Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và 4 CLB Anh cạnh tranh sao teen bị Barca đẩy ra đường

Thứ Tư 05/08/2020 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea là một trong số những CLB của Premier League cạnh tranh để ký hợp đồng với Xavier Mbuyamba.

Hậu vệ 18 tuổi người Hà Lan đã nói lời chia tay Barcelona dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Mbuyamba rời Barca

Xavier Mbuyamba được coi là một trong những tài năng hàng đầu trong lứa tuổi teen của mình. Anh hiện đang xem xét các lựa chọn khác nhau từ nhiều đội bóng thuộc Premier League.

Chelsea và 4 CLB Anh cạnh tranh sao teen bị Barca đẩy ra đường hình ảnh
Mbuyamba tại đội trẻ Barca

Chelsea được cho là dẫn đầu cuộc đua có ít nhất 5 CLB ở hạng đấu cao nhất nước Anh đã đưa ra đề nghị. Barca đã đồng ý để Mbuyamba ra đi miễn phí vào mùa hè này trong bối cảnh tài chính của họ có vấn đề.

Dù được đánh giá cao tại lò La Masia, trung vệ 18 tuổi vẫn nằm trong diện bị đẩy đi để tiết kiệm chi phí bao gồm lương thưởng. Giám đốc học viện Barca, Patrick Kluivert từng đưa Mbuyamba về từ MVV Maastricht sau khi anh ra mắt giải hạng 2 Hà Lan năm 16 tuổi.

Được nhiều CLB để ý

Mbuyamba đã thử việc ở Chelsea và Barca trong thời gian đó. Tuy nhiên, sau cùng anh gia nhập gã khổng lồ xứ Catalonia với mục tiêu nổi bật ở đội B trước khi lên đội 1.

Barca co the bo nhiem Patrick Kluivert tro thanh HLV
Kluivert từng đưa Mbuyamba về đội trẻ Barca

Tuy nhiên, tại Barca B mùa 2019-20, Mbuyamba đã không được tin dùng cho ra sân thường xuyên. Điều đó đã đẩy nhanh sự ra đi của anh đi kèm sự bất đồng giữa các lãnh đạo lò Masia và Barca B, cụ thể là Kluivert và cựu HLV Víctor Valdes.

Ban đầu, Barcelona dự tính thu về 2 triệu euro từ những đối tác quan tâm Mbuyamba. Nhưng giờ khi sao trẻ này đã là người tự do, Chelsea và những đội bóng khác của Premier League có thể chiêu mộ anh miễn phí.

Chelsea đã đầu tư một khoản tiền lớn vào đội trẻ vào mùa hè này. Trước mùa giải mới, The Blues đón về Edwin Andersson (IFK Gothenberg), Jimi Tauriainen (Helsingin Jalkapalloklubi) và Bryan Fiabema (Tromso).

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X