Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Arsenal đón tin buồn từ sao trẻ PSG

Thứ Ba 14/10/2014 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Adrien Rabiot vừa lên tiếng thổ lộ mong ước được khoác áo AS Roma ngay trong tháng Giêng tới. Một “gáo nước lạnh” dành cho 2 đại gia thành London.

Adrien Rabiot trưởng thành từ lò đào tạo của PSG và cũng đã có một năm “du học” ở Man City. Vào lúc này, anh được xếp vào một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Pháp. Sở hữu lối chơi chắc chắn, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần kỹ thuật, cầu thủ 19 tuổi có thể thi đấu tương đối linh hoạt trong nhiều vai trò ở hàng tiền vệ, từ thủ cho đến công.

Rabiot được đôn lên đội một PSG từ mùa giải năm ngoái và đã có màn ra mắt khá ấn tượng khi ghi được 3 bàn thắng sau 25 trận ra sân. Dù rất có triển vọng ở sân “Công viên các hoàng tử” song ngôi sao trẻ vẫn quyết tâm dứt áo ra đi do không thể cạnh tranh được với những Marco Verratti, Thiago Motta hay Blaise Matuidi vào thời điểm hiện tại.

Adrien Rabiot
Adrien Rabiot

Nhận thấy Rabiot đang lạc long giữa một “rừng sao” của PSG, các đại gia Châu Âu lập tức nhảy vào cuộc đua “giải cứu”. Trong đó, 3 cái tên Chelsea, Arsenal và AS Roma là tỏ ra quyết liệt nhất. Cả ba đã kèn cựa từng li từng tí trong tham vọng rước Rabiot về sân nhà và mới đây nhất đã nhận được quyết định từ nhân vật chính. Theo đó, Rabiot muốn gia nhập AS Roma.

“AS Roma đã luôn là sự lựa chọn số một của tôi trong suốt mùa hè vừa qua. Tôi không hiểu được điều gì đã khiến vụ đàm phán rơi vào bế tắc. Dù vậy, tôi vẫn sẽ ngóng tin từ họ trong phiên chợ đông sắp tới. Hy vọng rằng tôi sẽ sớm được thi đấu cho một CLB tuyệt vời như Roma.”

Premier League nói chung và Chelsea, Arsenal nói riêng rõ ràng hấp dẫn hơn rất nhiều so với Serie A và AS Roma. Nhưng lựa chọn của Rabiot không hẳn là thiếu khôn ngoan. Hiện tại ở đội bóng nước Ý, De Rossi đã không còn trẻ, còn Strootman thì đang trên đường tới MU, một suất chính thức gần như được đảm bảo cho tiền vệ người Pháp.

Anh rất “tỉnh” khi bất chấp mức lương bổng hấp dẫn 60.000 bảng/tuần của Chelsea để chọn Roma (48.000 bảng/tuần). Tiền thì ai cũng quý, nhưng với một tài năng trẻ mới 19 tuổi, sự nghiệp phải được đặt lên hàng đầu. Khác với Roma, chắc chắn Rabiot sẽ phải thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị ở Chelsea, khi mà vị trí trung tâm của cặp đôi Fabregas – Matic là bất khả xâm phạm vào lúc này. Arsenal lại là một câu chuyện khác. Pháo Thủ hiện tại lại có lực lượng và tham vọng có phần thất thế so với Bầy Sói Roma.

Lời tuyên bố của Rabiot có thể không ảnh hưởng nhiều đến Chelsea nhưng thực sự lại quá phũ phàng cho Arsenal. Pháo Thủ đang thi đấu khá chệch choạc và sự yếu kém nơi vị trí tiền vệ đánh chặn là một trong những nguyên nhân chính. Sơ đồ 4-1-4-1 mới mẻ của Arsene Wenger có phần quá tầm để chỉ một mình Mathieu Flamini hay Mikel Arteta với khả năng có hạn có thể cáng đáng. Và dù sao, cả hai cựu binh này đều đã luống tuổi và Giáo Sư đang rất cần một hậu bối xứng đáng. Thất bại trong thương vụ Rabiot, Arsenal đành phải quay về với những mục tiêu khó khăn không kém khác như Sami Khedira, William Carvalho hay Lars Bender.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X