Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Arsenal muốn thâu tóm "Messi mới" ở Nou Camp

Thứ Hai 24/05/2010 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tờ Thể thao hàng ngày Diario Sport, có trụ sở tại Barcelona, đã đưa tin hai địa gia nước Anh là Chelsea và Arsenal đang theo đuỗi chữ kí của cầu thủ kiến thiết lối chơi tài năng 19 tuổi của Barca, Guy Assulin. Đây là “ngôi sao mai” được NHM trìu mến gọi với biệt danh “Messi mới”.

 TIN LIÊN QUAN
 » Barca công bố áo đấu đặc biệt cho mùa giải mới
 » Barca định đón Rooney với giá 80 triệu bảng?
 » Vụ chuyển nhượng Fabregas tới Barca: Ngày phán quyết tới gần

Assulin, giống như hầu hết những tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo số 1 thế giới La Masia của Barcelona, rất khó cạnh tranh với những ngôi sao đã thành danh để có được một suất đá chính thức thường xuyên. Thực tế ấy cộng với việc anh sắp sửa hết hạn hợp đồng với Barcelona và có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do đã khiến Chelsea và Arsenal rốt ráo tiếp cận cầu thủ người Israel.

Gai Assulin trong trận đấu với Tottenham tại Wembley Cup năm trước


Tiền vệ tấn công 19 tuổi được gắn mác "Messi mới" và đã có trận ra mắt màu áo ĐTQG Israel từ khi mới 16 tuổi. Anh sở hữu những pha đi bóng lắt léo, đầy tốc độ và có nhãn quan chiến thuật xuất sắc. Tuy nhiên, cầu thủ cao 1m77 này chưa từng được đá ở đội một, khi mới có 69 trận khoác áo đội hình B, ghi được 14 bàn thắng.

HLV Arsenal, Arsene Wenger đã có “tiền sử” chiêu mộ những cầu thủ trẻ của Barca với giá “rẻ như cho”. Đó là Fran Merida và đặc biệt là nhạc trưởng của Pháo thủ lúc này, Cesc Fabregas. Chính sự thành công từ những bản hợp đồng ấy đã thôi thúc Giáo sư tiếp tục “rút ruột” La Masia. Ngoài Fabregas, NHM ngoại hạng Anh còn được chứng kiến sự tỏa sáng của một cựu học viên La Masia, Mikel Arteta. Đây cũng chính là cầu thủ mà HLV Wenger từng cân nhắc sẽ chiêu mộ để trám chỗ Cesc, trong trường hợp anh trở về Nou Camp hè này.

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti được báo chí đồn thổi đã hứa với Assulin về một suất ra sân thường xuyên, để anh có cơ hội tỏa sáng trong môi trường bóng đá Anh. HLV Pep Guardiola rất muốn giữ Assulin ở lại, vì đây là cậu học trò do chính ông dìu dắt, nhưng rất khó để Pep có thể thuyết phục được cầu thủ người Israel.

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X