Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và bài toán không Diego Costa: Schuerrle, Drogba hay 4-3-3?

Thứ Bảy 30/08/2014 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khởi đầu như mơ, Chelsea chuẩn bị bước vào giai đoạn khó khăn khi phải đối mặt với một loạt đối thủ đáng gờm, khởi đầu là chuyến làm khách của Everton. Và chấn thương của Diego Costa sẽ khiến họ đau đầu với bài toán hàng công.

Lịch thi đấu thuận lợi đã giúp The Blues được gặp 2/3 tân binh ở giai đoạn mở màn (thắng cả Burnley và Leicester). Nhưng họ sẽ lập tức phải bước vào chặng leo núi với các trận gặp Everton (30/8), Swansea (13/9), Man City (21/9), Aston Villa (27/9) và Arsenal (5/10). Và lịch trình ấy càng trở nên khó khăn hơn, khi họ có thể mất Diego Costa tới 6 tuần vì chấn thương.

 

Mọi chuyện lẽ ra đã bớt phức tạp hơn, nếu người Tây London giữ lại Demba Ba, Samuel Eto’o hay Romelu Lukaku. Chỉ có điều, họ lại tiễn cả 3 tiền đạo này trong Hè 2014 và sau khi đem về duy nhất... Didier Drogba, Mourinho lập tức khẳng định ông “hài lòng với đội hình hiện tại”.

Giờ thì tuyên bố của Mou đã trở nên lố bịch, nhưng hiện tại không phải lúc phân tích đúng sai, mà Người đặc biệt phải giải bài toán do chính ông đặt ra. Nếu mọi chuyện chỉ đơn giản là thay một tiền đạo bằng một tiền đạo, Drogba sẽ được chọn bởi Torres sắp rời Stamford Bridge. Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn của “Voi rừng” trong gần 20 phút trước Burnley và Leicester, e anh khó làm được gì trước khung thành của Everton.

Mourinho cũng có thể đẩy Andre Schuerrle lên chơi tiền đạo trong sơ đồ 4-2-3-1. Đây là giải pháp hợp lý, khi nó tận dụng được khả năng dứt điểm toàn diện và cái duyên ghi bàn của tuyển thủ Đức. Chỉ có điều, cựu cầu thủ Leverkusen có khả năng phải ngồi ngoài vì chấn thương chân dính phải trong trận gặp Leicester.

Nếu vậy, Mourinho sẽ phải tính đến phương án cuối là sử dụng sơ đồ 4-3-3-0. Với Cesc Fabregas, Eden Hazard, Oscar, Willian hay thậm chí cả Mohamed Salah, ông đang có dư thừa các ngôi sao tấn công ở tuyến giữa, đủ sức tạo nên hai tầng tiền vệ mà vẫn đảm bảo được sức công phá nơi tuyến đầu. Đó là chưa kể Fabregas vốn chẳng lạ gì với vai trò “số 9” ảo ở ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012.

Tuy nhiên, đó rõ ràng vẫn chỉ là giải pháp tình thế. Một trung phong thực thụ rõ ràng vẫn có thể tạo áp lực tốt hơn lên hàng thủ đối phương. Nhưng có lẽ, Mourinho đã không lường trước điều này. Để rồi giờ phải đi vá víu hàng công, trong cuộc chạm trán với Everton của Eto’o và Lulaku.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X