Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Barca "giành giật" Andrade

Thứ Năm 15/02/2007 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau mối "thâm thù" tại đấu trường Champions League suốt ba năm qua, Chelsea và Barcelona tiếp tục đụng nhau nảy lửa trong cuộc chiến giành trung vệ xuất sắc Jorge Andrade của CLB Deportivo vào mùa hè tới.

Theo thông tin từ báo chí TBN, vì một số lý do tài chính, BLĐ Deportivo La Coruna nhiều khả năng sẽ phải bán "lá chắn thép" Jorge Andrade ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Theo đó, mức giá của trung vệ ĐT BĐN này vào khoảng 10-12 triệu Euro.

Andrade (số 4) từ lâu là mục tiêu của nhiều ông lớn

Không bỏ lỡ cơ hội, hai đội bóng hàng đầu châu Âu Chelsea và Barcelona đã ngay lập tức vào cuộc với hy vọng có được chữ ký của anh - cầu thủ được đánh giá nằm trong số những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Chelsea có đôi chút lợi thế khi Jose Mourinho cũng là người Bồ Đào Nha và tuy ở hai thời điểm khác nhau nhưng cả ông và Andrade đều từng có thời gian gắn bó với FC Porto, chính vì thế không tồn tại rào cản về mặt ngôn ngữ cũng như văn hóa.

Sự có mặt của Andrade (nếu có) sẽ là bổ sung cực kỳ cần thiết cho hàng thủ của The Blues, trong bối cảnh họ chỉ có vỏn vẹn hai trung vệ thực thụ là John Terry và Carvalho - đồng đội của Andrade ở ĐT BĐN.

Tuy nhiên, phía BLĐ Barcelona cũng hoàn toàn có cơ sở để lạc quan bởi cách đây một năm, họ từng tiến đến sát việc có được chữ ký của trung vệ này. Khi đó chỉ có chấn thương đầu gối quái ác mới ngăn anh khoác áo dưới trướng Frank Rijkaard.

Một yếu tố không kém phần quan trọng nữa là nếu chuyển tới Nou Camp, Andrade hầu như sẽ không mất thời gian làm quen với môi trường bóng đá mới, trong khi đó, nếu đích đến là Chelsea, chắc chắn anh sẽ phải thay đổi nhiều để thích nghi với phong cách chơi bóng của nước Anh.

Hiện tại, ngoài Chelsea và Barca, hai đội bóng thành Milano (Italia) là Inter và Milan cũng sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến giành chữ ký của trung vệ 28 tuổi này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X