội bóng, ông sẽ buộc phải tung các hảo thủ vào sân ở trận đại chiến với Liverpool vào đêm mai, trong khuôn khổ vòng tứ kết Carling Cup. Nhưng lúc này, hạ Liverpool chẳng dễ, bởi thực tế The Blues đã bị đối thủ đánh gục ngay tại Stamford Bridge cách đây chưa lâu. Vả lại, một khi dồn sức vào Carling Cup, liệu một Chelsea già bậc nhất Premier League hiện tại có kịp phục hồi thể lực, tinh thần cho một cuộc tỉ thí đỉnh cao khác ở Premier League trước Newcastle (cuối tuần này)?

Cũng đừng quên, sau Newcastle sẽ đến cuộc chiến “một mất một còn” với Valencia ở Champions League. Đấu trường ấy thú thực mới là mong mỏi và khát khao của ông chủ Roman Abramovich. Vì thế, chưa biết chừng Chelsea sẽ từ bỏ tất cả, chỉ giữ lại mộng châu Âu!

Tóm lại, hai tuần tới, sau cú đề-pa nhẹ nhàng trước Wolves, là chuỗi ngày gian khó bậc nhất của Chelsea. Thành bại sống còn của The Blues, có lẽ, nằm ở chính lúc này…

Lịch thi đấu sắp tới của Chelsea
30/11/11
Tứ kết Carling Cup: Chelsea - Liverpool
03/12/11
Vòng 14 Premier League: Newcastle - Chelsea
07/12/11
Champions League: Chelsea - Valencia
12/12/11
Vòng 15 Premier League: Chelsea - Man City

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X