Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Tương lai của những Loftus-Cheek sẽ đi về đâu?

Thứ Bảy 14/05/2016 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Chelsea có thể từ bỏ mục tiêu giành thành tích ngắn hạn, có lẽ những cầu thủ trẻ như Loftus Cheek còn có cơ hội phát triển một cách thực sự.

"Ngài chủ tịch, huấn luyện viên ở đội một, các huấn luyện viên ở đội trẻ, hội đồng quản trị và cả tôi nữa, tất cả mọi người đều muốn nó xảy ra" - Michael Emenalo, giám đốc kỹ thuật của gã nhà giàu thành London đã tuyên bố như thế khi nói về kế hoạch phát triển những cầu thủ trẻ của Chelsea trong tương lai, mà cụ thể là tạo cơ hội cho những "mầm non" có cơ hội thể hiện mình ở đội một.
Chelsea Tuong lai cua nhung Loftus-Cheek se di ve dau hinh anh
Emenalo tuyên bố Chelsea đang muốn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.

Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, Chelsea là đội có nhiều cầu thủ đem cho mượn nhất tại giải Ngoại hạng Anh (33 người). Tất nhiên điều đó vẫn chưa nói lên tất cả, hãy nghe Charly Musonda - tài năng trẻ người Bỉ đang thi đấu ấn tượng tại Real Betis theo dạng cho mượn mùa này giãi bày về việc trở lại sân Stamford Bridge.
"Tôi hạnh phúc khi ở lại đây, những Beticos muốn tôi ở lại. Bạn chẳng bao giờ biết trước được tương lai nhưng rõ ràng là tôi có thể ở lại. Thi đấu tại đây dĩ nhiên là tốt hơn so với việc phải trở về đá tại đội trẻ Chelsea" - Musonda, một tài năng mới 19 tuổi đã chỉ ra những góc tối trong việc sử dụng cầu thủ trẻ của The Blues.
NÓNG: Chelsea bất ngờ muốn tượng đài Terry ở lại thêm một năm
Gã nhà giàu thành London mới lên tiếng xác nhận đã đưa ra lời đề nghị trung vệ John Terry gia hạn hợp đồng thêm một năm

Mùa này, Loftus Cheek đang là sao trẻ sáng giá trong đội hình Chelsea. Chàng trai mới bước sang tuổi 20 đang được đánh giá là "Ballack mới" tại sân Stamford Bridge. Nhưng vấn đề là mùa sau Loftus Cheek có còn được ra sân khi Chelsea kiên quyết chiêu mộ thêm Radja Nainggolan? Bất chấp AS Roma tuyên bố không muốn bán Nainggolan nhưng Chelsea vẫn kiên quyết theo đuổi thương vụ này. Đó mới chỉ là dấu hiệu đầu tiên về một mùa hè bận rộn của The Blues, bởi HLV Conte chắc chắn sẽ bổ sung rất nhiều gương mặt mới khi chủ tịch Abramovich đang đặt lên vai ông những áp lực.
Dấu hiệu đó như cánh cửa đóng sầm lại với những tài năng trẻ như Loftus Cheek hay Lewis Baker, cầu thủ đang được cho mượn tại Vitesse. Trên thực tế, cách dùng người của Chelsea rất phũ phàng. Họ ký hợp đồng dài hạn với những cầu thủ trẻ. Vấn đề là sau đó, những tài năng ấy tiêu tốn rất nhiều thời gian vào những hợp đồng cho mượn, hoặc tiếp tục chờ đợi cơ hội mòn mỏi trong màu áo của đội U-21. Đến cuối cùng, những tài năng đó thường bị bán đi.
Chelsea Tuong lai cua nhung Loftus-Cheek se di ve dau hinh anh 2
Loftus-Cheek liệu có còn được trọng dụng mùa sau khi The Blues đem về Stamford Bridge những cái tên mới?

Hãy nhìn vào những Lukaku hay De Bruyne. Họ đều được Chelsea mang về khi còn rất trẻ rồi bị đem cho mượn, cuối cùng là đem bán với số tiền được đánh giá là có lãi. Nhưng vấn đề là chủ tịch Abramovich và giám đốc Emenalo sẽ nghĩ gì khi chứng kiến Lukaku và De Bruyne thi đấu ấn tượng trong mùa này?
Thực ra rất khó trách Chelsea trong việc sử dụng những tài năng trẻ . Danh hiệu là điều mà bất cứ câu lạc bộ nào cũng muốn hướng đến. Vấn đề là giới thượng tầng của The Blues có biết cách phân phối hài hòa giữa việc duy trì sức mạnh của câu lạc bộ với việc tạo ra một thế hệ cầu thủ có thể chinh chiến lâu dài như "thế hệ 1992" của Man Utd, hay "thế hệ 1987" của Barcelona.
Để làm được điều đó, Chelsea sẽ phải xác định mất ít nhất khoảng 2-3 mùa khó cạnh tranh được những danh hiệu để nuôi dưỡng những mầm non trở nên cứng cáp. Nhưng Abramovich có cam lòng từ bỏ vì tương lai của những Loftus Cheek? Liệu Chelsea có thực hiện đúng lời tuyên bố của Emenalo?
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X