Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tương lai của Terry sẽ ra sao?

Thứ Hai 04/03/2013 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy tưởng tượng rằng mùa hè này bạn sẽ không còn nhìn thấy những bức ảnh Terry đi nghỉ với Abramovich trên du thuyền của tỉ phú người Nga nữa.

Nhiều điều đã chắc chắn tại Stamford Bridge. Taxi cho Rafa Benitez. Hợp đồng mới Frank Lampard. Hợp đồng cả đời cho Fernando Torres (đùa thôi). Tuy nhiên, vẫn còn một dấu hỏi to tướng: Tương lai của John Terry sẽ ra sao? Đó là một câu hỏi gây sốc, dựa trên vai trò độc nhất nhị của đội trưởng đội bóng áo xanh.

Terry chỉ đá chính 8 trận kể từ tháng 10 do vấn đề với đầu gối dai dẳng. 3 trong các trận đá chính đó là ở 5 trận gần nhất, gặp Brentford, Sparta Prague và Middlesbrough, nhưng không phải vào thứ Bảy, khi Terry ngồi ghế dự bị và không ra sân ở trận thắng 1-0 trước West Bromwich Albion.

John Terry
 

Anh chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng, nên không hẳn là có thể so sánh với Lampard, dù rằng cũng đã đến lúc hai bên phải bắt đầu cuộc thương lượng. Terry lần gần nhất ký gia hạn với Chelsea là vào mùa hè năm 2009, hợp đồng với mức lương 150.000 bảng mỗi tuần, do sự quan tâm từ phía Manchester City và HLV của đội này khi đó Mark Hughes, dù từ đó tới nay đội bóng thành phố Manchester đã hoàn toàn ngó lơ Terry.

Trong nhiều năm liền, Terry và Lampard được coi là những biểu tượng của Chelsea, nhận được sự sủng ái rất mực từ ông chủ, nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ khi cả 2 ký gia hạn hợp đồng, Terry 4 năm về trước và Lampard năm 2008. Chấn thương là vấn đề của Terry mùa này, nhưng chấn thương vốn dĩ là vấn đề trong suốt sự nghiệp của anh. Nói chung là anh sẽ vượt qua, băng bó, tiêm thuốc, chơi trong đau đơn, nếu cần. Dù cho anh có bao nhiêu điều tiếng, không thể phủ nhận rằng Terry là một trong những hậu vệ hiệu quả nhất mà Premier League từng được chứng kiến.

Để anh ngồi dự bị hôm thứ Bảy, Benitez đã tuyên bố anh thực ra đủ thể lực để ra sân. Một ngày trước đó, trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu, HLV tạm quyền nói Terry sẽ chỉ ra sân khi nào ông tin rằng anh lành lặn hoàn toàn. Một tuyên bố nghe thì đơn giản, nhưng chiến lược gia người TBN, với việc chắc chắn sẽ ra đi vào mùa hè, là người đầu tiên trong các HLV tại Stamford Bridge khẳng định việc Terry ra sân hay không là do ông quyết định, tức là anh không còn là một lựa chọn tất nhiên trong đội hình xuất phát nữa.

Nói chung tình cảnh của Terry gần đây là không sáng sủa, dù rằng quan hệ giữa anh và Benitez có thể không có nhiều ý nghĩa với tương lai của đội trưởng, mà phụ thuộc nhiều hơn vào quan hệ giữa Terry và những nhân vật khác ở cấp cao hơn trong ban lãnh đạo, như giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo và chính Abramovich.

Trong 12 tháng, Terry đã mất băng đội trưởng tuyển Anh (lần thứ 3), thắng một phiên tòa bị cáo buộc phân biệt chủng tộc, chấm dứt sự nghiệp quốc tế nhưng lại thua trong phiên xét xử cũng vụ việc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand trước LĐBĐ Anh. Cho tới giờ, điều duy nhất mà Terry vẫn đảm bảo trong sự nghiệp đầy sóng gió của anh là sự ủng hộ từ Chelsea.

Đó là một sự ủng hộ chưa bao giờ suy chuyển, khi chủ tịch CLB Bruce Buck, một luật sư lâu năm, đích thân có mặt ở tòa mỗi phiên xét xử. Terry cũng nhận được sự ủng hộ tương tự từ các CĐV Chelsea. Những tên tuổi lớn nhất của Premier League đều có lựa chọn khá rõ ràng khi họ ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Với Lampard, đó có thể là Los Angeles Galaxy với một kỳ nghỉ hưu dễ dàng tại MLS. Với Terry, MLS giờ là còn quá sớm, nhưng anh cũng không có nhiều lựa chọn khả dĩ ở châu Âu, ngoài Chelsea.

Terry, giống như Lampard, vẫn còn có thể có những màn trình diễn lớn nữa, còn có thể tạo ra những làn sóng ở Stamford Bridge, nhưng vấn đề giờ không nằm ở anh, mà là ở Chelsea, ở Abramovich.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X