Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Ứng viên nặng ký nhất cho ngai vàng Premier League

Chủ Nhật 30/09/2012 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rốt cục thì Arsenal đã không còn bất bại nữa. Điều đáng buồn là thất bại 1-2 trước Chelsea tối qua lại xuất phát từ những sai lầm đáng trách nơi hàng phòng ngự, vốn được coi là điểm mạnh nhất của họ ở mùa giải này. Còn với Chelsea, ba điểm ở Emirates đã giúp họ xây chắc ngôi đầu.

ThomVermaelen đã trở lại sau gần hai tuần bị sốt virus, và rất nhiều người đã nghĩ rằng HLV Arsene Wenger sẽ xếp Mertesacker đá cặp với trung vệ thủ quân này. Nhưng cuối cùng, Giáo sư đã chọn Koscielny, và đó được xem như sự tưởng thưởng cho cầu thủ người Pháp sau màn trình diễn ấn tượng trước Man City. Ở Etihad cuối tuần trước, Koscielny không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn là người hùng của đội khách với bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 82.

Có thể màn trình diễn ấy khiến Wenger nghĩ rằng Koscielny thích hợp cho một trận đấu lớn hơn là Mertesacker. Đáng tiếc, chiến lược gia lão luyện này đã nhầm. Tối hôm qua, Koscielny là người chơi tệ nhất trong bộ tứ vệ của Arsenal. Trong khi Vermaelen vẫn thể hiện được tư chất thủ lĩnh ngay sau khi tái xuất, bộ đôi Gibbs - Jenkinson chơi ngày càng tiến bộ trong cả công lẫn thủ thì Koscielny lại mắc lỗi dẫn đến cả hai bàn thua của Arsenal.

chelsea
 

Chelsea bây giờ không còn "ngoáo ộp" Drogba, vốn nổi tiếng về sức mạnh và khả năng tỳ đè, và thay vào đó là Torres, chân sút vẫn đang loay hoay tìm kiếm hình bóng của chính mình. Ngày hôm qua, hầu hết các pha xử lý của tiền đạo người Tây Ban Nha đều khá lóng ngóng, trừ... tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số ở phút 20. Koscielny chắc chắn không hề vô can khi anh đã để cho đối phương tỳ người khá dễ dàng và đệm lòng tung lưới Mannone. Trước đó chỉ 3 phút, Arsenal đã gặp một thiệt thòi lớn về nhân sự khi tiền vệ đang chơi rất hay thời gian qua là Abou Diaby phải tập tễnh rời sân. Wenger đành kéo Ramsey về đá cặp tiền vệ trung tâm với Arteta đồng thời tung Oxlade Chamberlain vào sân.

Nhưng đó hoàn toàn không phải cách để giải thích cho thất bại của Arsenal bởi cả hai bàn thua đều xuất phát từ những tình huống cố định. Và sai lầm thứ hai của Koscielny rõ ràng hơn nhiều: anh lao ra phá bóng sau cú treo từ rất xa của Juan Mata nhưng lại đá hụt và khiến thủ thành Mannone trở tay không kịp.

Chelsea: Cảm ơn Cech, Giroud và... thần may mắn

Tình huống đậm chất thơ nhất ở trận đại chiến hôm qua là pha chuyền bóng theo kiểu "quặt chân vịt" của Eden Hazard. Chelsea ở mùa giải này với một loạt chuyên gia kỹ thuật ở tuyến giữa đã hướng đến một lối chơi đẹp mắt hơn, "phiêu" hơn. Song những động tác đầy tính biểu diễn ấy chỉ đến khi Chelsea đang dẫn trước, còn sau đó thì không. Di Matteo vẫn đủ tỉnh táo để giúp các học trò đứng vững trên mặt đất.

Thật vậy, bàn gỡ hòa ở phút 42 của Arsenal có thể xem như một lời cảnh báo. Sau đường căng ngang của Chamberlain, Gervinho khiến nhiều người bất ngờ với pha xoay người dứt điểm cực nhanh, một động tác cực kỳ gọn gàng so với phong cách rườm rà vốn có của anh. Ngay sau khi nâng tỷ số lên 2-1, Chelsea đã chủ động cầm bóng giảm nhịp độ trận đấu, và nhờ thế, Arsenal mới tạo dựng được nhiều cơ hội hơn. Thực tế, trong nửa cuối của hiệp hai, Chelsea đã phần nào trở lại với hình hài của họ ở mùa giải trước: thực dụng hơn về lối chơi, phòng ngự quả cảm, và tiếp tục nhận được sự trợ giúp của thần may mắn.

Người đầu tiên mà đội khách cần phải cảm ơn là Petr Cech. Thủ thành người Czech không hề có lỗi trong bàn gỡ hòa, mà thậm chí còn hai lần giúp Chelsea thoát khỏi những bàn thua trông thấy. Đầu tiên là pha tung người đẩy cú đánh đầu lái bóng của Podolski, và sau đó, khi cú sút của Olivier Giroud đã đập chân David Luiz đi đổi hướng, nhưng anh vẫn kịp thời cản phá. Và Chelsea cũng phải cảm ơn thần may mắn, bởi nếu không sự xuất hiện của... cột dọc, thì Koscielny đã có thể lập công chuộc tội, mang về một điểm cho đội nhà từ một cú đánh đầu.

Chelsea cần phải cảm ơn ai nữa sau khi giữ vững ngôi đầu ở vòng đấu này? Đó là Giroud, chân sút vẫn gây thất vọng tràn trề, bất chấp đã phần nào giải tỏa được sức ép với bàn thắng ra mắt đội bóng mới trong trận gặp Coventry City giữa tuần qua (6-1). Vua phá lưới Ligue I mùa trước đã phá bẫy việt vị để nhận đường chọc khe từ Chamberlain, và thậm chí còn vượt qua nốt cả Petr Cech nhưng rồi lại dứt điểm... chệch cột dọc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X