Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Arsenal cùng vào cuộc "săn" chữ kí của Fellaini

Thứ Sáu 20/04/2012 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Thành London lại có dịp dậy sóng khi cả Chelsea và Arsenal đều đang bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt đỏ nhất trong lịch sử Everton.

Phải mất đến 17 triệu euro (13,9 triệu bảng) để chiêu mộ Maroune Fellaini từ Standard Liege trong năm 2008, Everton đã lập nên một kỉ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ cho cầu thủ trẻ được đánh giá là triển vọng bậc nhất của bóng đá Bỉ thời điểm đó. Nhưng sự bạo chi của Everton cũng đem lại thành quả xứng đáng, khi Fellaini chứng tỏ rằng tiền vệ này hoàn toàn xứng đáng với mức giá đắt đỏ ấy. Ra sân tổng cộng 138 trận cho Everton trên mọi đấu trường, Fellaini tuy chỉ ghi được 18 bàn thắng nhưng điều khiến người ta đánh giá cao tiền vệ này là ở khả năng giúp cân bằng ở khu trung tuyến. Mùa này, Fellaini ra sân 38 trong tổng số 42 trận đã đấu của Everton, con số thể hiện rõ sự quan trọng của tiền vệ 24 tuổi này trong lối chơi của đội bóng vùng Mersyside.

Fellaini đang là tâm điểm của derby thành London trên thị trường chuyển nhượng
Fellaini đang là tâm điểm của derby thành London trên thị trường chuyển nhượng

Fellaini thi đấu trong vai trò tiền vệ phòng ngự có xu hướng hỗ trợ tấn công. Ban đầu nhiều người nhận định không rõ điểm mạnh của Fellaini là gì, bởi tiền vệ này không hẳn là mẫu tiền vệ phòng ngự ngăn chặn thuần túy, nhưng cũng chẳng phải một tiền vệ thiên về tấn công. Nhưng dưới sự chỉ bảo của HLV David Moyes, Fellaini đã thể hiện ngày càng rõ tài năng trong vai trò của một tiền vệ cầm trịch ở khu trung tuyến. Khả năng tranh chấp của Fellaini giúp khu trung tuyến của Everton có thêm sức chiến đấu. Nhưng không chỉ phòng ngự, tiền vệ người Bỉ còn có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt.

Vì thế, Everton vừa nhanh chân gia hạn hợp đồng với Fellaini thêm 5 năm nữa vào tháng 11/2011. Nhưng sau khi Everton bị loại ra khỏi FA Cup bởi Liverpool, Fellaini đang suy nghĩ lại về tương lai. Everton khó lòng cạnh tranh với những ông lớn một suất tham dự Champions League trong khi Fellaini còn phải phát triển sự nghiệp, bởi tuổi đời tiền vệ này còn rất trẻ. Hơn nữa tương lai của HLV David Moyes - người có công dìu dắt Fellaini cũng đang bấp bênh nên tiền vệ này cũng đang xem xét về tương lai.

Lúc này, cả Chelsea lẫn Arsenal đều đang bày tỏ sự quan tâm đến Fellaini và chỉ cần tiền vệ này mở lời muốn ra đi, chắc chắn cả hai ông lớn thành London sẽ có những động thái chính thức. Felliani từng lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo Everton chi nhiều tiền hơn trên thị trường chuyển nhượng để giúp câu lạc bộ tăng tính cạnh tranh thay vì cứ lẹt đẹt ở tầm hạng trung thế này. Tuy nhiên, Everton đang nợ đầm đìa nên yêu cầu đó gần như là bất khả thi. Vì vậy, khả năng Fellaini tính đến việc ra đi để phát triển sự nghiệp trong màu áo một câu lạc bộ lớn hơn là rất cao. Real Madrid cũng từng bày tỏ sự quan tâm tới Fellaini nhưng tiền vệ này cho biết chỉ muốn thi đấu ở Premier League.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X