Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tuyên bố Joe Cole “không phải để bán”

Thứ Hai 03/08/2009 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù vừa nhận được lời đề nghị khá hấp dẫn từ đối thủ cùng thành phố Tottenham, nhưng Chelsea cho biết họ không hề có ý định tống tiễn Joe cole. Anh là nhân vật không thể thiếu trong chính sách “nội hóa” The Blues trong tương lai gần.

Theo thông tin vừa được đăng tải trên 2 tờ Daily Mirror và The Guardian, HLV Harry Redknapp, người từng dẫn dắt Joe Cole khi còn đương nhiệm ở West Ham, đang có ý định “săm soi” tiền vệ thuộc biên chế CLB Chelsea. Để giành được sự phục vụ của cầu thủ 27 tuổi người Anh, BLĐ Spurs sẵn sàng trả các đối tác mức phí chuyển nhượng 10 triệu euro. Được biết, Joe Cole chỉ còn một năm hợp đồng với Chelsea và chưa có dấu hiệu đặt bút kí vào bản gia hạn hợp đồng (Chelsea có thể mất trắng Cole vào tháng 6 năm sau).

Joe Cole nhiều khả năng sẽ được Chelsea giữ lại

Tuy nhiên, trong một buổi trả lời phỏng vấn tờ Telegraph, GĐĐH Peter Kenyon có nói rằng Chelsea đang tập trung xây dựng đội ngũ phát triển cầu thủ trẻ và sẽ ưu tiên giữ lại những cầu thủ bản địa. Đó là lý do tại sao họ đã sa thải 15 tuyển trạch viên để dành ngân sách cho việc đào tạo thế hệ trẻ “cây nhà lá vườn”. Daniel Sturridge và Ross Turnbull chính là hai tài năng trẻ khởi đầu cho chính sách ấy. Bên cạnh đó, Chelsea cũng như HLV Carlo Ancelotti vừa thuyết phục Cole gắn bó lâu dài với đội chủ sân Stamford Bridge. Ancelotti tự tin anh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ khi đảm nhiệm vai trò tiền vệ chơi cao nhất ở tuyến giữa định dáng kim cương của The Blues.

Ở nước Anh, Chelsea được gọi là “đội bóng Liên hợp quốc” bởi sở hữu quá nhiều cầu thủ nước ngoài. Chính vì vậy, UEFA cũng như FIFA không ít lần cảnh báo The Blues phải tăng thêm quân số nội binh trong đội hình. Hiện, Joe Cole, cùng với John Terry, Frank Lampard và Ashley Cole là 4 ngôi sao duy nhất của Chelsea góp mặt trong đội hình tuyển Anh.

Joe Cole hầu như không đóng góp được gì cho The Blues ở mùa giải vừa qua do anh thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Mặc dù vậy, có vẻ như cựu tiền vệ CLB West Ham vẫn nằm trong kế hoạch của tân HLV Carlo Ancelotti. Anh vừa được BLĐ Chelsea đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 3 năm. Joe Cole đã có 53 lần được khoác áo ĐT Anh kể từ năm 2001, anh gia nhập Chelsea vào mùa Hè năm 2003 với mức phí chuyển nhượng 6,6 triệu bảng.

  • P.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X