Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Arsenal chú ý: Cỗ máy siêu ghi bàn của Porto đã muốn đến Premier League

Thứ Tư 13/11/2013 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo Jackson Martinez người Colombia, hiện đang thuộc biên chế của CLB Porto, mới đây đã đăng đàn công khai ý định muốn rời đội bóng của Bồ Đào Nha để đến với Premier League.

Tiền đạo Jackson Martinez
Tiền đạo Jackson Martinez, người giải quyết bài toán hàng công cho thành London

Nhắc đến Jackson Martinez là người ta nhắc đến một hiện tượng mới nổi lên trong gần 2 năm qua của làng túc cầu thế giới. Trong bối cảnh những Ronaldo, Messi hay Ibra duy trì được hiệu suất 1 bàn/ trận, và đến cả những chân sút xuất sắc khác như Falcao, Cavani hay Higuain cũng không thể bì kịp với họ thì sự xuất hiện của Martinez ở một đội bóng không quá mạnh tại châu Âu là Porto như một làn gió độc đáo thổi vào cuộc cạnh tranh cho Chiếc giày Vàng. Trong mùa giải 2012-2013, Martinez có 34 bàn trong 43 trận cho Porto, và đến năm nay, thậm chí anh còn tiến bộ thêm với 9 bàn sau 10 trận (gần 1 bàn/ trận, vượt trên cả Messi). Chẳng thế mà suốt thời gian qua, những Chelsea, Arsenal hay Man City đều muốn có anh ở mức giá tròm trèm 35 triệu bảng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, Man City đã ổn định về hàng công và chắc chắn mùa đông tới Manuel Pellegrini sẽ dồn tiền để cải thiện hàng phòng ngự cũng như đem về Etihad một thủ thành xuất sắc. Lơ là trong thương vụ Martinez, ngay lập tức Man City đuối thế vào tay Chelsea và Arsenal. Theo đánh giá của các tờ báo uy tín tại xứ sở sương mù, lúc này cả 2 đại gia thành London đều theo dõi rất sát sao từng đường đi nước bước của chân sút này, bởi lẽ Jackson Martinez chứ không phải ai khác, sẽ giải quyết được bài toán hàng công nan giải của cả 2 đội bóng. Olivier Giroud không thể một mình cáng đáng mãi hàng tiền đạo của Pháo thủ, còn 3 tiền đạo Demba Ba, Fernando Torres và Samuel Eto'o đá hay ở đâu thì không biết, chứ tại Premier League, họ mới chỉ có tổng cộng... 3 bàn cho Chelsea.

Có được một tiền đạo như Jackson Martinez, hiệu suất nổ súng của 2 đội bóng này sẽ tăng lên đáng kể, cũng như khả năng tranh chấp chức vô địch của họ sẽ được gia cố mạnh mẽ. Và mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Record, chân sút 27 tuổi này đã bày tỏ nguyện vọng rời Porto để đến với một CLB lớn hơn tại Premier League. Chưa quen lắm với việc... trả lời phỏng vấn báo chí, Jackson Martinez đã khá ngại ngùng khi thừa nhận mình muốn chơi bóng ở Anh. Tiền đạo người Colombia cho hay: "Việc tôi muốn chơi ở Premier League, rất tiếc là sự thật. Thời gian thì cứ trôi qua, và tôi thì vẫn đợi các CLB lớn hỏi mua mình. Tất nhiên việc tôi đi hay ở phụ thuộc lớn vào CLB. Ai cũng biết Porto rất giỏi trong các hoạt động chuyển nhượng, qua mặt họ là điều không hề dễ. Tôi sẽ chỉ ra đi khỏi đây nếu có một CLB đưa ra lời đề nghị chính thức và Porto chấp nhận bán tôi."

Với tuyên bố này của tiền đạo con cưng, Porto sẽ phải đau đầu nghĩ cách đối phó cho một "cơn mưa" lời đề nghị trong thời gian tới. Gần như chắc chắn con số khởi điểm sẽ không quá cao, chỉ khoảng 25 triệu bảng, nhưng như chính Martinez đã thừa nhận, Porto cực giỏi làm giá và bán người, chính vì thế mức phí mà một đội bóng phải bỏ ra là không hề rẻ nếu muốn có chân sút thượng thặng này. Không chỉ có bộ đôi đại gia thành London, những đội bóng khác đang để mắt tới Martinez còn có thể kể tới Borussia Dortmund, Real Madrid hay Barcelona. Tuy nhiên, với việc Martinez khẳng định muốn chơi ở giải Ngoại hạng, giờ đây cuộc đua cho chữ kí của anh chỉ còn là song mã, chuyện riêng của Arsenal và Chelsea.

Sức mạnh, tốc độ và khả năng dứt điểm tốt đã làm cho Jackson Martinez trở thành một phương án thay thế hoàn hảo ngay khi Radamel Falcao rời Porto để đến với Atletico Madrid. Jackson Martinez có thể hình, thể lực tốt, và điều đó có thể giúp anh thích nghi nhanh với môi trường bóng đá tại xư sở sương mù.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X