Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Arsenal “đại chiến” vì Micah Richards

Thứ Bảy 08/01/2011 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay sau khi hậu vệ người Anh bày tỏ ý định rời khỏi Manchester City, cả hai đội bóng thành London đều nhảy vào cuộc đua giành giật chữ ký của cầu thủ này

Với việc không ngừng đưa về hàng loạt ngôi sao kể từ khi các ông chủ người Ả rập đổ bộ đến City of Manchester, vị trí của Micah Richards, người từng được coi là một trong những tài năng hiếm hoi của lò đào tạo trẻ Man City, đang bị đe dọa nghiêm trọng. Anh thường phải làm quen với băng ghế dự bị hơn là được ra sân thi đấu. Chính huấn luyện viên tuyển Anh Fabio Capello cũng lên tiếng cảnh báo nếu không thể thi đấu thường xuyên, ông sẽ thẳng tay loại anh khỏi danh sách trong đội tuyển quốc gia.

Richards (phải) đang là mục tiêu của cả Chelsea và Arsenal

Trước đây, ở tuổi 18, Micah Richards đã nổi lên nhanh chóng và trở thành hậu vệ trẻ nhất thi đấu cho Tam sư. Anh từng được kỳ vọng sẽ là sự thay thế lâu dài cho Gary Neville ở vị trí hậu vệ phải, chứ không phải Glen Johnson, người khi đó còn thi đấu không mấy nổi bật tại Portsmouth. Tuy nhiên, sau quãng thời gian dài với không nhiều tiến bộ, những hy vọng cũng dần tiêu tan, và Richards vẫn chưa thể bước lên được hàng ngũ những ngôi sao tại giải Ngoại hạng.

Mặc dù vậy, cái tên Richards luôn được rất nhiều đội bóng lớn để mắt đến. Ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, cả Chelsea và Arsenal đều đang nhanh chóng tiến hành các cuộc đàm phán nhằm có được Richards khi cầu thủ này tuyên bố muốn ra đi.  

Đối với Chelsea, trong một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong hai thập kỷ qua và tưởng chừng vẫn chưa có hồi kết, việc bổ sung lực lượng lúc này đã trở nên vô cùng cấp bách. Hàng thủ từng được coi là bức tường chắc chắn những mùa giải trước cũng như đầu mùa bóng này bỗng trở nên vỡ vụn dù vấp phải sức công phá yếu ớt từ các đội bóng nhỏ. Paulo Ferreira đã là một thảm họa, và với việc Bosingwa luôn bị các chấn thương hành hạ, Richards sẽ là sự tăng cường hợp lý. Bên cạnh đó, cũng có thông tin The Blues đang liên hệ với Bolton về trường hợp của trung vệ Gary Cahill. Vấn đề hiện tại là liệu giờ đây tình yêu của tỷ phú Abramovic có đủ lớn để giúp Chelsea vượt qua cơn bĩ cực này?

Đội bóng của Arsene Wenger mặc dù đang thi đấu thăng hoa và vững vàng ở tốp đầu nhưng vẫn chưa thể làm yên lòng các cổ động viên. Hàng thủ Arsenal luôn tỏ ra không mấy chắc chắn và dễ dàng mắc sai lầm khi phải đối đầu với những áp lực lớn. Sự xuất hiện Micah Richards, người có thể thi đấu tốt cả ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải cùng lối chơi mạnh mẽ, sẽ giúp gia cố lại tuyến phòng ngự, nơi những Squillaci hay Koscielny chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối.  
Hiện tại, Manchester City cũng như huấn luyện viên Mancini chưa đưa ra lời bình luận nào về thương vụ này. Có vẻ như, dù không hề thiếu tiền, the Citizens cũng sẵn sàng để Richards ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý khi mà họ đang hướng đến những mục tiêu mới phù hợp hơn cho tham vọng của mình.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X