Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và bản dự toán 90 triệu bảng

Thứ Tư 08/06/2011 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luka Modric, Alexis Sanchez và quan trọng nhất, Neymar, là những cái tên nổi bật nhất trong danh sách mua sắm mùa Hè này ở Chelsea, khi ông chủ của họ, tỉ phú người Nga Roman Abramovich, đã cam kết chi ít nhất 90 triệu bảng để đưa đội bóng áo xanh trở lại địa vị thống trị ở Premier League và tiếp tục nuôi mộng ở châu Âu.

Abramovich đã bật đèn xanh cho các trợ lý, ban lãnh đạo và những nhà môi giới trong việc theo đuổi các hợp đồng lớn nhất mùa Hè này để xây dựng một đội hình chiến thắng mới khi thế hệ Chelsea hiện tại đã sắp “hết hạn sử dụng”. Mặc dù hiện giờ chưa có chữ ký nào được xác nhận, nhưng Chelsea chắc chắn cần thêm những cầu thủ trẻ để thay máu cũng như sự sáng tạo cho hàng tiền vệ. Abramovich, đã thể hiện sự sẵn lòng mở hầu bao của ông với chữ ký 50 triệu bảng đưa Fernando Torres về Stamford Bridge hồi tháng 1, đang sắp bắt đầu chu kỳ chi tiêu lớn thứ hai của ông.

Có cảm giác rằng những vấn đề mà tiền đạo người TBN gặp phải ở London mùa trước một phần vì anh thiếu sự hỗ trợ đủ mạnh từ phía sau và cùng với việc một HLV mới sắp được bổ nhiệm, Abramovich cũng sẽ chi thêm tiền để tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng, đặc biệt là ở tuyến tiền vệ. Nếu không có gì thay đổi, Guus Hiddink sẽ chính thức tiếp quản Chelsea vào cuối tháng này và ngay từ bây giờ ông đã phải cân nhắc những mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng trong 3 tháng tới.

Mục tiêu số 1: Neymar

Trong khi HLV người Hà Lan vắng mặt (đang nghỉ Hè), những cuộc thương lượng tại Chelsea vẫn tiếp diễn. Một trong những mục tiêu lớn nhất, và có tính khả thi nhất, là tiền vệ Modric của Tottenham, người từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của Stamford Bridge. Chelsea sẵn sàng bỏ ra 30 triệu bảng cho cầu thủ người Croatia, nhưng đến giờ, Chủ tịch Spurs Daniel Levy vẫn từ chối thương lượng.

Chelsea vẫn thầm "ao ước" Neymar

Tuy nhiên, Levy có lẽ khó lòng giữ được tiền vệ 24 tuổi này, vốn còn được cả M.U theo đuổi nữa, nếu Chelsea tiếp tục tăng giá. Ngoài ra, Tottenham cũng quan tâm đến Didier Drogba. Mặc dù đã xuất hiện những tin đồn tiền đạo 33 tuổi người Bờ Biển Ngà sẽ ra đi trong mùa Hè này, hôm qua, Chelsea lại đề nghị gia hạn hợp đồng với Drogba thêm 12 tháng nữa, sau khi hợp đồng hiện giờ hết hạn vào năm 2012.

Cùng lúc, đội bóng áo xanh còn quan tâm đến tiền đạo của Anderlecht Romelu Lukaku. Chelsea vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận với chân sút 18 tuổi này bởi những người đại diện của anh muốn cái giá tới 20 triệu bảng, quá cao so với một cầu thủ chỉ được xếp loại triển vọng và có lẽ chưa thể đá chính ngay trong mùa giải sau.

Một sự gia cố khác cho hàng công là tuyển thủ Brazil Neymar, người suýt nữa đã đến Chelsea vào năm ngoái, nhưng lại đổi ý vào phút chót để gia hạn tiếp hợp đồng với CLB của anh, Santos. Neymar là một món hàng rất nóng trên thị trường chuyển nhượng. Mới 19 tuổi, nhưng anh đã là một trụ cột của Santos và sẽ cùng ĐT Brazil dự Copa America tại Argentina trong vài tuần nữa. Giống như các trường hợp trước, khó khăn cơ bản của mục tiêu này là vấn đề giá cả khi sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu khiến giá Neymar tăng vọt sau mỗi kỳ chuyển nhượng và hiện ở mức 20 triệu bảng.

Chelsea cũng để mắt tới Sanchez, 22 tuổi, đã được một thời gian dài, nhưng tiền vệ cánh người Chile của Udinese còn là mục tiêu của Manchester City, M.U và Inter Milan. Những cuộc thương lượng liên quan đến anh đã được Udinese tiến hành với cả hai đội bóng thành phố Manchester và giá của cầu thủ này được định ở mức 30 triệu bảng.

Tham vọng còn nguyên

Đội bóng áo xanh đã đưa ra đề nghị chính thức với cả ba mục tiêu của họ và nếu các thỏa thuận đạt được đúng giá, Abramovich sẽ phải bỏ ra 90 triệu bảng, số tiền cho thấy tham vọng của tỉ phú người Nga, cả với Premier League và Champions League, vẫn còn nguyên. Ngoài ra, có vẻ như ban lãnh đạo Chelsea cũng đã hết hy vọng với đội ngũ trẻ hiện giờ và muốn tăng cương thêm các cầu thủ triển vọng cho lực lượng kế cận. Những cầu thủ như Jeffrey Bruma, Fabio Borini và Patrick Van Aanholt, sau khi cựu HLV Ancelotti và cựu giám đốc thể thao Frank Arnesen ra đi, có lẽ không còn tương lai ở Stamford Bridge.

Hiện hai mục tiêu trẻ của Chelsea hiện bao gồm tiền vệ cánh của Genk Kevin De Bruyne, 19 tuổi, và chân sút của Hajduk Split, Ante Vukusic, 20 tuổi. Đội bóng áo xanh cũng sẽ có chính sách hạn chế ký hợp đồng với những cầu thủ trên 30 tuổi. Những chữ ký với David Luiz, Ramires và phần nào là Torres thể hiện lo lắng của HLV cũ Ancelotti về việc quá nhiều cầu thủ trong đội hình chính thức sắp bước qua tuổi 30.

Có một điều lý thú là hiện giờ Arnesen đã lôi kéo khá nhiều các cầu thủ trong hệ thống đào tạo trẻ ở Chelsea khi ông còn làm việc, bao gồm Michael Mancienne, Jacopo Sala và Gokhan Tore, cho CLB mới của ông, Hamburg. Chelsea sẽ loại 4-5 cầu thủ trong danh sách đăng ký đội hình chính thức hiện giờ vào mùa Hè này, với người đầu tiên có thể là Jose Bosingwa. Ngoài ra còn có Nicolas Anelka, Florent Malouda và Paulo Ferreira. Yuri Zhirkov cũng đã công khai ý muốn được đá chính, hoặc là để anh ra đi. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X